Browsing by Author Đỗ, Trần Phương

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22
  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2019)

  • Hướng dẫn viên du lịch là một nhân tố rất quan trọng trong ngành kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh lữ hành nói riêng. Hướng dẫn viên du lịch chính là người đại diện cho hình ảnh của một quốc qua, một đại sứ không chính thức của đất nước, người trao các dịch vụ du lịch trong chuyến tour đến du khách. Trong những năm gần đây, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch ở nước ta không ngừng tăng lên và có đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên những hạn chế về chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch đang đặt ra yêu cầu bức thiết phải đổi mới công tác đào tạo. Trên cơ sở các tiêu chí về hướng dẫn viên du lịch chất lượng cao, soi chiếu vào thực trạ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2021)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh, kéo theo đội ngũ lao động phục vụ du lịch, bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành. Mặc dù đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tăng trưởng nhanh về số lượng, nhưng công tác quản lý đội ngũ này còn nhiều khó khăn, hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng du lịch Việt Nam. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý hướng dẫn viên du lịch ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2021)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh, kéo theo đội ngũ lao động phục vụ du lịch, bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành. Mặc dù đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tăng trưởng nhanh về số lượng, nhưng công tác quản lý đội ngũ này còn nhiều khó khăn, hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng du lịch Việt Nam. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý hướng dẫn viên du lịch ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2017)

  • Du lịch hành hương tuy không mới nhưng là một loại hình du lịch hướng tới thị trường những đối tượng khách hàng là những người am hiểu Phật pháp tâm hướng Phật. Đây sẽ là thị trường rất tiềm năng góp phần làm phong phú, đa dạng sản phẩm của ngành kinh tế. Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn tới thực trạng của du lịch hành hương tại Ấn Độ ngày nay, từ đó có những giải pháp cho tình trạng này.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Bùi, Văn Hài (2019)

  • Theo giáo sử, Công giáo được truyền bá vào Việt Nam từ năm 1533 tại Ninh Cường, Quần Anh, Trà Lũ, Nam Định. Kể từ đó, hạt giống Phúc Âm được gieo mầm, sinh sôi trên đất nước Việt Nam. Quá trình truyền giáo tại Việt Nam cũng đầy khó khăn và thử thách. Vượt qua được sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, tư tưởng là một quá trình hội nhập văn hóa sâu rộng của văn hóa Công giáo với văn hóa Việt Nam. Văn hóa Công giáo làm phong phú cho văn hóa dân tộc và văn hóa dân tộc cũng tiếp nhận văn hóa Công giáo, tạo ra sự đa dạng văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích sự hội nhập văn hóa của Công giáo tại mảnh đất mà Công giáo gieo mầm đầu tiên trên đất nước Việt Nam để thấy được sự hội nhập...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh một cách đáng kể. Điều này đòi hỏi đội ngũ lao động phục vụ trong du lịch cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành trong đó bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch(HDVDL). Theo thống kê của tổng cục Du lịch tính đến tháng 5/2020 trên cả nước có khoảng 26.438 HDVDL, trong đó có 17.081 HDVDL quốc tế, 8.527 HDVDL nội địa vafg 830 HDVDL tại điểm. Tuy có sự tăng trưởng nhanh về số lượng những công tác quản lý đội ngũ HDVDL còn nhiều bất cập. Trong bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến những khó khăn , tồn tại của công tác quản lý VHDL từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý HD...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2020)

  • Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch không chỉ hướng tới mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách về khám phá, thẩm nhận những giá trị văn hóa vật thể cũng như cảnh quan thiên nhiên, mà còn quan tâm đến tác động của du lịch đến cộng đồng và tài nguyên môi trường. Huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này. Bài viết này tập trung phân tích tiềm năng, thực trạng hoạt động du lịch tại Cát Hải từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại nơi đây.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2020)

  • Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch không chỉ hướng tới mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách về khám phá, thẩm nhận những giá trị văn hóa vật thể cũng như cảnh quan thiên nhiên, mà còn quan tâm đến tác động của du lịch đến cộng đồng và tài nguyên môi trường. Huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch này. Bài viết này tập trung phân tích tiềm năng, thực trạng hoạt động du lịch tại Cát Hải từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại nơi đây.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Hải Yến; Đỗ, Trần Phương (2019)

  • Du lịch cộng đồng hiện nay đang được xem là xu hướng của phát triển du lịch bền vững, là một phương thức phát triển du lịch rất hiệu quả, nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của địa phương. Trên cả nước có rất nhiều địa phương đã áp dụng thành công mô hình du lịch cộng đồng. Bài viết đi sâu phân tích thực trạng phát triển du lịch tại làng cổ Đường Lâm - một di sản cấp quốc gia đặc biệt và đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch cộng đồng để du lịch Đường Lâm phát triển bền vững và tương xứng với tiềm năng vốn có của nó.

  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Nguyễn, Thành Nam (2010)

  • Văn Miếu– Quốc Tử Giám được coi là biểu tượng của văn hiến Việt Nam nói chung và biểu tượng của văn hiến Thăng Long nói riêng. Hiện nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám còn giữ được 82 tấm bia ghi lại các khoa thi được tổ chức từ năm 1442 đến năm 1779. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến một khía cạnh trong hệ giá trị của hệ thống bia đá, đó là tư tưởng trọng hiền tài thông qua các tấm bia được dựng vào thời Lê Sơ (1428- 1527). Tư tưởng đó được thể hiện trên những bình diện: vai trò của hiền tài đối với quốc gia, cách thức tuyển chọn hiền tài, chế độ đãi ngộ và tôn vinh hiền tài, yêu cầu đối với hiền tài và trách nhiệm của hiền tài đối với quốc gia. Đội ngũ người hiền tài được đào t...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2019)

  • Khởi đầu từ nhà Tạm, trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, nhà thờ Công giáo là một thành tố quan trọng không thể tách rời trong đời sống tôn giáo của tín đồ Công giáo trên thế giới. Nhà thờ Công giáo - Ngôi nhà của Chúa, chính là nơi để giáo dân tụ họp, bày tỏ đức tin của mình với Chúa. Biểu tượng trong nhà thờ Công giáo không chỉ là đồ án trang trí nhà thờ mà cao hơn cả, mỗi biểu tượng và những tổ hợp biểu tượng đều thể hiện giá trị thần học và có vai trò rất lớn đối với đức tin của tín đồ. Trong bài viết này, tác giả sử dụng phương pháp điền dã và phương pháp phỏng vấn sâu để tìm hiểu vai trò của biểu tượng với đức tin người Công giáo qua khảo sát một số nhà thờ Công giáo tại Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Hải Yến (2022)

  • Du lịch di sản văn hóa được coi là một trong 4 loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng tại Việt Nam. Cả nước hiện có 28 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trong đó có 19 di sản văn hóa (DSVH) (bao gồm 6 DSVH vật thể và 13 DSVH phi vật thể). Những di sản này không chỉ là nguồn tài nguyên quý giá cho sự phát triển của loại hình du lịch văn hóa, mà còn góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, truyền bá các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản đối với sự phát triển du lịch, thì việc xây dựng thương hiệu cho mỗi di sản nói riêng và cho loại hình du lịch di sản văn hóa...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Trương, Sỹ Tâm (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và nó tác động đến mọi mặt của đời sống- xã hội trong đó có du lịch. Quá trình chuyển đổi số hiện nay đã làm thay đổi hoàn toàn nagnhf du lịch từ hình thức đến nội dung, thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách, thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp , thay đổi trong hình thức tổ chức chuyến đi...Tất cả những thay đổi này khiến cho quá trình chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành du lịch nói chung. Cơ sở đào tạo, nơi cung cấp nhân lực cho ngành du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Các cơ sở đào tạo phải mau chóng đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng những đòi hỏi mớ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2018)

  • Những năm gần đây, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch đã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế hướng dẫn viên du lịch tại Việt Nam vẫn tồn tại một số thực trạng rất đáng lưu tâm. Bài viết bàn về việc làm thế nào để đào tạo ra những hướng dẫn viên du lịch chất lượng cao (tiếp cận đến các cơ sở đang đào tạo du lịch trên địa bàn Hà Nội).

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Làm thế nào để nâng cao trình độ tiếng Anh cho hướng dẫn viên du lịch đăc biệt cho những đối tượng học tại các cơ sở đào tạo không chuyên sâu về tiếng Anh là một vấn đề lớn đặt ra hiện nay. Bài viết dưới đây đề xuất một chương trình đào tạo tiếng anh theo mô hình đạo tạo ngoại khóa dành cho các cơ sở đào tạo Hà Nội có sự liên kết chặt chẽ với các Doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế. Khóa học này không giống như những khóa học thông thường khác mang tính lý thuyết và hàn lâm mà tiếp cận theo hướng thực tiễn và áp dụng hình thức đào tạo theo lối truyền nghề trực tiếp