Browsing by Author Nguyễn, Thị Anh Quyên

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 26 to 30 of 30
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, marketing online đã và đang là xu hướng tất yếu trong marketing văn hoa nghệ thuật để đa dạng hoa sản phẩm, phát triển khán giả, tăng doanh số... Tuy vậy, việc ứng dụng marketing online trong lĩnh vực văn hoa nghệ thuật ở Việt Nam còn nhiêu hạn chế do những nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Với phương pháp nghiên cứu trường hợp, phỏng vấn sâu một số cán bộ quản lý đơn vị văn hoa nghệ thuật, quan sát tham dự và nghiên cứu thứ cấp, bài viết giới thiệu và phân tích nội hàm của các khái niệm marketing online, marketing văn hóa nghệ thuật, những nguyên tắc khi ứng dụng marketi...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Vốn văn hoả được Pierre Bourdieu, nhà xã hội học người Pháp đề cập đến lần đầu tiên vào năm 1984. Vốn văn hoá bao gồm vốn văn hoả hiện thân, vốn văn hoá khách thể và vốn văn hoả thể chế hoá. Vốn văn hoá như một nhân tố trong đời sống kinh tế, nó cần được nhìn nhận tương tự như ba loại vốn thường được biết đến, đó là vốn vật thể, vốn con người, vốn tài nguyên. Bài viết phân tích vốn văn hoá ở khía cạnh vốn văn hoá khách thể (văn hoá vật thể, văn hoả phi vật thể), đã góp phần phát triển du lịch và kinh tế của Thành phố Hà Nội như thế nào.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Vùng văn hoả được tạo thành do tác động của nhiều yếu tố như môi trường tự nhiên, các hoạt động sản xuất của dân cư, nhân tố tộc người, trình độ phát triển kinh tế xã hội. Bài viết so sánh sự khác biệt về môi trường tự nhiên, hoạt động sản xuất, kinh tế,... đã góp phần tác động tạo nên sự khác biệt giữa vùng văn hoá đồng bằng Bắc bộ và vùng văn hoá Nam Bộ. Những khác biệt giữa hai vùng văn hoả này là một trong những nhân tố dẫn đến sự khác nhau về đặc điểm và nhu cầu của công chúng sân khấu thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, phân tích môi trường, trong đó có phân tích yếu tố văn hoá, đặc trưng văn hoá vùng về lý thuyết cũng như thực tiễn cho thấy rất cần thiết đối với việ...