LĨNH VỰC KHOA HỌC CƠ BẢN (137)



Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions

List of document in the collection

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 137

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm lí, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm li. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt só động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm li để tăng cơ hội thực hành cho sinh viê...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Nhận thức rõ nhu cầu của thị trường việc làm sắp tới, trưởng Đại học Lao động – xã hội có đào tạo hệ cử nhân chính quy Tâm lí học. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc tương lai cũng như trau dồi thêm các kĩ năng nghề nghiệp, trong chương trình đào tạo, ngoài việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành thì còn xen kẽ là các đợt thực hành môn học. Trong quá trình thực hành, sinh viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cụ thể là kinh nghiệm về sự chủ động và tự tin, kinh nghiệm về kĩ năng mềm, kinh nghiệm vè phát triển mối quan hệ và kinh nghiệm thực hành từ những trải nghiệm thực Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho sinh viên tâm lí học rất lớn trong quá t...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Bài viết tổng hợp các nghiên cứu trong nước và nước ngoài về vấn đề sử dụng thuốc là điên tử của thanh thiếu niên bao gồm nhận thức của thanh thiếu niên về thuốc là điện tử nói chung và nhận thức về tác hại của vấn đề sử dụng thuốc là điện tử nỗi riêng. những pháp nghiên cứu lí luận tổng hợp các kết quả nghiên cứu thực tiễn và nghiên cứu trường hợp về sử dụng thuốc lá điện tử của thanh thiếu miền. Nghiên cứu này cho thấy nguyên nhân cơ bản về mặt chủ quan là yếu tố tâm lí lứa tuổi thanh thiếu niên, sự tò mò về trải nghiệm và tỏ mà về mùi vị, cũng như khả năng thực hiện các thủ thuật hút thuốc khi thử nghiệm thuốc là điện tử. Yếu tố khách quan đối với thực trạng sử dụng thuốc lá điện t...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Abstract: It cannot be denied that the development of a university is largely contributed by the quality of the teaching staff. With the rapid development of society nowadays, lecturers need to improve their own capacity in professional knowledge, skills, expertise, etc. to meet the dramatic changes in education. There are some ways lecturers often use to courses usually take place in a short time. The aim of these courses is to help them improve their knowledge and skills, which is hoped to bring great effect in teaching. However, how is the satisfaction of lecturers after short courses? The research was conducted on 15 lecturers from 15 different universities, who had attended at le...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • With the continuous development of the economy Society, adults often work with jobs to meet the increasing financial requirements of the family. Although giving birth and educating children is a parent's right and obligation, in some families, especially those with multiple generations, he is often the one to take care of and educate the grandchildren, when parents go to work. This thing offers significant benefits but also many negative effects. The article summarizes the research on his influence on the design work and the education of children. It is the basis for in-depth studies in the field of family studies and sociology. Keywords: Grandparents, care, grandchildren, family

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Education plays a key role in the formation and development of personality. Education in general and art education in particular is one of the important factors that help children develop both intelligence, personality and skills. This article presents an overview of research on art education for children in three countries: Australia, China and Vietnam. This study collects data from the authors who have analyzed the literature on the topic of art education for children in the following aspects: content of art education for preschool children; preschool class size; art education methods and the role of art education; thereby presenting an overview of art education in all three countri...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Education plays a key role in the formation and development of personality. Education in general and art education in particular is one of the important factors that help children develop both intelligence, personality and skills. This article presents an overview of research on art education for children in three countries: Australia, China and Vietnam. This study collects data from the authors who have analyzed the literature on the topic of art education for children in the following aspects: content of art education for preschool children; preschool class size; art education methods and the role of art education; thereby presenting an overview of art education in all three countri...

  • Article


  • Authors: Phạm, Việt Hà (2021)

  • Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra nguy hiểm và phức tạp đã khiến cuộc sống của người dẫn bị xáo trộn. Với chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, nhiều địa phương đã yêu cầu người dẫn thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách. Các trung tâm, câu lạc bộ, phỏng tập thể dục thể thao như: phòng tập gym, aerobic, yoga... đã đóng cửa hoặc hoạt động theo hình thức giãn cách, cảnh giác cao. Vì vậy, việc tập luyện sẽ bị ảnh hưởng và gián đoạn. Lúc này mọi người nên tự điều chính hình thức tập luyện ngay tại nhà là cách làm hiệu quả mà vẫn giữ gìn sức khỏe, không nhất thiết phải ra nơi công cộng để giữ sức khỏe và chống dịch. Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đã hướng dẫn một s...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • The Long Minh (197,528) là nhà nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc ở thể Alana thu Tâm học. Trung tri Tri hành hợp nhất Lau GIA CÓ K tinh thức trên, tỉnh tự đi và khuynh hướng ban chủ then thất bạ, thuyết của ông đã dục phát triển thành học phải Đường Minh Các tuyến là phát triên minh ở các nước trong khu vực Đông Á, đặc biệt. Nên Tuy nhiên đến cuối thế kỷ XIX, tư tưởng của Vương Dương Minh. KHI Các nhà nhỏ Việt Nam quan tâm chỉ đến đầu thế kỷ XX, Dương thu đàn duợc một số học giả như Trần Trọng Kim, Phan Bội Châu, Phần 2 bán 30 Trình Nhật, dễ tìm nghiên cứu. Điểm chung của các học gia Kh AU VỀ Dương Minh học là đều đánh giá các tỉnh thực tiễn trong tư tưởng của Mang Dung Minh và đề cao vị t...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • Hiện nay, toàn cầu hóa đang là xu thế tất yếu, khách quan đối với tất cả các Tên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Xu hướng toàn cầu nước ta đang diễn ra hết sức nhanh chóng và mạnh mẽ, đem lại những hiệu lớn trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội. Quá trình cầu hóa đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, quan ốc tế ngày càng rộng mở. Nhưng bên cạnh đó, toàn cầu hóa cũng đang có c tác động tiêu cực đến đời sống văn hóa, đạo đức tinh thần của người dân Nam, nhất là giới trẻ. Hiện tượng suy đồi đạo đức, lối sống... diễn ra ngày pho biến. Các giá trị đạo ...

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi (2022)

  • Qua nghiên cứu bài viết đã lựa chọn được 18 bài tập để nâng cao thể lực chung cho nam sinh viên Trường Đại học Thái Bình. Việc ung dung các bài tập lựa chọn trên đã có tác dụng nâng cao hiệu quả công tác GDTC ở nhà trường một cách đáng kể. Qua 03 tháng thực nghiệm cho thấy kết quả kiểm tra thể lực chung của ly nam sinh viên khóa 9 sau thực nghiệm cho thấy 22 em ở nhóm thực nghiệm thể lực trung phát triển tốt hơn 2 em ở nhóm đối chứng, sự khác biệt này có ý nghĩa thống kê với p<0.05.

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi (2022)

  • Mục đích của nghiên cứu là lựa chọn và đánh giá hiệu quả các bài tập nâng cao thể lực cho sinh viên khoa 60 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Nghiên cứu tổ chức ứng dụng thực nghiệm trên 250 nam, nữ sinh viên khóa 60 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, kết quả nghiên cứu đã cho thấy sau Đi học kỳ thực nghiệm ghi nhận sự tăng trưởng của 2 nhóm sinh viên nam, nữ (tại p<0.05). Tile sinh viên nam và nữ xếp loại tốt, đặt theo tiêu chuẩn thế lực người Việt Nam cùng lửa tuổi tăng lên rõ rệt so với trước thực nghiệm,

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi (2022)

  • Bài viết tập trung làm rõ thực trạng thể lực nam sinh viên lứa tuổi 18 tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội bằng cách tổng hợp và so sánh giá trị trung bình thông qua các Test đánh giá thể lực nam sinh viên khóa 62 lứa tuổi 18 tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội với trung bình thể chất Việt Nam (TBTCVN) và theo Quy định về việc đánh giá, xếp loại thế lực học sinh, sinh viên ban hành kèm theo Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDDT ngày 18/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Quý (2022)

  • This is an activity to thengthen people physical health contribute to enriching spiritual life, and ople to develop comprehted Therefore, the development of physical training and sports in general and mass sporu in frong s policy and social policy of our Party and State. Along with the goal of strengthening and protecting ties and society sport is also one of the solutions to create cohesion and social support towards the

  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hằng (2022)

  • Căn cứ vào điều kiện thực tiễn của nhà trường về yếu tố cơ sở vật chất, nguồn nhân lực... và một số điều kiện khách quan khác, hiệu quả của các giờ học chính khóa đối với môn học giáo dục thể chất (GDTC) cũng như phát triển thể lực chung cho sinh viên vẫn còn nhiều hạn chế, chỉ đáp ứng được việc tiếp thu kỹ thuật cơ bản. Để nâng cao được trình độ thể lực chung, góp phần nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện thể chất nói chung và hiệu quả học tập môn học GDTC nói riêng, đáp ứng mục tiêu đào tạo hiện nay của nhà trường, đòi hỏi sinh viên phải hiểu biết tương đối toàn diện các môn thể thao. Muốn giải quyết được vấn đề trên thì ngoài giờ học chính khóa, việc tổ chức tập luyện thêm ngoại kh...

  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hằng (2021)

  • In the context of innovation and international integration, our country's education and training industry has invested a lot of money and intelligence to find an appropriate direction to improve the quality of training in Vietnam. But, in the end, education reform is only successful when we build a standard and healthy school culture, in a specific school culture space.

  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hằng (2021)

  • The history of mankind in general and the history of the Vietnamese nation, in particular, have proven that culture has been associated with human life and the development of society. Culture is not only the driving force of socio-economic development but also an influential factor creating the sustainable progress of the country and the nation. During the revolutionary cause of national liberation, under the leadership of the Communist Party of Vietnam, Vietnamese cultural and human factors have always been promoted, generating gigantic strength to defeat all invaders, gain and protect national independence and territorial integrity of the Fatherland.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Quý (2022)

  • Facal education is one of the five indispensable educational contents in the training program of each university Including German intellectual, physical, aesthetic, labor In particular physical education aims at physical development and prolonging mon Physical education has a close relationship with other aspects of education. If people are physically weak it is difficult for them to develop comprehensively and contribute to the general development of the whole society. For that reason, physical education has alway respected and taught by educational institutions as compulsory contents Key words. Education physical, university present.