Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 51-60 of 237 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đặng, Trần Hiếu (2016)

  • Sôang là nghệ thuật múa truyền thống của dân tộc GiaRai. Người Gia Rai soi Sôang như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Sôang rất phong phú với nhiều hình thức đặc sắc: Sôang Tung Tai, Sôang Khiê I, Sôang Kdung khắc và Sôang tự do. Sôang đáp ứng nhu cầu tinh thần của cộng đồng, phản ánh khát vọng của con người. Sôang luôn gắn liền với luật tục, tập quán, tín ngưỡng của tộc người Gia Rai

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Hương Liên (2018)

  • Bài viết đặt ra vấn đề bức thiết là làm thế nào để bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống nói chung cũng như làng nghề làm bánh cáy nói riêng để tiếp tục tồn tại và phát triển bền vững trước những khó khăn và thách thức về cạnh tranh với các sản phẩm sản xuất theo quy trình hiện đại

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2011)

  • Cột là thành phần thẳng đứng của hệ thống đà lanh tô và của sơ đồ mặt tiền, hậu hay bên hông của công trình kiến trúc. Mặc dù đơn giản nhưng trong lịch sử mỹ thuật, cột đóng một vai trò quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các nền văn minh. Các đơn bản kiến trúc cột trụ - dầm đỡ thời kỳ Đồ đá mới ở Stonehenge, phát triển thành những thức cột, những biến thể phức tạp ở hình dáng và ý nghĩa

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2016)

  • Họa sẽ độc quyền là một mô hình đã được hình thành và phát triển từ rất lâu trong lịch sử mỹ thuật thế giới. Cùng với họa sĩ độc quyền, người bảo trợ, nhà buôn hay nhà sưu tập tạo ra những mối quan hệ phực tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng người mua tranh và định hướng thj trường nghệ thuật. Mô hình "họa sĩ độc quyền" này cũng đã bắt đầu được tạo dựng ở Việt Nam từ sau những năm 1986 khi mỹ thuật Việt Nam bước sang thời kỳ đổi mới, trong quá trình tiếp nhận ảnh hưởng của mỹ thuật thế giới. Tuy nhiên, mô hình" họa sĩ độc quyền" ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới bên cạnh mật tích cực cũng còn có một số hạn chế gây ra sự phức tạp trong mối quan hệ giữa các họa sĩ và người bảo trợ

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Hương Liên (2019)

  • Bài viết nêu lên những chính sách phát triển nguồn nhân lực quản lý văn hóa; đưa ra hạn chế trong thực trạng của việc thi hành những chính sách đó tại một số cơ sở văn hóa. Bên cạnh đó đưa ra một số ý kiến về việc quản lý chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quản lý văn hóa

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2014)

  • Trong lịch sử nghệ thuật phương Tây, "Phong cách phương Đông" và "Nghệ thuật nguyên sơ" đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến nghệ thuật hiện đại đặc biệt trong thế kỷ XX. Thuật ngữ "Phong cách phương Đông" là cách nói về văn hóa phương Đông trong thế kỷ XIX ở châu Âu, được biểu hiện qua những hình ảnh gợi cảm, lạ lẫm về vùng Trung Đông và châu Á: "Nghệ thuật nguyên sơ" là sự biểu đạt văn hóa bộ lạc cả ngây thơ, trong trắng lẫn bạo lực và những con người đầy nhục dục điên cuồng. Các ví dụ sau đây, họa sĩ người Pháp Eugène Delacroix, họa sĩ gốc Tây Ban Nha Pablo Picasso và trường phái ấn tượng sẽ làm rõ tầm ảnh hưởng quan trọng của văn hóa phương Đông và châu Phi đến một nền văn hóa lâu đời như văn hóa phương Tây

  • Article


  • Authors: Nguyễn Thanh Xuân (2017)

  • Tự chủ là một xu hướng tất yếu đối với bất kỳ ngành và lĩnh vực nào, trong đó có các tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Việc tiến hành tự chủ sẽ giúp các tổ chức nghệ thuật chủ động hơn trong việc quản lý tổ chức, quản lý chi tiêu tài chính, bố trí, sắp xếp các nguồn lực hợp lý theo yêu cầu của công việc.. Tuy nhiên, lộ trình này đang là một thử thách lớn cho hầu hết các đơn vị biểu diễn nghệ thuật công lập ở Việt Nam, đặc biệt là các nhà hát nghệ thuật truyền thống