Browsing by Author Đỗ, Trần Phương

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 17 to 22 of 22
  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Hải Yến (2022)

  • Du lịch di sản văn hóa được coi là một trong 4 loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng tại Việt Nam. Cả nước hiện có 28 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trong đó có 19 di sản văn hóa (DSVH) (bao gồm 6 DSVH vật thể và 13 DSVH phi vật thể). Những di sản này không chỉ là nguồn tài nguyên quý giá cho sự phát triển của loại hình du lịch văn hóa, mà còn góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, truyền bá các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản đối với sự phát triển du lịch, thì việc xây dựng thương hiệu cho mỗi di sản nói riêng và cho loại hình du lịch di sản văn hóa...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Trương, Sỹ Tâm (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và nó tác động đến mọi mặt của đời sống- xã hội trong đó có du lịch. Quá trình chuyển đổi số hiện nay đã làm thay đổi hoàn toàn nagnhf du lịch từ hình thức đến nội dung, thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách, thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp , thay đổi trong hình thức tổ chức chuyến đi...Tất cả những thay đổi này khiến cho quá trình chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành du lịch nói chung. Cơ sở đào tạo, nơi cung cấp nhân lực cho ngành du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Các cơ sở đào tạo phải mau chóng đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng những đòi hỏi mớ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2018)

  • Những năm gần đây, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch đã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế hướng dẫn viên du lịch tại Việt Nam vẫn tồn tại một số thực trạng rất đáng lưu tâm. Bài viết bàn về việc làm thế nào để đào tạo ra những hướng dẫn viên du lịch chất lượng cao (tiếp cận đến các cơ sở đang đào tạo du lịch trên địa bàn Hà Nội).

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Làm thế nào để nâng cao trình độ tiếng Anh cho hướng dẫn viên du lịch đăc biệt cho những đối tượng học tại các cơ sở đào tạo không chuyên sâu về tiếng Anh là một vấn đề lớn đặt ra hiện nay. Bài viết dưới đây đề xuất một chương trình đào tạo tiếng anh theo mô hình đạo tạo ngoại khóa dành cho các cơ sở đào tạo Hà Nội có sự liên kết chặt chẽ với các Doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế. Khóa học này không giống như những khóa học thông thường khác mang tính lý thuyết và hàn lâm mà tiếp cận theo hướng thực tiễn và áp dụng hình thức đào tạo theo lối truyền nghề trực tiếp

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2022)

  • Đào tạo hướng dẫn viên du lịch là một trong những chuyên ngành đào tạo lâu đời và quan trọng của Khoa Du lịch, Trưởng Đại học Văn hóa Hà Nội. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển chương trình và nội dung đào tạo đã có nhiều thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu trong từng giai đoạn khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay, khi công nghệ bùng nó làm thay đổi hành vi tiêu dùng du lịch thì buộc nhưng người làm du lịch trong đó có hướng dẫn viên du lịch cũng phải thay đổi theo. Để làm được điều này thì việc đầu tiên và cần thiết nhất chính là đối mới và nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt là công tác đào tạo thực tế để đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của xã hội. Trong bài viết này, tác ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2018)

  • Đức tin công giáo đóng vai trò quan trọng, chi phối thế giới quan, nhân sinh quan của cộng đồng người theo Công giáo. Với người Công giáo , nhà thời là một trong những nơi mà giáo dân được thực hành và suy niệm về đức tin của mình một cách sâu sắc. Qua khảo sát hệ thống nhà thờ Công giáo tại Hà Hồi, chúng tôi nhận thấy duy chỉ tại nhà thời Hà Hồi có một hệ thống câu đối được chạm khắc rất tinh xảo với nội dung thể hiện rõ nét đức tin Công giáo. Đây không chỉ là cách chuyển tải niềm tin rất đặc biệt, mà còn cho thấy sự hội nhập giữa Công giáo và văn hóa Việt Nam