Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 31-38 of 38 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (1999)

  • Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, tuy còn nhiều việc chưa làm được, có chỗ còn hạn chế thiếu sót, nhưng nhà trường đã biết vượt qua khó khăn, đứng vững trước thử thách, từng bước đưa nhà trường phát triển để có vị trí xứng đáng trong hệ thống các trường đại học cả nước, thực hiện sứ mệnh vinh quang tròng người. Trên chặng đường sắp tới, sự nghiệp đào tạo đang đặt ra cho nhà trường những thử thách nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Phát huy thành tựu đạt được, dưới ánh sáng nghị quyết Trung ương 2 về giáo dục và đào tạo khoa học, nghị quyết trung ương 5 về văn hóa nghệ thuật, bằng những chủ trương và biện pháp đồng bộ, trường đại học văn hóa Hà Nội đang phấn đấu để trở thành trung tâm đào tạo cán bộ văn hóa và nghiên cứu khoa học chất lượng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa,...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2000)

  • Sự quan tâm đến hiện tượng thông tin gia tăng đột biến vào thế kỷ XX và ngày nay chúng trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều chuyên môn trong đó có triết học, vật lý, sinh học, ngôn ngữ học, thông tin học và tin học, kỹ thuật điện tử, truyền thông, khoa học quản lý và nhiều ngành khoa học xã hội. Về phương diện thương mại, công nghiệp dịch vụ thông tin đã trở thành một ngành công nghiệp mới mẻ mang tính toàn cầu. Thông tin tiềm năng khắp nơi trong xã hội. Đó là các thông tin về lao động, đất đai, tài nguyên, môi trường; thông tin về các tổ chức hoạt động kinh tế xã hội; thông tin khoa học và công nghệ, thông tin sản xuất ... Nhưng đó chỉ là thông tin ở dạng tiềm năng. Thông tin chỉ có giá trị và ý nghĩa khi nó được truyền đi, phổ biến và được sử dụng. Có thể nói giá trị của thông...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2000)

  • Thông tin tiềm năng ở khắp mọi nơi trong xã hội. Thông tin chỉ có giá trị và ý nghĩa khi nó được truyền đi, phổ biến và sử dụng. Có thể nói bản chất của thông tin nằm trong sự giao lưu của nó. Do lịch sử phát triển của thông tin gắn liền với lịch sử phát triển của kênh truyền tin. Bài viết này điểm qua những mốc chính của quá trình phát triển truyền tin

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2001)

  • Ngày nay, ở đâu trong đời sống hàng ngày, ở đâu cũng thấy người ta nói tới thông tin: thông tin là nguồn lực của sự phát triển; chúng ta đang sống trong thời đại thông tin; một nền công nghiệp thông tin, một xã hội thông tin đang hình thành... Quả thật thông tin là khái niệm cơ bản của khoa học cũng là khái niệm trung tâm của xã hội trong thời đại chúng ta. Mọi quan hệ, mọi hoạt động con người đều dựa trên mỗi hình thức giao lưu thông tin nào đó. Mọi tri thức đều bắt nguồn bằng một thông tin về những điều đã diễn ra, về những cái người ta đã biết, đã làm. Và điều đó luôn xác định bản chất và chất lượng của những mối quan hệ của con người

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (1999)

  • Toán học là một những khoa học, cổ nhất của con người. Nhưng chưa bao giờ toán học phát triển mạnh mẽ và có những ứng dụng sâu sắc như ngày nay. Ở thời đại chung ta những phát minh mới mẻ của toán học xuất hiện hàng ngày, rất nhiều ngành mới ra đời, nhiều quan điểm cũ bị đảo lộn. Ngày nay toán học không chỉ áp dụng trong thiên văn, vật lý, cơ học mà còn xâm nhập vào hóa học, sinh học và nhiều ngành khoa học xã hội nữa.

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (1999)

  • Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ thông tin trong những thập niên gần đây đã mang lại những tác động to lớn và biến đổi sâu sắc trong mọi lĩnh vực hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội ở khắp các nước trên thế giới. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà nền kinh tế đang chuyển biến từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên thiên niên hạn hẹp sang một nền kinh tế thông tin và trí tuệ