Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 31 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Tiến Dũng (2018)

  • Nhận thấy những hạn chế thời đại của phong trào Cần Vương và của ca cuộc khởi nghĩa Yên Thế ... Phan Bội Châu đã sớm nghĩ suy về việc kiến tạo một con đường cứu nước mới . Nhìn ra các quốc gia láng giềng khu vực , ông nhận thấy đế chế Trung Hoa sau nhiều nghìn năm tự coi mình là trung tâm văn minh của thế giới , đã bị các cường quốc phương Tây xóa bỏ ánh hào quang thần thánh . Sau các cuộc Chiến tranh thuốc phiện ( 1840-1843 , 1856 1860 ) mô hình quân chủ Trung Hoa không còn phù hợp và hơn thế đã bị sụp đồ trong nhãn quan của giới chính trị , trí thức châu Á . Trong bối cảnh đó , Nhật Bản với những thành công của cuộc cải cách Minh Trị và đặc biệt là thắng lợi của quốc đảo này trong cuộc Chiến tranh Nhật - Nga năm 1904-1905 , đã thổi bùng lên lòng kiêu hãnh và niềm tin của nhiều dân...

  • Article


  • Authors: Vũ Thị Hiên (2018)

  • Either in Western or Eastern socirty, in a prosperous or poor procountry country, single motherhood is a social issue that has the right and wrong sides to look further into, study in depth as one of thenew reseach directions for the current sciencebranches. In Vietnam, under the social ander economic changes through industrialization, modernization and urbanization, the fundamental structures of family have many behavioral changes that unprecedented such as increasing the rate of divorce, reducing the rate of marriage and appearance of new forms of life such as celibate, single family, premarital, homosexual, divorce, sparation, single motherhood, celibacy of unmarried cohabitation, etc.

  • Article


  • Authors: Vũ,Văn Đạt (2018)

  • Cho đến nay vẫn có những quan điểm khác nhau về mối tương quan giữa các vị thánh trong đạo Công giáo với văn hóa, tâm thức người Việt. Nghiên cứu này được thực hiện để xác nhận giả định rằng văn hóa truyền thống của người Việt đã ảnh hưởng và làm thay đổi quan niệm của người Việt Công giáo về các vị thánh trong đạo. Trên cơ sở những nghiên cứu thực tế và kế thừa kết quả nghiên cứu của những tác giả khác, chúng tôi thấy rằng truyền thống trọng Mẫu đã ảnh hưởng đến quan niệm của người Việt Công giáo về Đức Maria với những đặc điểm như sự che chở, ban ơn và bảo trợ cho sự sinh sôi nảy nở; còn thánh Quan Thầy của xứđạo cũng giống như Thành hoàng làng, đều có vai trò quan trọng đối với cộng đồng làng, là chỗ dựa tinh thần của dân làng. Sự giao thoa văn hóa này có nguồn gô...

  • Article


  • Authors: Dương, Hà My (2018)

  • Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước hiện nay trong suốt quá trình lịch sử của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn coi trọng xác định và đề ra những quan điểm đường lối về văn hóa trong lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo đất nước.

  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Thanh Hoài (2018)

  • Nền văn học trong suốt những năm qua đã luôn gắn bó mật thiết với vận mệnh dân tộc và theo sát những yêu cầu của từng giai đoạn cách mạng, góp phần không nhỏ vào chiến thắng và thành tựu chung của toàn dân tộc. Nhìn lại lịch sử 75 năm kể từ khi bản Đề cương văn hóa ra đời, đặc biệt với nguyên tắc "đại chúng hóa" - một nguyên tắc đã trở thành yêu cầu, phương châm của nền văn học giai đoạn 1945 - 1975, từ lực lượng sáng tác, quan niệm nghệ thuật về con người cho đến phương thức thể hiện.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2018)

  • Xây dựng thương hiệu quốc gia không còn là câu chuyện mới trên thế giới. Rất nhiều quốc gia đã và đang tiến hành, trong đó nhiều quốc gia xây dựng thành công thông điệp nổi bật, ghi đậm dấu ấn trong nhận thức của người dân toàn cầu. Thương hiệu quốc gia thường được gắn với các thông điệp quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh du lịch quốc tế và các di sane văn hóa các nước. Trong đó, phát huy giá trị của di sản văn hóa đất nước trong hoạt động du lịch là một trong những các thức xây dựng thương hiệu quốc gia và thông điệp quốc gia khá thành công mà du lịch Việt Nam đã làm được, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức hiện đáng chú ý.