Browsing by Author Hoàng, Minh Của

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 9 of 9
  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2021)

  • Để xác định vị trí, vai trò, chức năng của nghệ thuật công cộng ở đô thị trong thời đại toàn cầu hóa, tác giả và nhóm nghiên cứu sử dụng quan điểm về vai trò của văn hóa nghệ thuật đối với sự phát triển toàn diện của một đô thị làm điểm tựa chính cho lý luận qua công trình Nghiên cứu văn hóa Lý thuyết và thực hành, tác giả Chris Barker, Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội [1, tr.189]. Trong tài liệu này, tác giả đã nêu ra năm đặc điểm của thành phố dưới góc độ là không gian văn hóa (coi đô thị là một đối tượng văn hóa để nghiên cứu)

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2013)

  • Còn sự phát triển của nghệ thuật thiết kế đồ họa, chữ là một yếu tố hàng đầu và chiếm vị trị rất quan trọng. Hầu như trong bất cứ một sản phẩm của thiết kế đồ họa nào cũng đều có sự tham gia của chữ, nhất là đối với áp phích. Chữ trong áp phích ngoài việc truyền đạt thông tin ra còn mang giá trị nghệ thuật. Bản thân chữ luôn mang ý nghĩa và tính chất biểu hiện rất riêng, vì thế khi tham gia vào áp phích, chữ tạo ra những hiệu quả khác nhau.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Xã hội phát triển, thông tin quảng cáo giữ một vị trí hết sức quan trọng trong nền kinh tế, đặc biệt, vai trò của nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị, một hình thức nghệ thuật thẩm mỹ thị giác công cộng, đã có lịch sử phát triển trên thế giới hàng trăm năm đến nay đã gắn với vấn đề quản lý trong không gian công cộng. Ở nước ta từ khi mở cửa thị trường hội nhập kinh tế quốc tế, nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của nó trong quảng cáo thương mại, được các doanh nghiệp, xã hội quan tâm, đôi khi đã trở thành điểm nóng dư luận về trật tự xã hội, và trở thành đề tài bàn luận trong văn hóa: Các thông tư, nghị định, luật quảng cáo, pháp lệnh qu...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Tóm tắt: Ở nước ta, nghệ thuật công cộng hiện được đầu tư từ nhiều nguồn ngân sách khác nhau, từ nhà nước, doanh nghiệp, đến người dân, với mục đích làm đẹp không gian sống, thu hút sự quan tâm bên ngoài, tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần, khát vọng tình yêu quê hương đất nước, cũng tuyên truyền văn hóa địa phương, đến bạn bè trong nước và khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, nghệ thuật công cộng trước tiên phải đáp ứng được vẻ đẹp, có ý nghĩa, công năng phục vụ, mới phát huy được sức mạnh làm vai trò cầu nối hấp dẫn cho những trải nghiệm của người tham quan. Đây là những mong mỏi, trăn trở của nhiều địa phương trên khắp các tỉnh thành của cả n...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2016)

  • Nguyên lý cơ bản trong tranh cổ động chính trị cũng như sáng tạo nghệ thuật là đều có mối liên hệ biện chứng giữa nội dung và hình thức. Nội dung có giá trị là nền tàng của hình thức, quyết định hình thức, hình thức sẽ làm nội dung được khẳng định, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người thưởng thức nghệ thuật. Với tranh cổ động chính trị, chủ đề tự tưởng, đề tài và nội dung chính trị là yếu tố đầu tiên, xuyên suốt và có ý nghĩa quyết định giá trị chính trị cũng như giá trị nghệ thuật của nó.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2014)

  • chữ đóng vai trò quan trọng trong áp phích quảng cáo. Vai trò này thể hiện trước hết ở chỗ chữ có khả năng truyền tải thông tin, thúc đẩy hành động của người xem, tiếp theo là vai trò khách thể thị giác: chữ là công cũ của nghệ thuật đồ họa để xây dựng hình tượng. Việc sử dụng chữ trong sáng tạo áp phích quảng cáp cần phải tuân thủ một số nguyên tắc chung để gắn kết giữa hình ảnh và chữ nhằm tạo hiệu quả tác động cao đối với người xem

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Đình làng Lăng Xuyên, xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương được trùng từ năm Khải Định thứ 2 (1917). Ngoài đình không chỉ có giá trị nghệ thuật kiến trúc tiêu biểu mà còn có ý nghĩa tâm linh gắn với lịch sử văn hóa dân tộc Việt trong cộng đồng cư dân địa phương