Browsing by Author Trần, Thị Thanh Mai

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 3 of 3
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2020)

  • Văn hóa Nhật Bản với bản sắc riêng rất đậm nét và có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển, điều đó được biểu hiện rất rõ qua ẩm thực, trang phục, nhà cửa truyền thống của dân tộc này. Trong quá trình đó, yếu tố truyền thống của những lĩnh vực này luôn được lưu giữ, phát triển, song không phải bất biến bởi đó là qui luật khách quan. Điều kiện kinh tế, chính trị - xã hội, giao lưu văn hóa, phát triển khoa học kỹ thuật và nhận thức của con người đã dẫn đến những biến đổi theo dòng lịch sử. Bởi vậy, việc bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại, giữa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thụ tinh hoa của văn hóa thế giới từ lâu có ý nghĩa vô cùng q...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên; Trần, Thị Thanh Mai (2015)

  • Nghị quyết Trung Ương 7 khóa X xác định vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong tiến trình cách mạng Việt Nam và trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam như hiện nay: " Nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí chiến lược trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa xây dựng bảo vệ Tổ quốc, là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng ; giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc và bảo vệ môi trường sinh thái của đất nước. "

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2021)

  • Dạy học hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất người học đang là yêu cầu cấp thiết mà xã hội, Chính phủ, trực tiếp là Bộ chủ quản đang đòi hỏi từ các cơ sở giáo dục, nhất là các trường đại học, cao đẳng. Chuyển sang một mục tiêu đào tạo khác hẳn với truyền thống trước đây, không phải dễ thực hiện ngay được. Nội dung. phương pháp giảng dạy học tập, phương tiện, vai trò, năng lực của các chủ thể... tham gia quả trình đào tạo tất thảy đều thay đổi và nâng cao lên một mức. Sinh viên chuyển từ thể bị động tiếp thu kiến thức sang thể chủ động trong việc tự học, tự nghiên cứu. Giảng viên giảm bớt thời gian giảng dạy trên lớp mà chuyển sang vai người huấn luyện viên đồng hành cùng sinh vi...