Browsing by Author Tôn, Thanh Hải

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 13 of 13
  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2022)

  • Giáo dục thể chất (GDTC) là một mặt của giáo dục toàn diện cho sinh viên (SV), đồng thời là một bộ phận không thể tách rời của sự nghiệp giáo dục của Đảng và nhà nước ta. Sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục thể chất nói riêng đã góp phần hết sức quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện. Với những ý nghĩa hết sức quan trọng như vậy. Sinh viên trong các nhà trường cẩn phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để đem lại sức khỏe cho bản thân, giúp các em có thêm tự tin để lao động và học tập. Mặc dù vậy, với nhiều sinh viên việc nhận thức tầm quan trọng của GDTC vẫn còn hạn chế, có thái độ học kiểu chống chế, học có điểm đủ qua môn là được. Thêm vào nữa, the...

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2016)

  • Công cuộc đổi mới của đất nước ta đã và đang đạt được những thành tựu cơ bản có tác động tích cực góp phần thúc đẩy nền kinh tế ổn định và phát triển, đồng thời tác động làm chuyển hóa chức năng của lễ hội, trong bối cảnh đó xuất hiện loại hình festival (một loại hình lễ hội văn hóa mới) đã và đang phát triển tại nhiều ngành, địa phương trong toàn quốc có sức quảng bá di sản văn hóa, phát triển kinh tế du lịch trong đó festival Huế là một sự kiện tiêu biểu.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2023)

  • At Hanoi University of Culture, aerobics is one of the modules introduced in recent years to diversify forms of physical education for learners. This study was conducted among 545 students of Hanoi University of Culture to find out their interest in this course in terms of: (1) Interest in the subject's content, (2) Interest in teaching methods, (3) interest in the process of performing learning tasks. The results show that students' interest in Aerobics is only at an average level.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải; Phạm, Văn Thắng; Lê, Thị Tuyết Thương (2022)

  • Tiến hành lựa chọn giải pháp phát triển phong trào tập luyện Bóng rổ cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Động Anh, Thành phố Hà. Nội thông qua phân tích kết quả nghiên cứu thực trạng, tham khảo tài liệu và phỏng vấn trực tiếp các chuyên gia, giáo viên thể dục tại các trường. Kết quả lựa chọn được 04 giải pháp gồm: Cải tạo cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện môn Bóng rỗ; Nâng cao nhận thức về vại trò, tầm quan trọng của công tác GDTC nói chung và tập luyện Bóng rổ ngoại khóa nói riêng; Tổ chức hoạt động ngoại khóa môn Bóng rỗ thường xuyên, liên tục; Tăng cường tố chức thi đấu Bóng rổ nội bộ, giao hữu thể thao nội bộ và với các trường trong huyện. Từ kết quả thu được,...

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2022)

  • Sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học truyền thống, tác giả đã đánh giá thực trạng hoạt động thể thao ngoại khóa của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, làm cơ sở đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể thao ngoại khóa ở trường.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2015)

  • Sự ra đời của Internet đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần cũng như đời sống học tập của sinh viên, trong môi trường sống luôn năng động và bận rộn hiện nay. Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu này ngoài những mặt tích cực, Internet còn mang đến rất nhiều tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống của họ. Điều quan trọng nhất chính là ý thức của sinh viên khi tham gia vào mạng Internet, việc sử dụng Internet như thế nào để Internet có thể mang lại cho người sử dụng những hiệu quả tối đa. Trở thành công cụ hữu ích cho mọi người, là nơi để giúp họ đạt được những thành công trong học tập, trong công việc và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2016)

  • Nâng cao hiệu quả học công tác Giáo dục thể chất đáp ứng mục tiêu đào tạo hiện nay của nhà trường và xã hội, đòi hỏi người làm công tác giáo dục thể chất trong quá trình xây dựng môn học tự chọn theo học chế tín chỉ phải nắm bắt được nhu cầu của người học. Từ đó xây dựng môn học cho phù hợp với từng đối tượng. Việc xây dựng môn học phù hợp sẽ giúp người học được học môn mình yêu thích, khi đó sẽ tạo nên sự hứng thú, lòng đam mê và tinh thần tự giác tích cực học tập trong các em.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2018)

  • Vấn đề văn hóa và phát triển văn hóa vì con người luôn được Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng. Tư tưởng đó được thể hiện trước hết trong bản Đề cương văn hóa năm 1943 do đồng chí Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương Trường Chinh soạn thảo với mục đích xây dựng một nền văn hóa mới phục vụ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và giải phóng con người khỏi sự áp bức bóc lột của thực dân đế quốc. Tư tưởng đó được tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trong các giai đoạn tiếp theo, thể hiện trong các văn kiện, nghị quyết về văn hóa sau này, mà tiêu biểu là Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII, tháng 7 năm 1998 về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân t...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền; Tôn, Thanh Hải (2019)

  • Hệ thống báo chí, xuất bản ở tỉnh Phú Thọ đặt dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, quản lý của UBND Tỉnh. Với vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén, là cầu nối với nhân dân, là phương tiện quan trọng tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, là diễn đàn để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát quyền lực..., những năm qua, các cơ quan báo chí, xuất bản của Tỉnh đã không ngừng nỗ lực nâng cao vai trò trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tương tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân,... tạo sức mạnh mềm giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên lĩnh vực tương tưởng - văn hóa.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2022)

  • Наше исследование, проведенное на младших школьниках в процессе занятий на уроках физической культурой, позволило диагностировать как познавательный и эмоциональный дефициты, так и мотивационный дефицит. Наблюдение за детьми 7-10 лет на уроках физической культуры показало, что выученная беспомощность возни- при следующих взаимосвязанных событиях: наличие элемента новизны в требуемом действии, опыт повторяющейся неудачи при выполнении попыток, реакция социальной группы на ярко отличающуюся неудачную попытку отдельной личности, а также, неожиданное требование выполнения того или иного задания на оценку.