Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 11 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Cường (2017)

  • Đào tạo theo hệ thống tín chỉ có những khác biệt căn bản với đào tạo theo niên chế. Trong quá trình học theo tín chỉ việc sinh viên tự học có vai trò vô cùng quan trọng. Tự học, tự nghiên cứu là yếu tố quyết định chất lượng học tập, chất lượng đào tạo bởi nó phát huy tính tự giác, tích cực trong nâng cao tri thức của sinh viên. Do đó cần thiết phải nâng cao năng lực tự học của sinh viên, đặc biệt là phương pháp dạy tự học của giảng viên cho sinh viên, cũng như kỹ năng và ý thức cho việc tự học và nghiên cứu của sinh viên là rất quan trọng. Từ đó thúc đầy quá trình rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên, góp phần vào công cuộc đổi mới phương pháp dạy học, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Cường (2017)

  • Phong trào TDĐKXDĐSVH là một chủ trương lớn của Nhà nước và được triển khai từ năm 2000 trên phạm vi toàn quốc. Phong trào được triển khai trên 10 năm đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Khi triển khai các nội dung của phong trào. Xây dựng gia đình văn hóa và phong trào xây dựng làng, bản văn hóa đã gặp không ít khó khăn, hạn chế bên cạnh những thuận lợi thành tích đạt được, do các đặc thù về điều kiện tự nhiên cũng như văn hóa của các dân tộc ở các địa bàn. Bài viết này tập trung phân tích những mặt thuận lợi và khó khăn khi triển khai 2 phong trào này ở một số huyện miền núi, dân tộc từ đó nêu lên một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khi triển khai ở các vùi miền núi và dân tộc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Vân (2018)

  • Trong đào tạo tín chỉ việc tự học của sinh viên giữ vai trò rất quan trọng, là nhân tố trực tiếp nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc đại học và Trung tâm Thông tin- Thư viện trở thành nơi tự học tốt nhất cho sinh viên. Từ khi thành lập đến nay Trung tâm thông tin thư viện Trường đại học Văn Hóa Hà Nội đã phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường và ngày càng giữ vai trò thiết yếu khi trường chuyển sang phương thức đào tạo của nhà trường và càng giữ vai trò thiết yếu khi trường đẻ phục vụ đắc lực cho sang phương thức đào tạo tín chỉ (12/12/2012) . Tuy nhiên, thực trạng hiện tại sinh viên ít sử dụng thư viện Trường để phục vụ việc tự học , tự nghiên cứu của mình. Vấn đề này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân , như ý thức tự học của sinh viên , yêu cầu của giảng viên , tài nguyên ...