Browsing by Author Lê, Tuấn Dung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 2 to 6 of 6
  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong; Lê, Tuấn Dung (2020)

  • Năm 2010, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã quyết định mở chuyên ngành Viết báo trong ngành Sáng tác văn học thuộc Khoa Viết văn, Báo chí (tiền thân là Trường Viết văn Nguyễn Du). Năm 2016, chuyên ngành Viết báo được nâng lên thành ngành Báo chí. Có thể nói, thực tiễn đời sống báo chí đã có những biến động không ngừng, đặc biệt trước sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, việc nhận thức đúng, trúng các vấn đề đặt ra và điều chỉnh chương trình đào tạo ngành Báo chí trong bối cảnh hiện nay sẽ góp phần quan trọng trong mục tiêu phát triển đào tạo bền vững của nhà trường, đồng thời đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động cho lĩnh vực báo chí.

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong; Lê, Tuấn Dung (2020)

  • Năm 2010, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã quyết định mở chuyên ngành Viết báo trong ngành Sáng tác văn học thuộc Khoa Viết văn, Báo chí (tiền thân là Trường Viết văn Nguyễn Du). Năm 2016, chuyên ngành Viết báo được nâng lên thành ngành Báo chí. Có thể nói, thực tiễn đời sống báo chí đã có những biến động không ngừng, đặc biệt trước sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, việc nhận thức đúng, trúng các vấn đề đặt ra và điều chỉnh chương trình đào tạo ngành Báo chí trong bối cảnh hiện nay sẽ góp phần quan trọng trong mục tiêu phát triển đào tạo bền vững của nhà trường, đồng thời đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động cho lĩnh vực báo chí.

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Dung (2023)

  • Phương thức sử dụng thông tin đồ họa(TTDH) với những ưu thế về tốc độ đưa tin nhanh, ngắn gọn, dễ hiểu góp phần không nhỏ cho sự phát triển và cạnh tranh của báo chí trong môi trường số. Hiện nay, các cơ quan báo chí lớn như AFP, The New York Times, The Guardian, BBC... đều đang khai thác triệt để việc sử dụng đồ họa trong truyền tải thông tin và thu hút được một số lượng lớn công chúng theo dõi. Tại Việt Nam, các trang báo điện tử như VietnamPlus, VnExpress, Tuổi trẻ, Vietnamnet... cũng đang nhanh chóng xây dựng và đầy mạnh khai thác mảng TTĐH đầy tiềm năng này. Thông qua kết quả khảo sát, tác giả nêu một số đánh giá, nhận xét, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc sử dụng TTĐH trên ...

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Dung (2022)

  • Năm 2005, Podcast được Từ điển tiếng Anh New Oxford American bình chọn là “Từ ngữ của năm” bởi tần suất tìm kiếm và mức độ phổ biến trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nắm bắt xu hướng mới, các cơ quan báo chí truyền thông đã nhanh chóng ứng dụng Podcast trong sản xuất các sản phẩm báo chí. Trên thế giới, hiện có rất nhiều cơ quan báo chí lớn như The New York Times, NPR (Mỹ), The Guardian, BBC (Anh), Le Parisien, Les Echos (Pháp), ABC (Úc) đều tiên phong trong việc sở hữu hàng trăm kênh Podcast, thu hút hàng triệu lượt nghe và tải về mỗi ngày. Tại Việt Nam, các cơ quan báo chí lớn như Nhân dân, VOV, VTV, VnExpress... cũ...