Browsing by Author Phan, Văn Tú

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 17 of 17
  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2018)

  • According to many historial records, Phu Nap, Yen Dong Commune, Y Yen District, Nam Dinh Province, Vietnam was a place to which Supreme Mother Goddess Lieu Hanh descended for the first time in the 15th century. The worship of Mother Goddess Lieu Hanh commenced a very long time ago. Restored and embellished for six consecutive centuries. Phu Naprelic site is considered to be the most spacious and the largest in the area. The relic site, located in a cultural area with original belief activities, has a great impact on the consciousness of most of the local residents, and preserves and promotes national special cultural values, especially Hau dong ritual. The holding of Phu Nap festival...

  • Thesis


  • Authors: Phan, Văn Tú (2016)

  • Trò múa rối nước làng Rạch (Nam Định), cũng như ở nhiều địa phương khác trên cả nước vẫn được duy trì. Nhưng mục đích của các buổi biểu diễn không phải là để bảo tồn di sản nghệ thuật và đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân, mà chủ yếu để phục vụ du khách nước ngoài nhằm thu lợi nhuận. Các tiết mục rối nước ngày càng trở nên nhàm chán, ít sáng tạo. Vấn đề giáo dục nghệ thuật thông qua múa rối nước cho công chúng chưa được quan tâm đúng mức. Các giải pháp bảo tồn và phát triển múa rối nước trong điều kiện hiện nay: Sưu tầm sân khấu múa rối nước; coi trọng công tác đào tạo; cần có sự đầu tư tài chính của nhà nước; lập hội chuyên ngành múa rối nước; phục hồi những trò diễn độc đáo và...

  • Thesis


  • Authors: Phan, Văn Tú; Trương, Đức Cường (2017)

  • Quản lý Văn hóa (QLVH) là ngành đào tạo chuyên môn về lĩnh vực Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực quản lý văn hóa chất lượng cao cho đất nước, có mã số 52220342. Trong quá trình hình thành và phát triển, ngành phải thích ứng với những thay đổi của điều kiện kinh tế - xã hội để dần hoàn thiện, nâng cao chất lượng giáo dục và sản phẩm đầu ra là những người học. Bài viết khảo sát mẫu tại một số cơ sở đào tạo Quản lý Văn hóa, từ đó đưa ra nhận định về thực trạng và gợi ý giải pháp, chính sách nhằm phát triển nguồn nhân lực của ngành thuộc các cơ sở giáo dục Đại học để có thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Trong đó, việc đổi mới chương trình đào tạo sẽ b...

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2010)

  • Những bài học về lý luận và thực tiễn rút ra từ chuyến khảo sát nghiên cứu về quản lý nghệ thuật tại Úc

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú; Trương, Đức Cường (2018)

  • Ngành Quản lý văn hóa thuộc khối các khoa thuộc ngành Khoa học xã hội và nhân văn, đào tạo người học sau khi tốt nghiệp có đủ khối kiến thức và khả năng chuyên môn như: quản lý, tổ chức, điều hành các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong các cơ quan quản lý nhà nước, sự nghiệp văn hóa, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp; có khả năng nghiên cứu, đề xuất các chính sách văn hóa nghệ thuật ở các địa phương, đáp ứng nhu cầu của xã hội và đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2014)

  • Văn hóa ứng xử của con người với tự nhiên được thể hiện qua nội dung luật tục của người Ê đê, M'nông ở Đắk Lắk và người Hà Nhì ở Lai Châu. Đó là cách ứng xử của con người với rừng, với nguồn nước, cách bảo vệ rừng và nguồn nước. Đây chính là những cách ứng xử có văn hóa, thể hiện trình độ văn hóa cao của các dân tộc thiểu số ở nước ta. Những cách ứng xử trên cần trở thành một trong những công tác tuyên truyền về nếp sống văn hóa hiện nay của các cộng đồng dân cư dân tộc thiểu số và miền núi.