Browsing by Subject Bài đăng sách chuyên khảo

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 156 to 175 of 213
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ánh Tuyết (2017)

  • Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 trong đó nêu rõ: "Có chính sách phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển du lịch với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sản phẩm đa dạng và tính chuyên nghiệp cao. Tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh, đi lại và bảo đảm an toàn, an ninh. Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam. Khai thác hiệu quả, bền vững các di sản văn hóa, thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và giữ gìn vệ sinh môi trường. Phát triển các khu du lịch phục vụ phức...

  • Article


  • Authors: Tin, Tony (2023)

  • Students write numerous academic papers during their educational journey, needing assistance to identify appropriate information and evaluate the validity of sources. It is critical that they learn to conduct research and be self-reliant where there is no librarian to consult. Learning essential information literacy skills through mobile phones is an innovative m-learning pilot project that was collaboratively undertaken by faculty and the library staff at VinUniversity, a nonprofit university in Vietnam. The project intends to develop strategies for enhancing student information literacy skills through mobile technology and to design the MIL modules to improve usabil...

  • Article


  • Authors: Nguyen, Le Ngoc Anh (2023)

  • Information management skills have been proved to be one of the factors that help university learners increase their study performance in higher education institutions around the world. Through an information literacy program, academic librarians make sure that undergraduate students can receive all the necessary information management skills for their study. However, there is still a lack of information literacy curricula for learners who speak English as a foreign language (EFL) in an English for Specific Purposes (ESP) course, which is of critical concern for academic librarians and EFL educators in colleges or universities around the world. This paper therefore f...

  • Article


  • Authors: Cao, Thị Thu Hương; Đặng, Minh Quân (2023)

  • Information management has been a fundamental aspect of human endeavor for centuries. Throughout history, each successive era has witnessed new developments and inventions that have transformed how individuals and organizations collect, process, store, and use information. In the digital age, technology has continued to profoundly influence how these tasks are carried out. Over the past few decades, new technologies such as cloud computing, big data analytics, artificial intelligence, and blockchain have significantly altered the landscape of information management. However, alongside these advancements, there are also new challenges and complexities related to issues ...

  • Article


  • Authors: Kieu, Kim Anh (2023)

  • In recent years, the development and integration of Artificial Intelligence (AI) solutions across various fields have had significant impacts. Libraries in the digital age are also undergoing significant transformations, with AI technology leading the way in these changes. In the library domain, the role of AI presents many opportunities and challenges. Therefore, the application of AI in libraries requires a full understanding of its potentials, challenges, consequences, and comprehensive impacts on the library ecosystem. This study delves into the integration of AI technology in the library field, emphasizing its transformative potential and real-world applications. ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2015)

  • Bài viết khảo sát tình hình sáng tác, số lượng thơ đi sứ của Nguyễn Huy Oánh, nhà thơ - sứ thần tiêu biểu thời Lê Trung Hưng (1533-1788). Từ kết quả khảo sát, bài viết phân tích ba đặc điểm nổi bật của thơ đi sứ Nguyễn Huy Oánh trong vận động thơ sứ trình thời Lê Trung Hưng: đối thoại văn hóa và giao tình văn chương qua thơ xướng họa; vẻ đẹp mĩ lệ, giàu chất thơ của bức trang thiên nhiên, con người, cuộc sống; sự hình thành xu hướng thơ ký sự

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2023)

  • Giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ hai sau lĩnh vực y tế. Chuyển đổi số trong giáo dục hướng đến“phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập”. Theo đó, để thực hiện hiệu quả hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục đại học, thư viện đại học giữ vai trò hết sức quan trọng. Trong những năm qua, các thư viện đại học ở Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc số hoá tài liệu, giáo trình, xây dựng nền tảng cung cấp dịch vụ - sản phẩm thông tin trực tuyến và trực tiếp đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tậ...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2017)

  • CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và tác động đến mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. thực trạng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật bên cạnh một số chuyển biến tích cực hiện vẫn còn tồn tại một số bất cập. Do đó, giải pháp chính đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa nghệ thuật đáp ứng nhu cầu của CMCN 4.0 là đối mới nội dung, đẩy mạnh phương thức đào tạo trực tuyến, đào tạo văn hóa nghệ thuật theo khung chuẩn quốc gia và khu vực, hiện đại hóa cơ sở vật chất, mở rộng giao lưu hợp tác đào tạo trong nước và quốc tế, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ nghiên cứu giỏi

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Quý (2023)

  • Trong hoạt động thông tin - thư viện, biên mục là một trong những hoạt động nghiệp vụ chuyên môn có tính “cốt lõi”. Kết quả biên mục - thông tin được tạo ra trong hoạt động này là cơ sở để quản trị kiểm soát thư mục tài liệu toàn cầu, là cơ sở để tạo dựng các điểm truy cập, xây dựng các sản phẩm thông tin và tổ chức các dịch vụ thông tin - thư viện tương ứng, là cơ sở để liên thông chia sẻ, xây dựng mục lục liên hợp trực tuyến…. Để có kết quả biên mục cần có các nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực, tin lực) đảm bảo các yếu tố đầu vào, xử lý và đầu ra thông qua việc quản trị của chủ thể quản trị/lãnh đạo các cấp lên khách thể quản trị/nhân viên các cấp trong quản trị....

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Tú (2019)

  • Trong bối cảnh toàn cầu hóa, chất lượng là yếu tố then chốt, có tính chất quyết định đối với sự tồn tại của mỗi ngành nghề bởi tính cạnh tranh, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng. Nhu cầu của khách hàng vô cùng đa dạng, biến đổi không ngừng buộc các nhà cung cấp dịch vụ đẩy mạnh trong việc đào tạo kiến thức, kỹ năng, văn hóa và phong cách làm việc cho đội ngũ nhân viên. Thông qua phân tích đánh giá số liệu thứ cấp từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, đưa ra thực trang và đề xuất một số giải pháp đào tạo hướng dẫn viên du lịch hướng tới chuẩn quốc tế nhưng vẫn đảm bảo tính nhân văn.

  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu; Đặng, Thanh Sơn (2023)

  • Quản trị thông tin là một lĩnh vực quan trọng đối với tất cả các tổ chức, bao gồm cả các cơ sở giáo dục đại học. Phát triển hoạt động quản trị thông tin sẽ giúp các cơ sở giáo dục đại học đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quản trị, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường. Quản trị thông tin hiệu quả không chỉ tác động đến việc cung cấp nội dung giảng dạy mà còn đến quá trình tương tác giữa sinh viên và giảng viên cũng như quản lý hồ sơ và hoạt động nghiên cứu. Bài viết cung cấp một cái nhìn tổng quan về mô hình quản trị thông tin được áp dụng tại các cơ ...

  • Article


  • Authors: Tin, Tony; Ha, To Tam (2023)

  • The VinUniversity Library is dedicated to establishing itself as an academic library of excellence in the 21st century. However, building a modern library from scratch for a newly established university comes with its own unique set of challenges. The library must address the evolving needs of the contemporary learning community while simultaneously laying the foundation to support the university's academic aspirations. In pursuit of this objective, the library has embraced the "SMART" principle (SMART) across all its operations. By leveraging digital technologies and innovative services, the library ensures its continued relevance and engagement with its users. Moreo...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2018)

  • Bài viết là sự khẳng định những đóng góp của Nguyễn Bá Trác trên lĩnh vực khảo sát dân tộc học và văn hóa - tư tưởng, đồng thời qua đó thấy được biến chuyển mới mẻ của bức tranh lịch sử Đông Á và trung hoa thế kỷ XX, những ứng xử văn hóa các nước trong bối cảnh bị "phương tây hóa". Bài viết bao gồm nội dung: tâm thế"phiến du" của nhà Nho Nguyễn Bá Trắc và sự ra đời của " hạn mạn du ký", hình ảnh đất nước, con người Trung Hoa "Nhìn từ bên ngoài" và cảm xúc của tác giả, Những chuyển biến trong nhận thức về bức tranh lịch sử Đông Á đầu thế kỷ XX và tinh thần "Cầu học" của người tri thức.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2018)

  • Chủ nghĩa tư bản của Mác và chủ nghĩa tư bản hiện nay đã trải qua quá trình phát triển biến đổi một cách phức tạp và nhiều những biến đổi đó đòi hỏi chúng ta cần có nhìn nhận về những nghiên cứu của Mác và phát triển hệ thống lý thuyết để có thể nghiên cứu phù hợp hơn về những vấn đề của thực tiễn hiện nay đặt ra. Bài viết chỉ ra những điểm khác biệt về bối cảnh, những nguyên nhân bên trong của chủ nghĩa tư bản thời Mác và hiện nay. Qua đó, chúng tôi muốn khẳng định rằng không có những lỗi logic trong lập luận của Mác dẫn đến những kết luận sai lầm về sự phát triển của xã hội, ở đây cần nhìn nhận rằng Mác đã chỉ ra đúng bản chất, những quy luật nội tại của sự phát triển tư bản chủ ngh...

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2018)

  • Vấn đề văn hóa và phát triển văn hóa vì con người luôn được Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng. Tư tưởng đó được thể hiện trước hết trong bản Đề cương văn hóa năm 1943 do đồng chí Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Trường Chinh soạn thảo với mục đích xây dựng một nền văn hóa mới phục vụ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và giải phóng con người khỏi sự áp bức bóc lột của thực dân đế quốc. Tư tưởng đó được tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trong các giai đoạn tiếp theo, thể hiện trong các văn kiện, nghị quyết về văn hóa sau này, mà tiêu biểu là Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII, tháng 7 năm 1998 về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân t...