Search

Refine By:

Search Results

Results 2661-2670 of 2670 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Bích Huyền (2023)

  • Để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo (CNVHST), bên cạnh việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, không thể thiếu sự đầu tư cho các nguồn lực, đặc biệt là nguồn nhân lực . Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa được Chính phủ phê duyệt đã xác định một trong các nhiệm vụ và giải pháp căn cốt là: "Đẩy mạnh phát triển nguồn có nhân lực ", trong đó, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực của các trường đại học cần được đặt ở vị trí trung tâm bởi đây là hoạt động giáo dục, đào tạo mang tính căn bản, hệ thống, chính quy.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2023)

  • Hà Nội - vùng đất đa dạng văn hóa truyền thống hiện đại đan xen, những tác động văn hóa Đông Tây đương đại của thời kỳ hội nhập văn hoá toàn cầu hóa đã làm thay đổi diện mạo các giá trị văn hóa, tạo nên nhiều hình thức hoạt động văn hóa sáng tạo mới. Với sự tham gia tích cực của các ngành công nghiệp văn hóa, các thành phần kinh tế văn hoá, dịch vụ văn hóa phát triển đã làm cho hoạt động văn hóa nghệ thuật trở nên sôi động, trong đó hoạt động sự kiện văn hóa là điểm nhấn nổi bật về sáng tạo những năm gần đây. Hoạt động sự kiện đã tạo ra nhiều hình thức nghệ thuật mới, mang tính thích ứng chuyên nghiệp cao, được công chúng yêu thích, xã hội ghi nhận.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2023)

  • At Hanoi University of Culture, aerobics is one of the modules introduced in recent years to diversify forms of physical education for learners. This study was conducted among 545 students of Hanoi University of Culture to find out their interest in this course in terms of: (1) Interest in the subject's content, (2) Interest in teaching methods, (3) interest in the process of performing learning tasks. The results show that students' interest in Aerobics is only at an average level.

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2022)

  • Trên cơ sở nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về Truyền thông đối ngoại với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, đề tài tiến hành khảo sát và phân tích thực trạng truyền thông đối ngoại và bảo vệ chủ quyền biển đảo trong bối cảnh mới, từ đó, đề xuất phương hướng, giải pháp về cho công tác này trong bối cảnh mới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Sỹ Toản (2023)

  • Bài viết trình bày về những vấn đề chung về nhân lực quản lý di sản văn hóa. Trong bài viết, tác giả nêu các nội dung chính bao gồm: Khái quát chung về nguồn nhân lực; Nguồn nhân lực văn hóa và nhân lực quản lý di sản văn hóa; Xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Cập nhật khung kiến thức theo nhu cầu thực tế.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Sỹ Toản; Lê, Việt Hà (2023)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Công nghiệp 4.0) tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đối với lĩnh vực bảo tàng, tác động này đã làm thay đổi phương thức hoạt động truyền thống do ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động nghiệp vụ của bảo tàng trong các lĩnh vực quản lý, trưng bày, trình bày. Tuy nhiên, sự ra đời của công nghệ số, bên cạnh những ưu điểm cũng bộc lộ rõ ​​ràng khả năng thích ứng còn hạn chế của các bảo tàng và sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Để giải quyết vấn đề nhân sự này, cần xây dựng rõ yêu cầu về năng lực chuyên môn; phương hướng trước những thách thức mới của thời đại, nỗ lực phát triển khả năng của nguồn nhân lực để thích ứng trước những thách thức mới của thời đại.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải; Phạm, Văn Thắng; Lê, Thị Tuyết Thương (2022)

  • Tiến hành lựa chọn giải pháp phát triển phong trào tập luyện Bóng rổ cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Động Anh, Thành phố Hà. Nội thông qua phân tích kết quả nghiên cứu thực trạng, tham khảo tài liệu và phỏng vấn trực tiếp các chuyên gia, giáo viên thể dục tại các trường. Kết quả lựa chọn được 04 giải pháp gồm: Cải tạo cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện môn Bóng rỗ; Nâng cao nhận thức về vại trò, tầm quan trọng của công tác GDTC nói chung và tập luyện Bóng rổ ngoại khóa nói riêng; Tổ chức hoạt động ngoại khóa môn Bóng rỗ thường xuyên, liên tục; Tăng cường tố chức thi đấu Bóng rổ nội bộ, giao hữu thể thao nội bộ và với các trường trong huyện. Từ kết quả thu được, trên cơ sở lý luận và thực tiễn chúng tôi đã xây dựng nội dung cụ thể cho từng giải pháp.

  • Article


  • Authors: Triệu, Thị Nhất (2022)

  • Trang phục truyền thống là một trong các yếu yếu tố văn hóa không thể thiếu mang bản sắc văn hóa đặc trưng riêng của mỗi tộc người. Trang phục không chỉ để bảo vệ cơ thể chống lại những điều kiện bất lợi của môi trường thời tiết mà còn là vật trang trí, làm đẹp cho cơ thể. Mỗi dân tộc lại có bộ trang phục riêng biệt bởi màu sắc, kiểu dáng, cách thức may, trang trí riêng, thể hiện tâm lý, truyền thống thẩm mỹ, cũng như ý thức rõ ràng về sự phân biệt dân tộc này với dân tộc khác. Tuỳ theo từng dân tộc, họ có những quy định riêng về trang phục phù hợp với lứa tuổi, môi trường mặc nó và địa vị xã hội,... một cách nghiêm ngặt và được mọi thế hệ đều tuân theo. Trang phục phục truyền thống các dân tộc còn là sự sáng tạo của phụ nữ từ tìm kiếm, trồng trọt làm ra nguyên liệu, làm sợi, dệt vả...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2023)

  • Môi trường văn hóa là một bộ phận quan trọng không thế thiếu trong tông thể môi trường sông của con người. Môi trường văn hóa là tổng thể sống động các yếu tố văn hóa vật thể và phi vật thể, các yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh con người, chúng tác động lẫn nhau và có quan hệ tương tác đối với con người trong một không gian và thời gian xác định, nhằm thúc đẩy con người phát triển hài hòa và toàn diện, trong đó con người đóng vai chủ thể, vừa là yếu tố quan trọng, vừa là sản phẩm chủ yếu nhất của nó. Môi trường văn hóa là môi trường thiên nhiên thứ hai - thiên nhiên đã được cải biến, được nhân hóa, nên mang ý nghĩa và "bản chất người", mang dầu ấn ý chí của con người.