ArticleAuthors: Phạm, Thị Phương Liên (2023)
Trong môi trường số, giáo dục đại học được thay đổi mạnh mẽ từ triết lý, mục
tiêu giáo dục đến vai trò của người thầy, từ phương pháp dạy học đến vị trí “trung
tâm” của người học... Do đó, đổi mới giáo dục nói chung, đổi mới giáo dục đại
học nói riêng là một xu thế toàn cầu. Hơn nữa, trong kỷ nguyên tri thức, cuộc cạnh
tranh giữa các quốc gia thực chất chính là cuộc cạnh tranh về nguồn nhân lực và
khoa học - công nghệ, suy cho cùng, đây chính là sự cạnh tranh về chất lượng
nguồn nhân lực, yếu tố quyết định cơ hội phát triển trên con đường đổi mới giáo
dục căn bản toàn diện của các cơ sở giáo dục đại học.
Đổi mới giáo dục đại học là sự đổi mới ở nhiều phương diện, trong...