Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 15 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Bảo Ngọc; Nguyễn, Thị Hải Yến (2023)

  • Sinh ra và lớn lên trong Thời đại công nghiệp 4.0, Internet và các phương tiện kỹ thuật số được coi như là những nhân tố quan trọng góp phần định hình cuộc sống của thế hệ Gen Z. Môi trường sống khiến Gen Z có những khác biệt so với các thế hệ trước, hình thành cách suy nghĩ và hành xử mang những đặc điểm riêng của thế hệ mình. Cuộc sống của Gen Z xoay quanh các thiết bị điện tử và dành cả cuộc đời để sử dụng máy tính, máy nghe nhạc kỹ thuật số, điện thoại hay chơi trò chơi điện tử. Họ có những cách thức giao tiếp, tương tác, kết nối xã hội dựa nhiều vào không gian mạng. Thế hệ Gen Z cũng là những người quan tâm đến việc tiếp nhận các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc nếu như có những cách thức tiếp cận, giáo dục phù hợp với thói quen, đặc điểm của họ trong môi tr...

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2023)

  • Với ý tưởng cao đẹp là cải cách nông thôn Việt Nam những năm 30 của thế kỷ XX, các thành viên báo Phong hóa, Ngày nay và nhóm Tự lực văn đoàn đã có ý thức trách nhiệm trước dân tộc, mong muốn hướng đến một xã hội tốt đẹp và đã không ngừng tuyên truyền thông qua các tác phẩm văn học, báo chí được đăng tải trong nhiều năm. Đặc biệt, các tác phẩm đăng tải trên báo Phong hóa, Ngày nay, nhưng do hạn chế về thế giới quan chưa thoát khỏi tư tưởng cải lương tư sản, nên trong tác phẩm của họ đôi khi còn đan xen yếu tố tự nhiên chủ nghĩa, có cái nhìn bi quan về thời cuộc và phẩm chất tinh thần của con người. Tuy nhiên, giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo của những tác phẩm vẫn là cơ bản, thể hiện năng lực nhận thức và sự tìm tòi, sáng tạo của các nhà văn, nhà báo của Tự lực ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Phòng (2023)

  • Quyền tiếp cận thông tin là một trong những quyền quan trọng của con người. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng để phát triển toàn diện lĩnh vực truyền thông nhằm mang lại những thông tin, tri thức hữu ích, thiết thực, kịp thời đến với người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sự hoàn thiện nhân cách con người. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thực thi chính sách, bên cạnh những thành tựu, kết quả đạt được là những khó khăn, thách thức đang đặt ra. Bài viết đề cập đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển truyền thông với những kết quả đạt được, cũng như những bất cập trong quá trình thực thi, từ đó, đề xuất một số giải pháp tiếp tục phát triển chính sách đặc biệt quan trọng này, đảm bảo...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bất kì một quốc gia nào đều coi doanh nghiệp là nòng cốt để phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp được coi là nhiệm vụ hàng đầu ở mỗi quốc gia. Văn hóa luôn là yếu tố cốt lõi, nòng cốt để doanh nghiệp hướng phát triển. Phát triển doanh nghiệp không thể tách rời báo chí truyền thông. Vì thế báo chí và doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tương tác, hỗ trợ để cùng phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong thời đại công nghệ số.

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2023)

  • Trước bối cảnh có nhiều biến động, đặc biệt là chính trị đã tất yếu dẫn tới sự thạy đổi của đời sống văn hóa xã hội theo hướng Âu hóa ở Việt Nam ngay từ những năm đầu thế kỷ 20. Điều này làm cho những quan niệm và địa vị xã hội của người phụ nữ cũng thay đổi. Đây chính là căn nguyên để những người làm báo Phong hóa, Ngày nay đưa ra và thực hiện những tư tưởng cải cách xã hội. Trong số những tư tưởng mà báo Phong hóa, Ngày nay theo đuổi, vấn đề phụ nữ dù không phải là chủ đề số một nhưng lại có một vị trí quan trọng và cải cách y phục cho phụ nữ Việt Nam có vai trò nòng cốt

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bài viết đề cập đến hai nội dung: Ra mắt giao diện mới lấy nội dung, công nghệ làm chủ đạo và phát huy vai trò của báo chí địa phương trong giáo dục đạo đức cách mạng

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2023)

  • Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 97 trường đại học (ĐH), học viện (HV) (và 33 trường cao đẳng), chiếm 1/3 số trường và 40% tổng số sinh viên cả nước, riêng 4 quận lõi trung tâm thành phố có 26 trường. Với khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây là nơi tập trung những nhà trí thưc, nhà khoa học đầu ngành ở các lĩnh vực khác nhau, với đội ngũ sinh viên tuổi trẻ, nòng cốt trong các hoạt động, luôn sẵn sàng và tự tin trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với mục đích bảo vệ, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch. Đây là nhiệm vụ liên tục, thường xuyên và mang tính tự giác rất cao, đòi hỏi các trường đại học tại Hà Nội phải tự nhận thức được trách nhiệm và quyền lợi của mình, đặc biệt trong bối cảnh tình hình trong n...

  • Article


  • Authors: Lê, Tuấn Dung (2023)

  • Phương thức sử dụng thông tin đồ họa(TTDH) với những ưu thế về tốc độ đưa tin nhanh, ngắn gọn, dễ hiểu góp phần không nhỏ cho sự phát triển và cạnh tranh của báo chí trong môi trường số. Hiện nay, các cơ quan báo chí lớn như AFP, The New York Times, The Guardian, BBC... đều đang khai thác triệt để việc sử dụng đồ họa trong truyền tải thông tin và thu hút được một số lượng lớn công chúng theo dõi. Tại Việt Nam, các trang báo điện tử như VietnamPlus, VnExpress, Tuổi trẻ, Vietnamnet... cũng đang nhanh chóng xây dựng và đầy mạnh khai thác mảng TTĐH đầy tiềm năng này. Thông qua kết quả khảo sát, tác giả nêu một số đánh giá, nhận xét, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc sử dụng TTĐH trên một số báo điện từ hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Hồng Liễu; Phan, Chung Anh (2023)

  • Hiện nay, kinh tế báo chí đang là vấn đề được các tòa soạn báo tại Việt Nam đặc biệt quan tâm. Đề tạo ra nguồn lợi chính đáng nhằm vận hành hoạt động của tòa soạn, các báo phải triển khai, áp dụng nhiều mô hình kinh doanh nội dung, sao cho vừa tạo ra kinh phí, vừa không đi ngược đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước: Bên cạnh những hình thức truyền thống mang tới doanh thu như hợp đồng quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện hay cung ứng các dịch vụ xã hội... thì thu phí độc giả đang là lựa chọn mang tính thời sự nhằm gia tăng hiệu quả kinh tế và đảm bảo sự phát triển bền vững của các tòa soạn.