Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 31 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Hải Yến; Ngô, Vân Quyên (2018)

  • Hướng dẫn viên không chỉ là nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của các công ty du lịch mà còn được xem là "đại sứ" cho hình ảnh du lịch của quốc gia. Việc số lượng và chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên còn "Thiếu và yếu" đang là một vấn đề đáng báo động của ngành du lịch, đặc biệt là Hướng dẫn viên "Tiếng hiếm". Trong khuôn khổ nghiên cứu này, nhóm tác giả nêu lên sự cần thiết phải có một đội ngũ hướng dẫn viên tiếng hiếm, đưa ra một số thực trạng trong việc đào tạo và sử dụng hướng dẫn viên tiếng hiếm hiện nay, đồng thời đưa ra một số giải pháp để tăng thêm số lượng và nâng cao chất lượng của đội ngũ này nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Tú (2019)

  • Trong bối cảnh toàn cầu hóa, chất lượng là yếu tố then chốt, có tính chất quyết định đối với sự tồn tại của mỗi ngành nghề bởi tính cạnh tranh, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng. Nhu cầu của khách hàng vô cùng đa dạng, biến đổi không ngừng buộc các nhà cung cấp dịch vụ đẩy mạnh trong việc đào tạo kiến thức, kỹ năng, văn hóa và phong cách làm việc cho đội ngũ nhân viên. Thông qua phân tích đánh giá số liệu thứ cấp từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, đưa ra thực trang và đề xuất một số giải pháp đào tạo hướng dẫn viên du lịch hướng tới chuẩn quốc tế nhưng vẫn đảm bảo tính nhân văn.

  • Article


  • Authors: Phạm, Lê Trung (2015)

  • Sự có mặt và phát triển của đạo công ở nước ta gắn liền với sự ra đời của một loại hình kiến trúc mới, kiến trúc nhà thờ. Có thể thấy, đây là loại hình kiến trúc đặc thù mang phong cách phương Tây và được du nhập vào Việt Nam qua con đường "công giáo", loại hình kiến trúc này đã thích nghi nhanh với văn hóa bản địa và đặc điểm địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu,... Thông qua phân tích kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc,... của quần thể di tích nhà thời Phát Diệm cho thấy sự giao thoa văn hóa của, sự dung hòa của yếu tố Phật - Nho - Đạo - Thiên chúa giáo.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Thúy (2018)

  • Bài viết đề cập đến những giá trị đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt; xem văn hóa ẩm thực Việt như một tài nguyên du lịch đặc biệt để khai thác, thiết kế chương trình du lịch hấp dẫn cho khách du lịch nước ngoài

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà (2018)

  • Hoạt động thuyết minh đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu, tuyên truyền quảng bá những giá trị của di sản văn hóa dân tộc đến với khách du lịch.Thuyết minh viên là một công việc đặc thù đỏi hỏi nhiều yếu tố: kiến thức, ngoại hình, ngoại ngữ,...Bài viết nghiên cứu tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ thuyết minh viên tại các di sản.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức, quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức và thông tin trở thành động lực chính cho tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế. Du lịch là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh, khách hàng đa dạng, phức tạp, đến từ nhiều vùng miền, quốc gia, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống. Do đó, bên cạnh việc truyền thông quảng bá du lịch, thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút du khách, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng khâu thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng. Đây là nền tảng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiếp thị chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch, chăm sóc khách hàng, tối đa hóa trải ngh...