Browsing by Author Trương, Thúy Mai

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 8 of 8
  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2018)

  • Tìm hiểu về sự biến đổi trong lễ cưới của người Hà Nội thông qua việc khảo sát các nghi thức : Lễ chạm ngõ, ăn hỏi, xin dâu, đón dâu, tổ chức tiệc cưới, thực hiện nghi thức pháp lý, đặc biệt là nhìn nhận về sự xuất hiện của những nghi thức mới.

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2017)

  • Trong hệ thống đào tạo theo học chế tín chỉ thì vai trò của Cố vấn học tập rất quan trọng và có nhiều tác động đến sự thành công trong học tập, rèn luyện của sinh viên. Mỗi cố vấn học tập được xem như một "mắt xích" trong mối liên hệ giữa Sinh viên. Chương trình đào tạo và Nhà trường. Nhận thấy tầm quan trọng và sự quan tâm sâu sắc của nhà trường về công tác cố vấn học tập, bài viết dưới đây trình bày và phân tích về hoạt động của cố vấn học tập, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy và nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập trong bối cảnh đào tạo tín chỉ của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2021)

  • Du lịch là đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong phát triển du lịch, việc quảng bá hình ảnh điểm đến có ý nghĩa hết sức quan trọng để thu hút khách, nhất là trong bối cảnh thị trường đang ngày càng mở rộng cùng xu thế hội nhập quốc tế và sự cạnh tranh cao của ngành... Để du lịch ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp thì việc ứng dụng truyền thông trực tuyến trong quảng bá du lịch là yếu tố cần phải được ưu tiên trong chính sách phát triển du lịch. Bài viết này tham góp một góc nhìn về việc ứng dụng truyền thông trực tuyến trong việc nâng cao quảng Bả du lịch tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2022)

  • Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ (4.0) hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là hệ thống thông tin toàn cầu trên mạng Internet, đã mở ra cho các địa phương nói chung và doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng một phương thức quảng bá hữu hiệu, đó là gắn với việc quảng bá giá trị di sản văn hóa với ngành du lịch trên phương tiện truyền thông trực tuyến. Trong khi đó, Du lịch với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp có tính xã hội hóa cao thì vị trí, vai trò của truyền thông lại càng trở lên quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, định hướng tiêu dùng và điều chỉnh hành vi của các bên liên quan. Bên cạnh các phương tiện truyền thông ...

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2021)

  • Trong nghiên cứu văn hóa hiện nay, phương pháp “truyện kể” được các học giả, nhà nghiên cứu sử dụng ngày càng phổ biến. Truyện kể trở thành nguồn tài nguyên văn hóa xã hội, mà thông qua nguồn tài nguyên đó, người kể chuyện tham gia vào quá trình giải nghĩa. Do vậy, phương pháp này giúp các học giả, nhà nghiên cứu và nhà phân tích có cái nhìn sâu sắc về những chủ thể văn hóa và thông qua cuộc đời của họ có thể hiểu về xã hội. Bài viết giới thiệu một góc nhìn về phương pháp “truyện kể” nhằm tham góp thêm một cách tiếp cận trong nghiên cứu văn hóa/văn hóa học

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2021)

  • Trong nghiên cứu văn hóa hiện nay, phương pháp “truyện kể” được các học giả, nhà nghiên cứu sử dụng ngày càng phổ biến. Truyện kể trở thành nguồn tài nguyên văn hóa xã hội, mà thông qua nguồn tài nguyên đó, người kể chuyện tham gia vào quá trình giải nghĩa. Do vậy, phương pháp này giúp các học giả, nhà nghiên cứu và nhà phân tích có cái nhìn sâu sắc về những chủ thể văn hóa và thông qua cuộc đời của họ có thể hiểu về xã hội. Bài viết giới thiệu một góc nhìn về phương pháp “truyện kể” nhằm tham góp thêm một cách tiếp cận trong nghiên cứu văn hóa/văn hóa học.

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2021)

  • Thương hiệu (Brand) là một khái niệm khá mới mẻ trong marketing hiện đại và được nhiều học giả nghiên cứu. Theo Phillip Kotler, thương hiệu là liên tưởng khác biệt có tính chất lý tính hoặc cảm tính trong tâm trí khách hàng về một công ty hoặc một sản phẩm cụ thể. Đồng quan điểm, Datzira-Musip và Poluzzi (2014) cho rằng thương hiệu là khái niệm nhằm để chỉ sự khác biệt, còn theo Penson (1996) thương hiệu là sự kết nối giữa tính năng của sản phẩm với lợi ích của khách hàng và giá trị mà khách hàng nhận được tử sản phẩm. Thương hiệu được tạo ra khi hoạt động tiếp thị làm gia tăng giá trị đối với sản phẩm và trong quá trình khác biệt hóa sản phẩm đó với các sản phẩm khác có cùng tính năn...

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2018)

  • Thế kỷ XXI, thế giới tiếp tục chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của khoa học và kỹ thuật. Những thành tựu to lớn của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại ( hay còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0 ) đã đang đẩy nhanh sự phát triển của lực lượng sản xuất, nâng cap năng xuất lao động, làm chuyển biến mạnh mẽ cơ cấu kinh tế của mỗi quốc gia và làm thay đổi, sâu sắc mọi mặt đời sống xã hội loài người, trong đó có Việt Nam. Đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện ở Việt Nam, thời đại công nghiệp 4.0 cũng đã tạo ra nhiều cơ sở vật chất hiện đại để con người có cơ hội trải nghiệm, tương tác với công nghệ mới nhất, từ đó giúp nâng cấp các thiết bị phục vụ nhu cầu nghe, nhìn, cảm nhận...