LĨNH VỰC XUẤT BẢN VÀ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM (62)



Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions

List of document in the collection

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 62

  • Article


  • Authors: Trần, Phương Ngọc (2023)

  • Hệ thống khu công nghiệp Việt nam hiện đang là điểm đến của hàng nghìn doanh nghiệp với hàng vạn công nhân lao động. Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết các khu công nghiệp chỉ tập trung xây dựng và phát triển hạ tầng đáp ứng nhu cầu sản xuất và chủ trọng tới lợi ích kinh tế mà chưa quan tâm đúng mức đến việc phát triển hạ tầng xã hội cho người lao động, trong đỏ có việc đáp ứng nhu cầu giải trí của công nhân. Trên cơ sở phân tích nhu cầu giải trí, nhu cầu giải trí của công nhân và thực trạng đáp ứng nhu cầu giải trí của công nhân trong các khu công nghiệp ở Việt Nam hiện nay, bài viết đưa ra một số giải pháp đáp ứng nhu cầu giải trí của công nhân trong các khu công nghiệp nhằm góp p...

  • Article


  • Authors: Trần, Phương Ngọc (2023)

  • Sự ra đời của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber, Grab đã làm thay đổi ngành vận tải thế giới. Không sở hữu bất kỳ một phương tải vận tải nào, thay vào đó, nó phục vụ như một hệ thống điều phối, kết nối những người tài xế có xe riêng với những người có nhu cầu đi chuyển. Với sự hỗ trợ của công nghiệp 4.0, không chỉ có mô hình như Uber, Grab mà còn rất nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời trong đó có Dropshipping. Trên cơ sở chỉ ra những lợi ích của mô hình Dropshipping, bài viết đưa ra một số giải pháp ứng dụng mô hình kinh doanh này trong kinh doanh sách hiệu quả hiện nay.

  • Article


  • Authors: Phạm, Văn Phê (2023)

  • Từ xa xưa cho tới ngày nay, sách luôn gắn bó với đời sống tinh thần của mỗi cá nhân, mỗi quốc gia, môi dân tộc. Đọc sách là nét đẹp văn hóa, giúp ta mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi linh vực, rèn luyện cho ta những kỹ năng, tình cảm và thôi quen hữu ích. Với thời đại công nghệ số hiện nay, việc đọc không chi giới hạn trong các tài liệu in truyền thống mà còn mở rộng trên các phương tiện nghe, nhìn. Phát triển văn hóa đọc thông qua bất kỳ hình thức nào cũng đều hướng đến mục tiêu: mang tri thức tiếp cận đèn môi cá nhân và cộng đồng để từ đó góp phân thiết thực nâng cao chất lượng dân trí, phát triển bền vũng nguồn nhân lục của đất nước.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2022)

  • Hoạt động xuất bản Việt Nam hiện nay đang đứng trước những áp lực rất lớn, trong đó có những cơ hội và thách thức ngang nhau. Cơ chế thị trường với mặt trái của nó từ năm 1986 đến nay đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động xuất bản - hoạt động sản xuất, lưu thông loại hàng hóa đặc thù trong lĩnh vực văn hóa tư tưởng; quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong những năm qua với làn sóng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã thổi một làn gió mới cho sự phát triển đột phá của một số ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế nước ta. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những rào cản nhập cuộc khá lớn của ngành xuất bản, in, phát hành Việt Nam. Năng lực xuất bản, quản trị, con người nắm bắt và vận hà...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2023)

  • Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội là mục tiêu, vừa là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo. Hợp tác đào tạo không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu bắt buộc trong đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của mỗi nhà trường trong bối cảnh hiện nay. Mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo (nhà trường) và cơ quan tuyển dụng (tổ chức, doanh nghiệp) là mối quan hệ hợp tác song hành và bền chặt. Nhà trường cung cấp nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu tuyển dụng của tổ chức doanh nghiệp; tổ chức doanh nghiệp là địa chỉ tin cậy tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo từ nhà trường và là nơi cung cấp các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp - những chuyên gia thực tiễn ...

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Bích Phượng (2023)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục đại học. Ở bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với khu vực và quốc tế, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong các cơ sở đại học có ý nghĩa quan trọng. Đội ngũ giảng viên là lực lượng nòng cốt trong các cơ sở đại học để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được sự thay đổi của nền kinh tế trước yêu cầu của CMCN 4.0. Trên cơ sở những yêu cầu thực tiễn đặt ra, bài viết đã tập trung phân tích thực trạng từ đó đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đại học ở Việt Nam trong bối cảnh CMCN 4.0.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thúy Linh (2023)

  • Truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đòi sống cá nhân và công việc của con người. Các phương tiện truyền thông xã hội đang làm thay đổi hầu hết các lính vực như dịch vụ khách hàng, nghiên cứu thị trường, tuyển dụng, bán hàng, marketing, truyền thông nội bộ; đồng thời, khuyến khích sự ra đời của các mô hình kinh doanh thay thế cùng những cấu trúc công ty kiểu mới. Hon bao giờ hết, đây chính là lúc tất cả chúng ta phải hiểu được tính đặc thù của các phương tiện truyền thông xã hội, từ đó xác định được sức manh, tiềm năng và những "mối nguy cơ" của những phương tiện này. Bài viết nghiên cứu một số đặc thủ của các phương tiện truyền thông xã hội được phần tích, ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phương Hoa (2023)

  • Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu trong tất cả các linh vực, trong đó có ngành Xuất bản. Quá trình này mở ra hướng di mới cho hoạt động xuất bản, nhằm lan tóa trị thức một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bài viết nghiên cứu những nhân tố tác động đến quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản ở Việt Nam hiện nay và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động này.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Phương Nga (2023)

  • Hợp tác quốc tê đã và đang trở thành một xu hướng chủ đạo của ngành Xuất bản ở Việt Nam hiện nay. Trên cơ sơ định hướng chiến lược hội nhập quốc tế về văn hóa, quá trình hợp tác quốc tế về xuất bản vừa góp phần gia tăng tiềm lục đất nước, quảng bá giá trị văn hóa Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện đề độc giả trong nước tiếp cận với giá trị văn hóa tiên tiến của nhân loại. Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến họp tác quốc tế về xuất bản và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động này.

  • Article


  • Authors: Phạm, Hương Giang (2023)

  • Sự bùng nổ thông tin trong một thế giới truyền thông đa phương tiện dã đặt ra một thách thức lớn đổi với hệ thống giáo dục chính quy. Trong nhiều thẻ kỷ việc học tại trường đã được thiết kê đê đảm bảo người học được học những kiến thức phản ánh sự thật về thế giới - những điều mà họ thể hiện sự hiểu biết của minh bằng cách trả lời đúng các câu hỏi trong các bài kiêm tra. Nhưng một hệ thống như vậy không còn phù hợp nữa khi các sự kiện cập nhật nhất được người học truy cập chỉ bằng một nút bấm tìm kiếm trên internet. Do đó, những gì họ cần là học cách tìm kiếm thông tin từ những nguồn tốt nhất hiện có. Bên cạnh đó, người học cần có kỹ năng tư duy bậc cao để phân tích, đánh giá và chọn ...

  • Article


  • Authors: Phạm, Văn Phê (2021)

  • Vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và khả năng khai thác cho phát triển kinh tế là những vấn đề đã được UBND Thành phố Hà Nội đặt ra nhiều kỳ họp quan trọng. Tuy nhiên, do các nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, cho đến nay việc nhận diện vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và Khai năng khai thác cho phát triển kinh tế hầu như vẫn đang "dậm chân tại chỗ". Nội dung dưới đây sẽ đề cập cụ thể đến vấn đề trọng tâm này, từ đó, đưa ra một số ví dụ đối với thành phố Hà Nội trong công cuộc phát triển của thủ đo trong tương lai gần.

  • Article


  • Authors: Phạm, Văn Phê (2021)

  • Trong chuyên đề này, để góp phần thảo luận về vai trò của vốn văn hóa trong quá trình phát triển kinh tế, nhóm tác giả muốn đi vào tìm hiểu khái niệm vốn văn hóa, khung kinh tế, qua đó đề xuất mô hình cụ thể nhằm gợi mở cho sự vận dụng vốn văn hóa và quá trình phát triển kinh tế.

  • Article


  • Authors: Phạm, Văn Phê (2021)

  • Nội dung bài viết tập trung vào lí luận, thực trạng về cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, vai trò của vốn văn hóa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Vốn văn hóa có vai trò rất lớn trong đời sống của cá nhân cũng như cộng đồng. Nó có thể tác động tới các lĩnh vực, các khía cạnh của kinh tế - xã hội nói chung và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nói riêng. Bài viết đưa ra xu hướng và vai trò của vốn văn hóa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất phát từ thực trạng của quá trình chuyển dịch, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy chuyển dịch đúng định hướng, đảm bảo nền kinh tế thành phố phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Phạm, Văn Phê (2021)

  • Việc đánh giá những nhân tố tác động tới việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp đại học có ý nghĩa thực tiễn cao, làm cơ sở để đảm bảo cân đối cung cầu trên thị trường lao động hay nói cách khác để đảm bảo sự kết nối giữa đào tạo và sử dụng lao động tốt nghiệp đại học. Bài viết này sử dụng số liệu điều tra khảo sát năm 2020 của Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực về việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học.

  • Article


  • Authors: Lê, Thi Phương Nga (2022)

  • Hiện nay, xu hướng số hóa và các lợi ích của phương thức xuất bản điện tử là rõ ràng và không thể đảo ngược. Các sản phẩm của xuất bản điện tử hiện tại đã không chỉ giới hạn ở sách điện tử, sách nói, mà mở rộng nội hàm, bao gồm e-learning, video... thậm chí kết hợp tất cả format trong một xuất bản sản phẩm. Vì vậy, việc điều chỉnh quy định cảu pháp luật liên quan đến xuất bản và phát hành xuất bản sản phẩm điện tử rất cần thay đổi, cập nhật để hỗ trợ và tạo điều kiện cho loại hình xuất bản này phát triển.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Phương Nga (2020)

  • Du lịch di sản văn hóa ngày nay là một xu thế và thành tố quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam, là hình thức "xuất khẩu văn hóa" hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Viêt Nam, truyền bà các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến với bạn bề quốc tế, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Hương Giang (2022)

  • Media Literacy (thông hiểu truyền thống) đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục về truyền thông. Nó là khung tiếp cận mang tính sư phạm đối với quá trình sống, làm việc và trở thành một công dân của TK XXI, khi mà sự hội tụ của các phương tiện truyền thông đại chúng và công nghệ trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi cách chúng ta học tập và tri nhận về thế giới. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng của các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong ky nguyên số, những nền tảng vốn có của giáo dục gặp nhiều thách thức; việc học tập chỉ dựa vào những tài liệu in ấn không còn phù hợp và hiệu quả, bởi mọi công dân toàn cầu đều cần có năng lực diễn giải; đồng thời cần học cách ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thi Ngọc Lâm (2022)

  • Do yêu cầu tưf thực tiễn xuất bản, để tồn tại, phát triển, nhất là trong giai đoạn hiện nay, các nhà xuất bản phải chuyển mình bằng việc thúc đẩy chuyển đổi số. Đây là một xu thế tất yếu trong các lĩnh vực, trong đó có ngành Xuất bản. Tuy nhiên, đó là xu thế của sự phát triển trong tương tác, chứ không phải là sự thay thế, chuyển từ sách in sang sách điện tử.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thúy Linh (2021)

  • Trong những năm gần đây, các xu thế toàn cầu như Internet, mạng xã hội.. đã làm thay đổi và mang lại cho ngành Xuất bản thế giới sự chuyển mình đáng kể. Truyền thông chuyển đổi từ truyền thống sang số hóa đã tạo ra sự tác động đến phương thức xuất bản, nhu cầu và hành vi đọc của độc giả, hoạt động kinh doanh xuất bản sản phẩm. Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp xuất bản thế giới, nhưng sự chuyển đổi số ngành Xuất bản đã giúp toàn ngành nhanh chóng thích ứng với những khó khăn và nỗ lực vượt qua đại dịch.