Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 91-100 of 130 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2015)

  • Đông Nam Á là một trong những cái nói của cây lúa, của văn hóa trồng lúa. Đặc biệt cây lúa nước gắn với nền văn minh lúa nước. Các hình thức tín ngưỡng về lúa là một yếu tố không bị mờ nhạt ở hầu hết các dân tộc đông nam á bản địa. Tín ngưỡng về lúa là mội đặc trưng văn hoá Đông Nam Á và Việt Nam. Tiếp tục tìm hiểu sâu đặc trưng này sẽ rất ý nghĩa trong bối cảnh Đông Nam Á thực sự trở thành một khối thống nhất trong đa đạng

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Trong thế giới bùng nổ thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của các tổ chức, trong đó có tổ chức văn hóa nghệ thuật (VHNT). Truyền thông là chiến lược mô tả, xác định công chúng, vì vậy thông điệp và biểu tượng truyền thông phải liên quan đến nhu cầu và cách thức vận hành của tổ chức. Khi năm vững nguyên lý này, nội dung, chủ đề của các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các vở kịch của các nhà hát, các trưng bày của bảo tàng,... có thay đổi thì những người làm truyền thông vẫn tìm được giải pháp phù hợp

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Marketing và gây quỹ là những công cụ quản lý giúp tổ chức nghệ thuật vận hành hiệu quả hơn, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường và đối với các tổ chức mà ngân sách bao cấp không đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động. Bài viết dẫn chứng mô hình marketing nghệ thuật của tác giả Ruth Rentschler, đồng thời phân tích marketing hỗn hợp và thu hút tài trợ không chỉ là mối quan hệ một chiều mà chúng có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Marketing hỗn hợp hiệu quả sẽ thúc đẩy hoạt động gây quỹ, tìm kiếm tài trợ và ngược lại, hoạt động gây quỹ tốt sẽ là cơ sở, động cơ thúc đẩy tổ chức văn hóa nghệ thuật xây dựng các sản phẩm nghệ thuật xuất sắc, thực hiện tích cực các hoạt động marketing và phát triển công chúng

  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2018)

  • Điều kiện phát triển kinh tế hiện nay đã tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa phát triển, nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân được nâng cao. Cũng như văn hóa, lễ hội đã và đang được quan tâm tổ chức dưới nhiều cấp độ khác nhau. Từ những lễ hội cổ truyền được quan tâm phục dựng với các yếu tố mới lạ cũng như nhiều lễ hội văn hóa du lịch (VHDL) được tổ chức tại các địa phương đã đặt ra cho công tác quản lý nhiều vấn đề cần giải quyết

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2011)

  • Sân khấu kịch idecaf là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam làm sân khấu nên đây là mô hình mới mẻ, sáng tạo. Bằng chính sách coi trọng nhân tố con người, đơn vị đã có nhiều thành công ngoài mong đợi, bài báo nhằm chỉ ra các chính sách: định nghĩa sân khấu idecaf, bài toán về nhân lực, hướng đi mới của idecaf.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2015)

  • Với nó lực bảo tồn và phát huy di sản múa dân tộc, các biên đạo múa Việt Nam luôn tìm tòi, khái thác để sáng tạo ra các tác phẩm múa vừa giữ đậm chất dân gian truyền thống, vừa tình ứng với sự phát triển và yêu cầu thẩm mỹ hiện đại. Trong những sáng tạo ấy, các tác phẩm múa khai thác từ ngôn ngữ múa Chăm đã có rất nhiều thành công trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp. Những thành công này đã định hướng, cổ vũ các biên đạo múa Việt Nam vững tin, tiếp bước trên con đường kế thừa và phát triển di sản múa dân tộc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2019)

  • Bài viết đề cập đến cách tiếp cận của Hồ Chí Minh về văn hóa và sự phân biệt giữa văn hóa và nền văn hóa. Sự phân biệt hai khái niệm này của Hồ Chí Minh có ý nghĩa phương pháp luận quan trọng trong thực tiễn xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Nghiên cứu thị trường là việc thu thập và phân tích một cách hệ thống khách quan và có kế hoạch các thông tin liên quan nhằm mục đích cải thiện quá trình ra quyết định trong quản lý marketing. Nghiên cứu thị trường được tiến hành qua các giai đoạn xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, xác định loại hình nghiên cứu, chọn mẫu, kích thước mẫu, chọn phương pháp nghiên cứu, thu thập dữ liệu, xử lý dữ liệu và báo cáo kết quả nghiên cứu