Browsing by Author Lưu, Ngọc Thành

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 36 to 42 of 42
  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2021)

  • Trong nhiều năm qua, các hoạt động đã được nghành văn hóa từ trung ương đến cấp địa phương quan tâm, được đầu tư ở những mức độ khác nhau. Riêng với cấp tỉnh/ thành phố, tùy từng điều kiện cũng như sự quan tâm của từng địa phương mà mức độ quan tâm đầu tư cũng khác nhau. Với hiện nay sự phát triển của công nghệ thông tin đã được áp dụng ở hầu hết các nghành nghề trong đó nghành bảo tàn học cũng không nằm ngoại lệ, đặc biệt là ứng dụng để trưng bày hiện vật. ngày nay các bảo tàng cấp tỉnh/ thành phố luôn được trú trọng đến việc đầu tư công nghệ thông tin vào lĩnh vực của mình, để có thể tận dụng được những ưu điểm đó.

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2020)

  • Trong nhiều năm qua, các hoạt động của bảo tàng đã được ngành văn hỏa từ Trung ương đến địa phương quan tâm và đầu tư ở các mức độ khác nhau. Riêng đối với các bảo tàng cấp tỉnh/thành phố, tùy vào điều kiện cũng như sự quan tâm của địa phương mà trưng bày hiện vật tại bảo tàng cũng được đầu tư kinh phí với các mức độ khác nhau. Thực tế cho thấy, khi triển khai hoạt động trưng bày hiện vật ở các quy mô khác nhau, các bảo tàng tỉnh/thành phố đều đã ứng dụng công nghệ thông tin. Theo khảo sát cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, một số bảo tàng ở các tỉnh/thành phố (Hà Nội, Yên Bái, Bắc Ninh, Hưng Yên...) đang triển khai mạnh hoạt động này, tuy nhiên việc ứng dụng trên chưa mang tinh khoa ...

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2021)

  • Hiện nay, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nên số hóa đang trở thành vấn đề được các lĩnh vực khác nhau quan tâm. Ở phạm vi lĩnh vực bảo tàng, số hóa hiện vật là sự chuyển đổi thông tin thực tế để có thể nhận biết và khai thác các thông tin về hiện vật qua các phương tiện như : Cơ sở dữ liệu số, các sản phẩm 3D, cacs trang web, thư điện tử, ảnh số, phim, DVD, CD- Rom, MP3...Hiện nay, hệ thống bảo tàng ở nước ta với hơn hàng triệu hiện vật được phân loại theo ác chủ đề, chất liệu khác nhau và hệ thống hiện vật này chủ yếu được quản lý theo cách truyền thống. Và hệ thống hiện vật tại bảo tàng tuổi trẻ cũng nằm trong xu thế trên.

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2022)

  • Ngày nay, môi trường sống đang là vấn đê được toàn xã hội quan tâm, trong đó Phật Giáo với tổ chức của mình cũng đã có những động thái tích cực, , cụ thể để tạo ra cách sống gần gũi với môi trường tự nhiên. Thông qua những chương trình hành động cụ thể, giáo hội phật giáo Việt Nam đã chỉ đạo các tổ chức giáo hội trong cả nước cùng chung tay thực hiện hoạt động có ý nghĩa, ngăn chặn sự xuống cấp của môi trường bởi những tác động từ phía xã hội và tự nhiên. Những ứng xử của Phật giáo đối với môi trường đã và đang được xã hội quan tâ, chia sẻ và có những phản ứng tích cực, từ đó góp phần quan trọng vào việc động viên tăng ni, phật tử trong giáo hội phật giáo tham gia có hiệu quản vào hoạ...

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2023)

  • Trong lĩnh vực di sản văn hóa, việc xây dựng và quản trị dữ liệu số chính là phương pháp lưu trữ, khai thác, truyền thông, quảng bá và tạo ra công cụ hữu hiệu nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận các giá trị di sản, các sản phẩm văn hóa vừa hàm chứa tính truyền thống, vừa sáng tạo giá trị mới, các sản phẩm văn hóa mới trên môi trường số. Theo số liệu từ Cục Di sản Văn hóa, Việt Nam hiện có 8 di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 14 di sản văn hóa phi vật thể, 7 di sản tư liệu được UNESCO ghi danh, cùng 123 di tích quốc gia đặc biệt, 3.591 di tích quốc gia, 417 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, và hơn 4 triệu hiện vật đã đăng ký kiểm kê tại 187 bảo tàng trên cả nước. Ðây ...

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2020)

  • Thương hiệu và xây dựng thương hiệu nói chung là vấn đề được nhiều sự quan tâm từ các tổ chức, cá nhân, trong đó có hoạt động xây dựng thương hiệu điểm đến tại các di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam (gọi chung là di sản văn hóa thế giới). Hoạt động xây dựng thương hiệu điểm đến là các di sản văn hóa có vai trò quan trọng đối với các ban liên quan như: Chính quyền địa phương sở hữu điểm đến, cư dân sở tại, khách du lịch, các công ty lữ hành và những thành phần kinh doanh các hoạt động nhờ vào điểm đến tại chính di sản đó... Trong những năm gần đây, tiến trình xây dựng thương hiệu điểm đến cho di sản văn hóa thế giới tại nước ta đã, đang được triển khai một cách mạnh mẽ, đạt được nhữn...