Item Infomation

Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thu Hằngvi
dc.date.accessioned2023-09-06T03:42:30Z-
dc.date.available2023-09-06T03:42:30Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://huc.dspace.vn/handle/DHVH/15553-
dc.description.abstractNhân học văn hóa nghiên cứu nhân cách con người trong sự tương tác với tự nhiên và văn hóa, trong đó yếu tố văn hóa thường được nhấn mạnh. “Văn hóa và nhân cách” là một trường phái chiếm ưu thế giữa thế kỉ XX tại Mỹ, coi trọng vai trò giáo dục của các thiết chế trong xã hội, thông qua việc truyền giao các giá trị văn hóa, tác động tới nhân cách cá nhân, thúc đẩy quá trình nhập thân văn hóa. Bài viết vận dụng quan điểm “Văn hóa và nhân cách” để xem xét một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trong đó, bảo tàng tỉnh, thành phố được tiếp cận với tư cách là một thiết chế văn hóa của địa phương (môi trường giáo dục đặc biệt), tiến hành các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu (hiện vật bảo tàng), góp phần tác động tới nhân cách và sự phát triển toàn diện của công chúng (khách tham quan bảo tàng).vi
dc.language.isovivi
dc.publisherViện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Namvi
dc.subjectVấn đề đặt ra, Hoạt động giáo dục, Di sản văn hóa, Bảo tàng tỉnh, Thành phốvi
dc.subjectKỷ yếu hội thảovi
dc.titleMột số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Namvi
dc.typeArticlevi
Appears in Collections:LĨNH VỰC QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HÓA

Files in This Item:
Thumbnail
  • Phạm Thu Hằng (1).pdf
      Restricted Access
    • Size : 7,62 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.