Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 16 (Search time: 0.035 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt (2017)

  • Công giáo ở Philippines và Việt Nam ngày nay là sản phẩm của một quá trình đấu tranh và thích ứng lâu dài, từ đó xác lập địa vị của mình như một thành tố quan trọng trong đời sống văn hóa hai nước. Tuy công giáo có lịch sử khá tương đồng ở Philippines và Việt Nam nhưng ảnh hưởng của nó đối với nền văn hóa ở mỗi nước là khác nhau do sự khác biệt về lịch sử, chính trị, văn hóa giữa hai nước

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2018)

  • Almost researchers, practivists, managers in tourism have realized economic effects of tourism is the rooted reason the changes in living standards, lifestyle through concept, behavior, attitude, communication of local people and tourist. it may be that the change in lifestyle of people and tourist destinations is the indirect economic effectsb of tourism to them .

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Anh (2023)

  • Dữ liệu lớn là khái niệm phổ biến trong thời đại số, xuất hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Khái niệm này phổ biến trong mọi ngành nghề có ứng dụng công nghệ số, trong đó có ngành du lịch. Trước đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành có mức tăng trưởng rất mạnh với số lượng khách du lịch tăng liên tục trong nhiều năm trên phạm vi toàn cầu. Do đó, lượng dữ liệu mà ngành du lịch tạo ra là rất lớn. Dữ liệu lớn cung cấp một lượng thông tin khổng lồ về tất cả các lĩnh vực hoạt động trong ngành du lịch như thông tin về sản phẩm, dịch vụ của điểm đến, thông tin về sự di chuyển hay việc tiêu dùng của khách du lịch. Thu thập và xử lý được các thông tin này sẽ cho phép các doanh nghiệp cũng như các tổ chức quản lý điểm đến hiểu rõ được thực trạng...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức, quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức và thông tin trở thành động lực chính cho tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế. Du lịch là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh, khách hàng đa dạng, phức tạp, đến từ nhiều vùng miền, quốc gia, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống. Do đó, bên cạnh việc truyền thông quảng bá du lịch, thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút du khách, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng khâu thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng. Đây là nền tảng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiếp thị chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch, chăm sóc khách hàng, tối đa hóa trải ngh...

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Tú; Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Climate change is one of the biggest concerns of the countries throughout the world in general and Vietnam in particular. Vietnam has been identified as one of the countries that has most been severely affected by climate change such as rising average temperature, high-rising sea level, saline intrusion, flash floods, tube floods. etc. Those changes have directly impacted the lives of people in the community as well as the business activities of enterprises. One of the urgent measures for people to accommodate themselves to and cope with the impacts of climate change is to raise their awareness as well as to come up with policies and methods to support their means of subsistence and business activities. Through the article, the authors would like to suggest some measures to raise aw...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Аннотация. «Зеленый рост это и цель, и метод устойчивого экономического развития, как для отдельно взятой страны, так и для всего мира. Это стратегия, направленная на максимизацию экономической отдачи при минимизации экологической нагрузки. «Зеленый рост» во Вьетнаме является важной частью устойчивого развития Целью «зеленого роста» во Вьетнаме является переход к низкоуглеродной экономике, обогащение природного капитала становится основным направлением устойчивого экономического развития. Сокращение выбросов и повышение способности поглощать парниковые газы постепенно стали обязательными и важными показателями социально-экономического развития. Развитие общинного туризма в районах проживания этнических меньшинств сегодня рассматривается как тип туризма, подходящий для развития ту...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh; Nguyễn, Văn Thắng (2023)

  • Bài viết nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở áp dụng tiêu chí tăng trưởng xanh tại vùng đòng bào dân tộc thiểu số. Ngày nay, hình thức du lịch này rất phổ biến, đặc biệt là những vùng có dồng bào dân tộc thiểu số có nền kinh tế khó khăn. Việc phát triển du lịch cộng đồng dựa trên định hướng các tiêu chí tăng trưởng xanh như: sử dụng năng lượng hiệu quả, môi trường, chất lượng môi trường sống, cơ hội kinh tế và sự phù hợp của chính sách, bối cảnh kinh tế- xã hội đặc điểm của tăng trưởng. Những tiêu chí này được coi là giải pháp du lịch cộng đồng tại Hòa Bình , các tác giả nhấn mạnh tính hiệu quả bền vững của loại hình du lịch này vì mục đích tăng trưởng xanh của khu vực

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Mục đích nghiên cứu là chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, để quảng bá du lịch ở khu vực miền trung Việt Nam . Đây là một không gian đặc biệt , đây là cây cầu nối bắc nam Việt nam, đây là dải đất hẹp trải dọc đất nước, đây là nơi có lịch sử hàng thế kỉ để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, kỳ thú của vùng đất này. Đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch. Kết quả cho thấy quảng bá du lịch trên Instagram ở từng địa phương chưa đồng đều và hiệu quả. Cần có những hình thức phù hợp hơn để phát huy tối đa việc sử dụng công cụ truyền thông này nhằm thu hút khách du lịch