Browsing by Author Đặng, Hà Chi

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2022)

  • After the October Revolution, the seeds of socialism in the society of the Soviet began to emerge and develop, although still a very primitive occurrence. Lenin had to advance and creatively implement dialectical logic to have the ability to detect and realize those primitive "cells." It had fulfilled by Lenin based on two main points: to rehearse the essential abstraction distributed as the starting point corresponding to the possibilities of the future society that is still in its infancy; to discover the cooperative system as the basis, the starting point, the commencement of theory and practice to achieve the immediate aim of moving toward socialism, and finally toward communism. ...

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2018)

  • Từ lâu, quan hệ tôn giáo và khoa học, so sánh chúng như những hiện tượng phổ biến của xã hội, đã thu hút sự quan tâm của nhiều thời kỳ. Một trong những quan điểm khá tiêu biểu của một học giả Đông Á - Theo P.A. Payutto - có xu hướng coi thường tôn giáo một cách cắt cổ để hạ thấp khoa học bằng những nhận thức sai lầm, những quan sát và những lập luận phiến diện. Các khía cạnh của cả khoa học và tôn giáo, mối quan hệ thực tế giữa chúng trong đời sống xã hội hiện nay.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi; Nguyễn, Anh Tuấn (2019)

  • Derived from identifying the four roles of philosophy in the development of education, the paper addresses the framework for the "triple fields" of Educational science - Philosophy of education - Education (including the theory of ethical education), in which the philosophy of education in particular; thereby defining the content and structure of educational philosophy based on different scientific approaches. All of these arguments are to support the transformation of the teaching model from "impartial" to "constructive", from "focusing on knowledge" to "focusing more on virtue" and and arousing and training capacity for learners.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2018)

  • Chủ nghĩa tư bản của Mác và chủ nghĩa tư bản hiện nay đã trải qua quá trình phát triển biến đổi một cách phức tạp và nhiều những biến đổi đó đòi hỏi chúng ta cần có nhìn nhận về những nghiên cứu của Mác và phát triển hệ thống lý thuyết để có thể nghiên cứu phù hợp hơn về những vấn đề của thực tiễn hiện nay đặt ra. Bài viết chỉ ra những điểm khác biệt về bối cảnh, những nguyên nhân bên trong của chủ nghĩa tư bản thời Mác và hiện nay. Qua đó, chúng tôi muốn khẳng định rằng không có những lỗi logic trong lập luận của Mác dẫn đến những kết luận sai lầm về sự phát triển của xã hội, ở đây cần nhìn nhận rằng Mác đã chỉ ra đúng bản chất, những quy luật nội tại của sự phát triển tư bản chủ ngh...

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2016)

  • Nền kinh tế thế giới vừa chuyển mình trong cuộc suy thoái khủng khoảng năm 2008 dẫn đến nhiều thay đổi về kết cấu và những xu hướng mới đòi hỏi những nhận thức của chúng ta phải kịp thời để nhanh chóng có được những bước đi vững chắc vực lại nền kinh tế. Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới đang nhanh chóng tìm lại con đường đó trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có các định hướng về phát triển kinh tế. Các định hướng này không thể khả thi nếu không có những nghiêm túc nhận thức được các bài học từ những thay đổi của xu thế thời đại mới.