Thông tin tài liệu
Nhan đề : | Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam |
Tác giả: | Phạm, Thu Hằng |
Năm xuất bản : | 2020 |
Nhà xuất bản : | Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam |
Tóm tắt : | Nhân học văn hóa nghiên cứu nhân cách con người trong sự tương tác với tự nhiên và văn hóa, trong đó yếu tố văn hóa thường được nhấn mạnh. “Văn hóa và nhân cách” là một trường phái chiếm ưu thế giữa thế kỉ XX tại Mỹ, coi trọng vai trò giáo dục của các thiết chế trong xã hội, thông qua việc truyền giao các giá trị văn hóa, tác động tới nhân cách cá nhân, thúc đẩy quá trình nhập thân văn hóa. Bài viết vận dụng quan điểm “Văn hóa và nhân cách” để xem xét một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trong đó, bảo tàng tỉnh, thành phố được tiếp cận với tư cách là một thiết chế văn hóa của địa phương (môi trường giáo dục đặc biệt), tiến hành các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu (hiện vật bảo tàng), góp phần tác động tới nhân cách và sự phát triển toàn diện của công chúng (khách tham quan bảo tàng). |
URI: | http://huc.dspace.vn/handle/DHVH/15553 |
Trong bộ sưu tập: | LĨNH VỰC QUẢN LÝ DI SẢN VĂN HÓA |
XEM MÔ TẢ
40
XEM & TẢI
0
Danh sách tệp tin đính kèm:
Khi sử dụng tài liệu trong thư viện số bạn đọc phải tuân thủ đầy đủ luật bản quyền.