Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 11-16 of 16 (Search time: 0.008 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt (2023)

  • Du lịch tâm linh là hình thức đặc biệt của du lịch văn hóa, dựa trên việc khai thác những yếu tố văn hóa tâm linh trong quá trình diễn ra các hoạt động du lịch. Vùng Tây Nam Bộ có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa truyền thống,tôn giáo , tín ngưỡng, cùng sự đa dạng và phong phú của các thắng tích tôn giáo, lễ hội dân gian. Những năm qua, du lịch tâm linh vùng Tây nam Bộ tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp quan trong cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Tuy nhiên , sự phát triển ồ ạt của du lịch trong những năm gần đây cũng đặt ra nhiều vấn đè vè phát triển bền vững, tiêu biểu như: việc xây dựng trái phép công trình tâm linh để trục lợi; sản phẩm du lịch còn thô sơ, chưa mang tính chiều sâu; các hoạt động tuyên truyền, q...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức, quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức và thông tin trở thành động lực chính cho tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế. Du lịch là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh, khách hàng đa dạng, phức tạp, đến từ nhiều vùng miền, quốc gia, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống. Do đó, bên cạnh việc truyền thông quảng bá du lịch, thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút du khách, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng khâu thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng. Đây là nền tảng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiếp thị chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch, chăm sóc khách hàng, tối đa hóa trải ngh...

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Anh (2023)

  • Dữ liệu lớn là khái niệm phổ biến trong thời đại số, xuất hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Khái niệm này phổ biến trong mọi ngành nghề có ứng dụng công nghệ số, trong đó có ngành du lịch. Trước đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành có mức tăng trưởng rất mạnh với số lượng khách du lịch tăng liên tục trong nhiều năm trên phạm vi toàn cầu. Do đó, lượng dữ liệu mà ngành du lịch tạo ra là rất lớn. Dữ liệu lớn cung cấp một lượng thông tin khổng lồ về tất cả các lĩnh vực hoạt động trong ngành du lịch như thông tin về sản phẩm, dịch vụ của điểm đến, thông tin về sự di chuyển hay việc tiêu dùng của khách du lịch. Thu thập và xử lý được các thông tin này sẽ cho phép các doanh nghiệp cũng như các tổ chức quản lý điểm đến hiểu rõ được thực trạng...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2023)

  • Ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, du lịch được coi là ngành công nghiệp không khói, nó có đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, các quốc gia tiến hành các biện pháp hạn chế đi lại hoặc đóng cửa biên giới, điều dó đã làm cho nagnhf du lịch thế giới cũng như ở Việt Nam rơi vào khủng hoảng trầm trọng, các hoạt động du lịch, nhất là du lịch quốc tế gần như bị tê liệt. Thông qua những tác động của đại dịch, du lịch Việt Nam đã bộc lộ những điểm hạn chế yếu kém. Từ việc tham khảo các tài liệu được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kết quả khảo sát điền dã của tác giả, bản tham luận đi vào khái quát những tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Việt nam tr...

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Tú; Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Climate change is one of the biggest concerns of the countries throughout the world in general and Vietnam in particular. Vietnam has been identified as one of the countries that has most been severely affected by climate change such as rising average temperature, high-rising sea level, saline intrusion, flash floods, tube floods. etc. Those changes have directly impacted the lives of people in the community as well as the business activities of enterprises. One of the urgent measures for people to accommodate themselves to and cope with the impacts of climate change is to raise their awareness as well as to come up with policies and methods to support their means of subsistence and business activities. Through the article, the authors would like to suggest some measures to raise aw...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Аннотация. «Зеленый рост это и цель, и метод устойчивого экономического развития, как для отдельно взятой страны, так и для всего мира. Это стратегия, направленная на максимизацию экономической отдачи при минимизации экологической нагрузки. «Зеленый рост» во Вьетнаме является важной частью устойчивого развития Целью «зеленого роста» во Вьетнаме является переход к низкоуглеродной экономике, обогащение природного капитала становится основным направлением устойчивого экономического развития. Сокращение выбросов и повышение способности поглощать парниковые газы постепенно стали обязательными и важными показателями социально-экономического развития. Развитие общинного туризма в районах проживания этнических меньшинств сегодня рассматривается как тип туризма, подходящий для развития ту...