Nguyễn, Hữu Nghĩa
author picture
Trình độ chuyên môn: Thông tin - Thư viện
Chức danh: Tiến sĩ, Giảng viên chính; Giám đốc TTTTTV

Trang cá nhân: http://sites.google.com/a/huc.edu.vn/nghianh/

<p><b>QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC</b>:1998 - nay: Cán bộ giảng dạy tại Khoa Thông tin-Thư viện; Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. 1999: Khảo sát thực tế 03 tháng tại Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia. 2002: Thực tập 01 tháng tại Thư viện SOAS, Trường Đại học London, Vương quốc Anh. </p> <p><b>CÁC MÔN HỌC ĐANG GIẢNG DẠY</b>: Xử lý thông tin Biên mục mô tả; Marketing trong hoạt động thông tin-thư viện </p> <p><b>CÁC LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU</b>: Xử lý thông tin, Biên mục mô tả; Marketing trong hoạt động thông tin-thư viện; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thông tin-thư viện. </p> FaceBook: https://www.facebook.com/austinnguyen1976

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

541

VIEWS & DOWNLOAD

216

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 17
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2018)

  • Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2017)

  • Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2017)

  • Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Trong hoạt động thông tin -thư viện ,các nhóm người dùng tin và cán bộ thư viện tương tác với nhau trong các mối quan hệ khá đa dạng. Chính những mối quan hệ ấy là điều kiện để hình thành, duy trì và thúc đẩy sự vận động phát triển hoạt động thông tin thư viện. Hoạt động giao tiếp giữa cán bộ thư viện với các nhóm người dùng tin có vai trò vô cùng quan trọng, hoạt động giao tiếp đó gọi là truyền thông. Đối với các cơ quan thông tin thư viện, việc xây dựng và áp dụng chính sách trong hoạt động của mình nhằm điều hướng hành động đối với các hành vi của người dùng tin và cán bộ thư viện để đạt được kết quả mong muốn

  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa;  Advisor: PGS.TS.Nguyễn Thị Lan Thanh; PGS.Ts.Trần Thị Quý (2017)

  • Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động Marketing tại thư viện công cộng.Nêu lên thực trạng các hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam và đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa; Nguyễn, Thị Thành Tâm (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội là một hình thức tiếp thị kiểu mới đang dần trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Sử dụng các mạng xã hội để truyền thông marketing trong thư viện một cách có chủ đích chính là hoạt động chuyển tải thông tin, thông điệp làm tăng cơ hội tiếp cận thông tin của người dùng tin tới các sản phẩm, dịch vụ của thư viện. Trung tâm Thông tin, Thư viện - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sử dụng phần mềm Zalo Officical Account (Zalo OA) để truyền thông tới người dùng tin, giúp họ tiếp cận dễ dàng tới các sản phẩm, dịch vụ của thư viện, qua đó, định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin; điều hư...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing là một phần không thể thiếu trong tổng thể hoạt động marketing thư viện . Các thông điệp hay phương tiện truyền thông luôn phải hướng đến người dùng tin hiện có, người dùng tin tiềm năng hay thậm chí là nhóm đã từng là người dùng tin của thư viện. Những hoạt động truyền thông marketing trong thư viện nhằm định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin ;điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng tin và ngược lại, đồng thời thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2022)

  • Mạng Công nghiệp 4.0, Nhằm đổi mới và bắt kịp a bước chuyển mình và không ngừng trong quá trì hay cá nhân là việc làm thư viện - thông tin, HỌC xu thế phát triển, giảm tạo thêm ứng dụng Cổng th thông tin không chính tảng mạng xã hội Zalo. Đã C Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống khác như: Facebook Fanpage, YouTube, HUC LIC Connections, Twitter, TikTok, VCNet mà Trung tâm Thông tin - Thư viện (TTTV) Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (HUE LIG) đang triển khai, Zalo Official Account (Zalo 0A) "Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội” là kênh truyền thông tích hợp và hữu hiệu, tạo nên sự tương tác hai chiều nhanh nhạy và uy tin giữa người sử dụng (NSD) và cán bộ thư viện (CBTV) trong v...