Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 59 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Thanh Hoài (2018)

  • Nền văn học trong suốt những năm qua đã luôn gắn bó mật thiết với vận mệnh dân tộc và theo sát những yêu cầu của từng giai đoạn cách mạng, góp phần không nhỏ vào chiến thắng và thành tựu chung của toàn dân tộc. Nhìn lại lịch sử 75 năm kể từ khi bản Đề cương văn hóa ra đời, đặc biệt với nguyên tắc "đại chúng hóa" - một nguyên tắc đã trở thành yêu cầu, phương châm của nền văn học giai đoạn 1945 - 1975, từ lực lượng sáng tác, quan niệm nghệ thuật về con người cho đến phương thức thể hiện.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2018)

  • Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2018)

  • Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một vấn đề nóng của xã hội. Trước những thời cơ và thách thức mà cuộc cách mạng 4.0 đem lại, sinh viên nói chung và sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng cần có sự chuẩn bị về kiến thức và các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm nhằm đảm bảo có thể thích nghi với sự phát triển của xã hội. Bài viết trình bày sự thay đổi trong năng lực của sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, những kỹ năng mềm mà sinh viên cần có trong cuộc cách mạng 4.0. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp đổi mới chương trình và nội dung đào tạo của Trường nhằm đáp ứng xu thế mới của xã hội.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình (2018)

  • Tốc độ phát triển đột phá của công nghệ số trong những năm gần đây như điện thoại thông minh, điện toán đám mây, Internet vạn vật, mạng xã hội, các dịch vụ online,... đã phát sinh một lượng dữ liệu khổng lồ và đến từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là từ các phương tiện truyền thông xã hội như Twitters, Youtube, Facebook; các giao dịch kinh doanh như Amazon, e Bay, giao dịch qua mạng hoặc giao dịch từ các thiết bị di động; các máy móc thu nhận dữ liệu như máy gia tốc hạt lớn của CERN, các thiết bị cảm biến,... Các dữ liệu này thường không có cấu trúc như các tài liệu, ảnh, video, audio, email, dữ liệu trên các trang web,.. Theo thống kê, chúng chiếm khoảng trên 80% các loại dữ liệu hiện nay và không ngừng lớn lên. Lượng dữ liệu khổng lồ đó là nguồn gốc ra đời của khái niệm dữ liệu lớ...

  • Article


  • Authors: Chu, Vân Khánh (2018)

  • Trong mô hình đào tạo theo tín chỉ cố vấn học tập (CVHT) có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là yếu tố then chốt trong mối quan hệ giữa nhà trường - sinh viên - thị trường lao động, vừa là chuyên gia tư vấn học tập và việc làm. Tuy nhiên, CVHT thường được các trường đại học giao cho giảng viên đảm nhiệm khiến giảng viên đang bị "quá tải" trong công tác lại gặp thêm nhiều khó khăn. Bài viết này, đề cập đến những khó khăn và đề xuất một số giải pháp khắc phục giúp nâng cao chất lượng trong công tác cố vấn học tập hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2018)

  • Xây dựng thương hiệu quốc gia không còn là câu chuyện mới trên thế giới. Rất nhiều quốc gia đã và đang tiến hành, trong đó nhiều quốc gia xây dựng thành công thông điệp nổi bật, ghi đậm dấu ấn trong nhận thức của người dân toàn cầu. Thương hiệu quốc gia thường được gắn với các thông điệp quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh du lịch quốc tế và các di sane văn hóa các nước. Trong đó, phát huy giá trị của di sản văn hóa đất nước trong hoạt động du lịch là một trong những các thức xây dựng thương hiệu quốc gia và thông điệp quốc gia khá thành công mà du lịch Việt Nam đã làm được, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức hiện đáng chú ý.