Browsing by Author Trương, Đại Lượng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 18 of 18
  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2015)

  • Bài viết đưa khái niệm về Marketting.Trình bày sự cần thiết Marketing trong các thư viện và cơ quan thông tin.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2016)

  • Phân tích thực trạng công tác phát triển kiến thức thông tin (KTTT) cho sinh viên đại học trên cơ sở kết quả khảo sát nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của KTTT với sinh viên đại học; hoạt động giáo dục KTTT cho sinh viên của các thư viện đại học và vấn để xây dựng mục tiêu học tập, áp dụng phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá sinh viên của giảng viên. Đánh giá trình độ KTTT của sinh viên trên các khía cạnh: khả năng nhận dạng nhu cầu tin; khả năng tìm kiếm thông tin; khả năng đánh giá thông tin; khả năng khai thác thông tin; những hiểu biết về đạo đức và pháp lý có liên quan đến việc truy cập, sử dụng, và chia sẻ thông tin. Đề xuất mô hình phát triển K...

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2015)

  • Bài viết khảo sát việc thư viện sẽ sử dụng blog để phổ biến dịch vụ thông tin.Chỉ ra những thuân lợi trong việc sử dụng blog, sự phát triển của blog trong thư viện và những ứng dụng của nó.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2023)

  • Giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ hai sau lĩnh vực y tế. Chuyển đổi số trong giáo dục hướng đến“phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập”. Theo đó, để thực hiện hiệu quả hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục đại học, thư viện đại học giữ vai trò hết sức quan trọng. Trong những năm qua, các thư viện đại học ở Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc số hoá tài liệu, giáo trình, xây dựng nền tảng cung cấp dịch vụ - sản phẩm thông tin trực tuyến và trực tiếp đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tậ...

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2014)

  • Giới thiệu kết quả nghiên cứu về việc đào tạo kiến thức thông tin tại sáu thư viện trường đại học ở Việt Nam. Nếu rõ mục tiêu, phạm vi, phương pháp và kết quả cụ thể của nghiên cứu. Đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kiến thức thông tin trong trường đại học.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2014)

  • Trình bày kết quả khảo sát trình độ kiến thức thông tin của sinh viên tại sáu trường đại học ở Việt Nam. Đưa ra một số nhận xét và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển kiến thức thông tin cho sinh viên.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2015)

  • Bài viết đề cập đến Marketting trong hoạt động thông tin thư viện đồng thời nói lên sự cần thiết của marketting trong các thư viện và cơ quan thông tin.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2015)

  • Bài viết đề cập đến Marketting trong hoạt động thông tin thư viện đồng thời nói lên sự cần thiết của marketting trong các thư viện và cơ quan thông tin.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2019)

  • Chuẩn đầu ra là cụm từ thường được nhắc rất nhiều trên các diễn đàn giáo dục - đào tạo, các cuộc hội thảo từ Trung ương đến các trường. Tuy nhiên, việc xác định chuẩn đầu ra vẫn chưa có cách hiểu thống nhất. Vậy chuẩn đầu ra là gì và mục đích của việc xây dựng chuẩn đầu ra có tác dụng như thế nào đối với công tác đào tạo và kết quả đào tạo đang là một vấn đề mà các cơ sở đào tạo cần phải làm rõ để tích hợp trong sản phẩm đào tạo của cơ sở mình trước khi đưa các sản phẩm này thâm nhập thị trường lao động một cách chính thức. Bài viết giới thiệu khái niệm chuẩn đầu ra, Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phân tích thực trạng xây dựng chuẩn đầu ra theo hướng đáp ứng yêu cầu của Khung t...

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2011)

  • Trình bày đặc điểm thị trường đào tạo cán bộ thư viện thông tin hiên nay và xu hướng đào tạo cán bộ thông tin thư viện ở Việt Nam. Phân tích một số tồn tại trong công tác đào tạo. Đồng thời, đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ thư viện thông tin.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng; Chu, Vân Khánh (2015)

  • Bài viết phân tích xu hướng đào tạo cán bộ thông tin – thư viện trên thế giới, đánh giá thực trạng công tác đào tạo cán bộ thư viện ở Việt Nam và đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ Thư viện.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng; Chu, Vân Khánh (2015)

  • Bài viết phân tích xu hướng đào tạo cán bộ thông tin – thư viện trên thế giới, đánh giá thực trạng công tác đào tạo cán bộ thư viện ở Việt Nam và đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ Thư viện.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2017)

  • Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ, quản lý có hiệu quả các nguồn lực và trở thành tiền đề cho việc hoạch định các chính sách thư viện. Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện là hoạt động dành được sự quan tâm lớn của cộng đồng thư viện – thông tin. Bài viết trình bày ý nghĩa của việc đánh giá dịch vụ thôn tin thư viện, giới thiệu và đi sâu phân tích các mức độ và kỹ thuật đánh giá dịch vụ thông tin thư viện.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2018)

  • Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ, quản lý có hiệu quả các nguồn lực và trở thành tiền đề cho việc hoạch định các chính sách thư viện. Đánh giá dịch vụ TT-TV là hoạt động dành được sự quan tâm lớn của cộng đồng TT-TV. Bài viết bày ý nghĩa của việc đánh giá dịch vụ TT-TV, giới thiệu và đi sâu phân tích các mức độ và kỹ thuật đánh giá dịch vụ TT-TV.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2017)

  • Bài viết trình bày ý nghĩa của việc đánh giá dịch vụ thông tin thư viện,giới thiệu và đi sâu phân tích các mức độ và kỹ thuật đánh giá dịch vụ thông tin thư viện

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng; Lê, Thị Thúy Hiền (2011)

  • Bài viết nhằm mục đích làm sáng tỏ khái niệm liên hiệp thư viện, khẳng định sự cần thiết của việc hợp tác giữa các thư viện trong bối cảnh hiện nay, trình bày thực trạng hoạt động liên kết của các Liên hiệp thư viện đại học phía Bắc và phía Nam. Trên cơ sở đó tác giả phân tích cơ hội và thách thức đối với các thư viện đại học ở Việt Nam, đồng thời nêu các mục tiêu đạt được thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các thư viện đại học. Tác giả khẳng định tăng cường liên kết là xu thế tất yếu giúp các thư viện đại học vượt qua thách thức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học.