ArticleAuthors: Phạm, Hải Yến; Ngô, Vân Quyên (2018)
Hướng dẫn viên không chỉ là nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của các công ty du lịch mà còn được xem là "đại sứ" cho hình ảnh du lịch của quốc gia. Việc số lượng và chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên còn "Thiếu và yếu" đang là một vấn đề đáng báo động của ngành du lịch, đặc biệt là Hướng dẫn viên "Tiếng hiếm". Trong khuôn khổ nghiên cứu này, nhóm tác giả nêu lên sự cần thiết phải có một đội ngũ hướng dẫn viên tiếng hiếm, đưa ra một số thực trạng trong việc đào tạo và sử dụng hướng dẫn viên tiếng hiếm hiện nay, đồng thời đưa ra một số giải pháp để tăng thêm số lượng và nâng cao chất lượng của đội ngũ này nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch