Search

Refine By:

Search Results

Results 201-210 of 435 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2014)

  • Căn cứ Từ điển Tiếng Việt, Từ điển bách khoa toàn thư của liên xô(1972) và ý kiến của một số nhà khoa nước ngoài, người viết đưa ra định nghĩa về "sự chơi". Là hoạt động tự do và đương nhiên trong đời sống con người, thoát ra khỏi ra khỏi những quy tắc của trật tự tất yếu sinh tồn , nhằm thỏa mãn một hứng khỏi tinh thần nào đó. Căn cứ vào 6 đặc điểm của trò chơi được nếu bởi nhà dân tộc học Pháp Roger Caillois (1913 - 1978) người viết đưa ra khái niệm trò chơi: là một tổ hợp các cách thức, phương tiện, quy tắc để tạo ra một thực tại khác thường và cởi mở, đem đến cho người chơi sự thể hiện tự do theo những ước định nhằm đạt tới một hứng khỏi tinh thần nào đó.

  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2015)

  • Đông Nam Á là một trong những cái nói của cây lúa, của văn hóa trồng lúa. Đặc biệt cây lúa nước gắn với nền văn minh lúa nước. Các hình thức tín ngưỡng về lúa là một yếu tố không bị mờ nhạt ở hầu hết các dân tộc đông nam á bản địa. Tín ngưỡng về lúa là mội đặc trưng văn hoá Đông Nam Á và Việt Nam. Tiếp tục tìm hiểu sâu đặc trưng này sẽ rất ý nghĩa trong bối cảnh Đông Nam Á thực sự trở thành một khối thống nhất trong đa đạng

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Trong thế giới bùng nổ thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của các tổ chức, trong đó có tổ chức văn hóa nghệ thuật (VHNT). Truyền thông là chiến lược mô tả, xác định công chúng, vì vậy thông điệp và biểu tượng truyền thông phải liên quan đến nhu cầu và cách thức vận hành của tổ chức. Khi năm vững nguyên lý này, nội dung, chủ đề của các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các vở kịch của các nhà hát, các trưng bày của bảo tàng,... có thay đổi thì những người làm truyền thông vẫn tìm được giải pháp phù hợp

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Marketing và gây quỹ là những công cụ quản lý giúp tổ chức nghệ thuật vận hành hiệu quả hơn, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường và đối với các tổ chức mà ngân sách bao cấp không đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động. Bài viết dẫn chứng mô hình marketing nghệ thuật của tác giả Ruth Rentschler, đồng thời phân tích marketing hỗn hợp và thu hút tài trợ không chỉ là mối quan hệ một chiều mà chúng có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Marketing hỗn hợp hiệu quả sẽ thúc đẩy hoạt động gây quỹ, tìm kiếm tài trợ và ngược lại, hoạt động gây quỹ tốt sẽ là cơ sở, động cơ thúc đẩy tổ chức văn hóa nghệ thuật xây dựng các sản phẩm nghệ thuật xuất sắc, thực hiện tích cực các hoạt động marketing và phát triển công chúng

  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2018)

  • Điều kiện phát triển kinh tế hiện nay đã tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa phát triển, nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân được nâng cao. Cũng như văn hóa, lễ hội đã và đang được quan tâm tổ chức dưới nhiều cấp độ khác nhau. Từ những lễ hội cổ truyền được quan tâm phục dựng với các yếu tố mới lạ cũng như nhiều lễ hội văn hóa du lịch (VHDL) được tổ chức tại các địa phương đã đặt ra cho công tác quản lý nhiều vấn đề cần giải quyết

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiến thân là khoa văn hóa quần chúng, Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội đã có những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2009)

  • Marketing nghệ thuật là một quy trình quản lý thống nhất, xem những mối quan hệ trao đổi qua lại làm hài lòng khách hàng là nguyên tắc để đạt được mục tiêu. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và văn hóa hiện nay, hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các tổ chức văn hóa thuật nói chung và các nhà hát ở Hà Nội nói riêng