Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 13 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Anh (2023)

  • Dữ liệu lớn là khái niệm phổ biến trong thời đại số, xuất hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Khái niệm này phổ biến trong mọi ngành nghề có ứng dụng công nghệ số, trong đó có ngành du lịch. Trước đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành có mức tăng trưởng rất mạnh với số lượng khách du lịch tăng liên tục trong nhiều năm trên phạm vi toàn cầu. Do đó, lượng dữ liệu mà ngành du lịch tạo ra là rất lớn. Dữ liệu lớn cung cấp một lượng thông tin khổng lồ về tất cả các lĩnh vực hoạt động trong ngành du lịch như thông tin về sản phẩm, dịch vụ của điểm đến, thông tin về sự di chuyển hay việc tiêu dùng của khách du lịch. Thu thập và xử lý được các thông tin này sẽ cho phép các doanh nghiệp cũng như các tổ chức quản lý điểm đến hiểu rõ được thực trạng...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức, quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức và thông tin trở thành động lực chính cho tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế. Du lịch là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh, khách hàng đa dạng, phức tạp, đến từ nhiều vùng miền, quốc gia, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống. Do đó, bên cạnh việc truyền thông quảng bá du lịch, thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút du khách, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng khâu thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng. Đây là nền tảng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiếp thị chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch, chăm sóc khách hàng, tối đa hóa trải ngh...

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Tú; Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Climate change is one of the biggest concerns of the countries throughout the world in general and Vietnam in particular. Vietnam has been identified as one of the countries that has most been severely affected by climate change such as rising average temperature, high-rising sea level, saline intrusion, flash floods, tube floods. etc. Those changes have directly impacted the lives of people in the community as well as the business activities of enterprises. One of the urgent measures for people to accommodate themselves to and cope with the impacts of climate change is to raise their awareness as well as to come up with policies and methods to support their means of subsistence and business activities. Through the article, the authors would like to suggest some measures to raise aw...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Аннотация. «Зеленый рост это и цель, и метод устойчивого экономического развития, как для отдельно взятой страны, так и для всего мира. Это стратегия, направленная на максимизацию экономической отдачи при минимизации экологической нагрузки. «Зеленый рост» во Вьетнаме является важной частью устойчивого развития Целью «зеленого роста» во Вьетнаме является переход к низкоуглеродной экономике, обогащение природного капитала становится основным направлением устойчивого экономического развития. Сокращение выбросов и повышение способности поглощать парниковые газы постепенно стали обязательными и важными показателями социально-экономического развития. Развитие общинного туризма в районах проживания этнических меньшинств сегодня рассматривается как тип туризма, подходящий для развития ту...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh; Nguyễn, Văn Thắng (2023)

  • Bài viết nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở áp dụng tiêu chí tăng trưởng xanh tại vùng đòng bào dân tộc thiểu số. Ngày nay, hình thức du lịch này rất phổ biến, đặc biệt là những vùng có dồng bào dân tộc thiểu số có nền kinh tế khó khăn. Việc phát triển du lịch cộng đồng dựa trên định hướng các tiêu chí tăng trưởng xanh như: sử dụng năng lượng hiệu quả, môi trường, chất lượng môi trường sống, cơ hội kinh tế và sự phù hợp của chính sách, bối cảnh kinh tế- xã hội đặc điểm của tăng trưởng. Những tiêu chí này được coi là giải pháp du lịch cộng đồng tại Hòa Bình , các tác giả nhấn mạnh tính hiệu quả bền vững của loại hình du lịch này vì mục đích tăng trưởng xanh của khu vực

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Mục đích nghiên cứu là chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, để quảng bá du lịch ở khu vực miền trung Việt Nam . Đây là một không gian đặc biệt , đây là cây cầu nối bắc nam Việt nam, đây là dải đất hẹp trải dọc đất nước, đây là nơi có lịch sử hàng thế kỉ để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, kỳ thú của vùng đất này. Đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch. Kết quả cho thấy quảng bá du lịch trên Instagram ở từng địa phương chưa đồng đều và hiệu quả. Cần có những hình thức phù hợp hơn để phát huy tối đa việc sử dụng công cụ truyền thông này nhằm thu hút khách du lịch

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà; Phạm, Lê Trung (2023)

  • Bài viết bàn về sự phát triển bèn vững của của du lịch tại thủ đô Hà Nội- Việt Nam. Cần lưu ý rằng du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế trong những năm gần đây, đây là tín hiệu đáng m,ừng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tăng trưởng nhanh luôn tiềm ẩn những hệ lụy nhất định, tiềm ẩn nguy cơ phát triển thiếu bền vững. để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế thủ đô, du lịch Hà Nội không thể không bám sát xu hướng phát triển chung của thế giới và cả nước, đó là phát triển du lịch bền vững . Các tác giar cũng nêu bật một số khía cạnh chưa đạt được trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững và giải quyết bài toán tìm giải pháp giúp hà Nội đi đúng hướng, phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh; Phan, Bích Thảo (2023)

  • Nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra những lợi ích khi sử dụng truyền thông mạng xã hooi8j mà cụ thể là Instagram đối với quảng bá du lịch khu vực miền Trung Việt Nam. Đây vốn là không gian đặc biệt- nhịp cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, dải đất hẹp về bề ngang nhưng lại trải dài theo chiều dọc đất nước, cũng là nơi có chiều dài lịch sử với nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ cùng giá trị văn hóa- lịch sử đặc sắc, độc đáo của mảnh đất này; đồng thời là nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển du lịch. Kết quả cho thấy, việc quảng bá du lịch trên Instagram tại mỗi địa phương thuộc khu vực chưa đồng đều và hiệu quả; cần thiết phải có những hình thức phù hợp hơn để tận dụng được tối ưu công cụ truyền thông này nhằm th...