Search

Refine By:

Search Results

Results 61-70 of 86 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bất kì một quốc gia nào đều coi doanh nghiệp là nòng cốt để phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp được coi là nhiệm vụ hàng đầu ở mỗi quốc gia. Văn hóa luôn là yếu tố cốt lõi, nòng cốt để doanh nghiệp hướng phát triển. Phát triển doanh nghiệp không thể tách rời báo chí truyền thông. Vì thế báo chí và doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tương tác, hỗ trợ để cùng phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong thời đại công nghệ số.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Hường (2022)

  • Sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông mới đã thay đổi hoàn toàn cách thúc tiếp cận và phản hồi thông tin của công chúng trước những vấn để xã hội. "Phương tiện truyền thông mới" ra đời đã góp phần nâng cao hiệu quà truyện thông; phẩm ánh, định hướng dư luận về các vấn đề trong xã hội, trong đó có bình đẳng giới. Với những lợi thể phần ảnh của "phương tiện truyền thông mới", có thể thấy, chưa bao giờ truyền thông lại giúp cho các sự việc, các vấn đề về bất bình đẳng giới được "cất lời", "lạn tóa" đến công chúng nhiều như hiện nay. Bằng việc phân tích, nghiên cứu, tổng hợp khảo sát các bài viết trên các phương tiện truyền thông, tác giả tập trung làm rõ thực trạng, định kiến bất bình đẳng giới trên các phương tiện truyền thông mới, từ đó đưa nà gợi ý để góp phần thúc đầy bình ...

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2023)

  • Trước bối cảnh có nhiều biến động, đặc biệt là chính trị đã tất yếu dẫn tới sự thạy đổi của đời sống văn hóa xã hội theo hướng Âu hóa ở Việt Nam ngay từ những năm đầu thế kỷ 20. Điều này làm cho những quan niệm và địa vị xã hội của người phụ nữ cũng thay đổi. Đây chính là căn nguyên để những người làm báo Phong hóa, Ngày nay đưa ra và thực hiện những tư tưởng cải cách xã hội. Trong số những tư tưởng mà báo Phong hóa, Ngày nay theo đuổi, vấn đề phụ nữ dù không phải là chủ đề số một nhưng lại có một vị trí quan trọng và cải cách y phục cho phụ nữ Việt Nam có vai trò nòng cốt

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bài viết đề cập đến hai nội dung: Ra mắt giao diện mới lấy nội dung, công nghệ làm chủ đạo và phát huy vai trò của báo chí địa phương trong giáo dục đạo đức cách mạng

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2023)

  • Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 97 trường đại học (ĐH), học viện (HV) (và 33 trường cao đẳng), chiếm 1/3 số trường và 40% tổng số sinh viên cả nước, riêng 4 quận lõi trung tâm thành phố có 26 trường. Với khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây là nơi tập trung những nhà trí thưc, nhà khoa học đầu ngành ở các lĩnh vực khác nhau, với đội ngũ sinh viên tuổi trẻ, nòng cốt trong các hoạt động, luôn sẵn sàng và tự tin trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với mục đích bảo vệ, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch. Đây là nhiệm vụ liên tục, thường xuyên và mang tính tự giác rất cao, đòi hỏi các trường đại học tại Hà Nội phải tự nhận thức được trách nhiệm và quyền lợi của mình, đặc biệt trong bối cảnh tình hình trong n...

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Dung (2023)

  • Phương thức sử dụng thông tin đồ họa(TTDH) với những ưu thế về tốc độ đưa tin nhanh, ngắn gọn, dễ hiểu góp phần không nhỏ cho sự phát triển và cạnh tranh của báo chí trong môi trường số. Hiện nay, các cơ quan báo chí lớn như AFP, The New York Times, The Guardian, BBC... đều đang khai thác triệt để việc sử dụng đồ họa trong truyền tải thông tin và thu hút được một số lượng lớn công chúng theo dõi. Tại Việt Nam, các trang báo điện tử như VietnamPlus, VnExpress, Tuổi trẻ, Vietnamnet... cũng đang nhanh chóng xây dựng và đầy mạnh khai thác mảng TTĐH đầy tiềm năng này. Thông qua kết quả khảo sát, tác giả nêu một số đánh giá, nhận xét, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc sử dụng TTĐH trên một số báo điện từ hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hồng Liễu; Phan, Chung Anh (2023)

  • Hiện nay, kinh tế báo chí đang là vấn đề được các tòa soạn báo tại Việt Nam đặc biệt quan tâm. Đề tạo ra nguồn lợi chính đáng nhằm vận hành hoạt động của tòa soạn, các báo phải triển khai, áp dụng nhiều mô hình kinh doanh nội dung, sao cho vừa tạo ra kinh phí, vừa không đi ngược đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước: Bên cạnh những hình thức truyền thống mang tới doanh thu như hợp đồng quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện hay cung ứng các dịch vụ xã hội... thì thu phí độc giả đang là lựa chọn mang tính thời sự nhằm gia tăng hiệu quả kinh tế và đảm bảo sự phát triển bền vững của các tòa soạn.

  • Article


  • Authors: Chử, Thị Thu Hà (2022)

  • "Nữ quyền" ban đầu có nghĩa là quyền của phụ nữ hoặc trao quyền cho phụ nữ . Trên thế giới, các phong trào đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữa đã trở nên phổ biến và được coi là tiến bộ ở nhiều xã hội. Ở Việt Nam, một trong những phụ nữ tiên phong tronmg cuộc đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ là nhà thơ Hồ Xuân Hương. Bài viết này tập trung vào việc nhấn mạnh mong muốn về quyền phụ nữ trong các bài thơ của bà ở ba góc độ chính: mong muốn được lắng nghe thấu hiểu, khát khao yêu và được yêu, và mong muốn bình đẳng giới. Sau đó, đánh giá các giá trị trong suy nghĩ của Hồ Xuân Hương đối với quyền của phụ nữ, được phản ánh trong các bài thơ của bà, trong thời điểm hiện tại

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hồng Liễu (2023)

  • Những năm đầu thế kỷ XX, tại Việt Nam, do ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và xuất phát từ chủ trương dùng báo chí để cai trị của chính quyền thực dân, nghề viết báo đã rầm rộ phát triển. Bên cạnh những tờ báo có chủ bút hoặc chủ nhiệm là nam giới, xuất hiện một số tờ báo có người sáng lập hoặc chủ bút là nữ giới. Điều đáng nói là, dù làm nghề ở một giai đoạn mà xã hội đang từng bước dò dẫm trên con đường hiện đại hóa và chịu sự kiểm duyệt khắt khe của thực dân Pháp, nhưng những "nữ tư lệnh" đầu tiên của làng báo vẫn thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo và tài năng của họ trên mặt trận tư tưởng: từng bước khẳng định và nâng cao vị thế phái nữ. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về ba người trong số họ.