Browsing by Author Nguyễn, Khánh Ngọc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 13 of 13
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2015)

  • Với nó lực bảo tồn và phát huy di sản múa dân tộc, các biên đạo múa Việt Nam luôn tìm tòi, khái thác để sáng tạo ra các tác phẩm múa vừa giữ đậm chất dân gian truyền thống, vừa tình ứng với sự phát triển và yêu cầu thẩm mỹ hiện đại. Trong những sáng tạo ấy, các tác phẩm múa khai thác từ ngôn ngữ múa Chăm đã có rất nhiều thành công trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp. Những thành công này đã định hướng, cổ vũ các biên đạo múa Việt Nam vững tin, tiếp bước trên con đường kế thừa và phát triển di sản múa dân tộc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiến thân là khoa văn hóa quần chúng, Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội đã có những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiền thân là Khoa Văn hóa quần chúng. Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã có được những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2023)

  • Bài viết về việc khai thác tư liệu phục vụ biên soạn mục từ trong lĩnh vực múa. Nội dung được tác giả triển khai trong bài viết bao gồm: Các nguồn tư liệu được sử dụng; Phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2020)

  • Cũng như các dân tộc khác trong cộng đồng 54 dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam, người Chăm nói chung, người Chăm ở Ninh Thuận nói riêng, có một nền nghệ thuật múa đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa tộc người, đóng góp vào sự đa dạng của nghệ thuật múa Việt Nam. Múa của người Chăm thường gắn với lễ hội, với những nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo, phục vụ cho đời sống tâm linh của cộng đồng và mang đậm tính thiêng.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2020)

  • Cũng như các dân tộc khác trong cộng đồng 54 dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam, người Chăm nói chung, người Chăm ở Ninh Thuận nói riêng, có một nền nghệ thuật múa đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa tộc người, đóng góp vào sự đa dạng của nghệ thuật múa Việt Nam. Múa của người Chăm thường gắn với lễ hội, với những nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo, phục vụ cho đời sống tâm linh của cộng đồng và mang đậm tính thiêng.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2018)

  • Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam liên tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc tìm ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, tạo sự khác biệt vẫn là một bài toán khó đối với các địa phương và ngành du lịch. Cuối năm 2017, đầu năm 2018, tại Hà Nội và Đà Nẵng, lần đầu tiên xuất hiện 02 chương trình biểu diễn sân khấu thực cảnh: “Tinh hoa Bắc Bộ” và “Ký ức Hội An” với nỗ lực, tâm huyết của các nhà tổ chức và chính quyền địa phương nhằm mang đến những sản phẩm du lịch mới và tạo dấu ấn với du khách. Mô hình này đã và đang tạo nên những tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sân khấu thực cảnh đã góp phần tạo một nét chấm phá mới cho bức tranh toàn cảnh...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2018)

  • Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam liên tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng nhu cầu ngày một cao của du khách, tìm ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, tạo sự khác biệt vẫn là mỗi bài toán khó đối với các địa phương và ngành du lịch. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, lần đầu tiên xuất hiện 02 chương trình biểu diễn sân khấu thực cảnh: Tinh hoa Bắc Bộ" và "Ký ức Hội An" với nỗ lực, tâm huyết của các nhà tổ chức và chính quyền địa phương nhằm mang đến những sản phẩm du lịch mới và tạo dấu ấn với du khách. Mô hình này đã và đang có những tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sân khấu thực cảnh đã góp phần tạo một nét chấm phá mới cho bức tr...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc; Vũ, Huy Sơn; Phạm, Thị Thanh Hà (2022)

  • Lĩnh vực đạo đức môi trường liên quan đến mối quan hệ đạo đức của con người với môi trường tự nhiên. Trong khi nhiều triết gia đã viết về chủ đề này trong suốt lịch sử, đạo đức môi trường chỉ phát triển thành một ngành triết học cụ thể vào những năm 1970. Sự xuất hiện này do nhận thức ngày càng cao về những tác động của công nghệ, kinh tế và gia tăng dân số đối với môi trường từ những năm 1960. Trong phạm vi hẹp của giáo dục, khi nghiên cứu về chủ thể sinh viên cho thấy đã xuất hiện các biểu hiện tiêu cực trong lối sống, ứng xử của một bộ phận sinh viên đối với vấn đề môi trường sống, vì vậy việc giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên đang là vấn đề đặt ra. Cho đến nay đã tiến hành...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2023)

  • CMCN 4.0 đang diễn ra tập trung tại các nước phát triển như Mỹ, châu Âu và một phần châu Á (như Nhật Bản, Hàn Quốc,..). Bên cạnh những cơ hội mới, CMCN 4.0 cũng đặt ra nhiều thách thức đối với Chính phủ/tổ chức nhằm thích ứng với thay đổi. Trước tác động của CMCN 4.0 thì vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cần được nghiên cứu nghiêm túc, cần là những người có khả năng tích hợp và sáng tạo ra các giá trị mới. Bởi chỉ có những con người tự do sáng tạo, có khả năng kết nối, tích hợp thì trí tuệ nhân tạo, robot mới không thể thay thế họ trong công việc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2022)

  • Đời sống văn hóa là một bộ phận quan trọng góp phần tạo nên diện mạo của đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển và hoàn thiện con người, hướng con người tới những giá trị tốt đẹp. Trong bức tranh văn hóa của các dân tộc Việt Nam, văn hóa dân tộc Chăm, đặc biệt là người Chăm ở Ninh Thuận, là một mảng màu đặc biệt, ẩn chứa những giá trị, biểu tượng, các lớp văn hóa và là tấm gương phản chiếu trung thực lối sống và đặc điểm tộc người.