Cơ sở lý luận về định hướng văn hóa ứng xử với tự nhiên của giới trẻ Hà Nội và tổng quan về Bảo tàng Địa chất Việt Nam. Nhận diện các hoạt động định hướng văn hóa ứng xử với tự nhiên của giới trẻ Hà Nội thông qua hoạt động giáo dục tại Bảo tàng Địa chất Việt Nam. Nghiên cứu những vấn đề đặt ra và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục định hướng văn hóa ứng xử với tự nhiên của giới trẻ Hà Nội.
Trình bày cơ sở lý luận về định hướng văn hóa ứng xử với tự nhiên của giới trẻ Hà Nội và tổng quan về Bảo tàng Địa chất Việt Nam. Đồng thời nêu các hoạt động giáo dục và những vấn đề đặt ra đối với việc định hướng văn hóa ứng xử với tự nhiên của giới trẻ Hà Nội.