Item Infomation


Title: Thư viện đối với giáo dục văn hóa học đường trong giai đoạn chuyển đổi số
Authors: Phạm, Thị Phương Liên
Issue Date: 2021
Publisher: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Abstract: Bối cảnh và xu thế giáo dục mở, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, công nghệ truyền thông đã và đang tác động mạnh tới giáo dục. Chuyển đổi số trong giáo dục đang là vấn đề được giới khoa học và các nhà quản lí, hoạch định giáo dục nước ta đặt ra như một xu thế tất yếu. Từ kì vọng mang lại một diện mạo mới cho giáo dục, bên cạnh những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại, nhiều thách thức và nguy cơ mới đã được đặt ra, trong đó có sự biến đổi của VHHĐ. Giáo dục VHHĐ trong giai đoạn chuyển đổi số cần được thực hiện trên cơ sở kết hợp các giải pháp đồng bộ cũng như cần sự tham gia của nhiều tổ chức trong xã hội. Trước bối cảnh đó, thư viện nói chung và thư viện trong các nhà trường nói riêng cũng có sự thay đổi về vai trò, chức năng, nhiệm vụ. Không chỉ dừng lại ở các cơ quan truyền thông trong nhà trường, thư viện còn trở thành phương tiện góp phần giáo dục VHHĐ. Bài viết đề cập đến vai trò của thư viện đối với giáo dục VHHĐ trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao vai trò của mạng lưới thư viện đối với giáo dục VHHĐ.
URI: http://huc.dspace.vn/handle/DHVH/19081
Appears in Collections:LĨNH VỰC THÔNG TIN - THƯ VIỆN
ABSTRACTS VIEWS

9

VIEWS & DOWNLOAD

0

Files in This Item:
Thumbnail
  • phạm thị phương liên.pdf
      Restricted Access
    • Size : 8,78 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.