Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 51-60 of 130 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2016)

  • Họa sẽ độc quyền là một mô hình đã được hình thành và phát triển từ rất lâu trong lịch sử mỹ thuật thế giới. Cùng với họa sĩ độc quyền, người bảo trợ, nhà buôn hay nhà sưu tập tạo ra những mối quan hệ phực tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng người mua tranh và định hướng thj trường nghệ thuật. Mô hình "họa sĩ độc quyền" này cũng đã bắt đầu được tạo dựng ở Việt Nam từ sau những năm 1986 khi mỹ thuật Việt Nam bước sang thời kỳ đổi mới, trong quá trình tiếp nhận ảnh hưởng của mỹ thuật thế giới. Tuy nhiên, mô hình" họa sĩ độc quyền" ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới bên cạnh mật tích cực cũng còn có một số hạn chế gây ra sự phức tạp trong mối quan hệ giữa các họa sĩ và người bảo trợ

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Hương Liên (2019)

  • Bài viết nêu lên những chính sách phát triển nguồn nhân lực quản lý văn hóa; đưa ra hạn chế trong thực trạng của việc thi hành những chính sách đó tại một số cơ sở văn hóa. Bên cạnh đó đưa ra một số ý kiến về việc quản lý chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quản lý văn hóa

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2014)

  • Trong lịch sử nghệ thuật phương Tây, "Phong cách phương Đông" và "Nghệ thuật nguyên sơ" đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến nghệ thuật hiện đại đặc biệt trong thế kỷ XX. Thuật ngữ "Phong cách phương Đông" là cách nói về văn hóa phương Đông trong thế kỷ XIX ở châu Âu, được biểu hiện qua những hình ảnh gợi cảm, lạ lẫm về vùng Trung Đông và châu Á: "Nghệ thuật nguyên sơ" là sự biểu đạt văn hóa bộ lạc cả ngây thơ, trong trắng lẫn bạo lực và những con người đầy nhục dục điên cuồng. Các ví dụ sau đây, họa sĩ người Pháp Eugène Delacroix, họa sĩ gốc Tây Ban Nha Pablo Picasso và trường phái ấn tượng sẽ làm rõ tầm ảnh hưởng quan trọng của văn hóa phương Đông và châu Phi đến một nền văn hóa lâu đời như văn hóa phương Tây

  • Article


  • Authors: Nguyễn Thanh Xuân (2017)

  • Tự chủ là một xu hướng tất yếu đối với bất kỳ ngành và lĩnh vực nào, trong đó có các tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Việc tiến hành tự chủ sẽ giúp các tổ chức nghệ thuật chủ động hơn trong việc quản lý tổ chức, quản lý chi tiêu tài chính, bố trí, sắp xếp các nguồn lực hợp lý theo yêu cầu của công việc.. Tuy nhiên, lộ trình này đang là một thử thách lớn cho hầu hết các đơn vị biểu diễn nghệ thuật công lập ở Việt Nam, đặc biệt là các nhà hát nghệ thuật truyền thống

  • Article


  • Authors: Nguyễn Thị Phương Lan (2017)

  • Bài viết có nội dung đề cập đến những vấn đề sau: Đắk Nông nơi hội tụ giá trị văn hóa đa sắc tộc, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn hóa, bảo tồn di sản văn hóa trong xây dựng và phát triển nông thôn mới , những vấn đề đang đặt ra hiện nay và các giải pháp xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn Thị Phương Lan (2018)

  • Bài viết có nội dung lý giải những nguyên nhân cơ bản mang tính khach quan và chủ quan đẫn đến dời sống văn hóa của công nhân ở các khu công nghiệp, khu tái chế xuất còn bất cập, trên cơ sở đó mạnh dạn đưa ra mục tiêu và những nhiệm vụ căn bản và đề xuất một số giải pháp thực hiện để xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân, hướng tới mục tiêu xay dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ mỗi cộng đồng và từng doanh nghiệp.

  • Article


  • Authors: Dương,Văn Sáu (2019)

  • Trong nền kinh tế tri thức, giáo dục - đào tạo có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay đang đặt ra cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo cần có những thay đổi to lớn, toàn diện, triệt để trên mọi phương diện. Trong khuôn khổ bài viết này, trên tinh thần khai phóng, chúng tôi tập trung trao đổi về việc xây dựng các phương châm, triết lý đào tạo ở cấp độ đại học - cấp đào tạo tiệm cận nhất với quá trình sử dụng nhân lực trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Những triết lý đào tạo theo hướng “tư tưởng” như: “nhân bản - sáng tạo - hội nhập” hay theo hướng “hành động” như: “thái độ - kiến thức - kỹ năng”, “thay đổi tư duy - khơi nguồn sáng tạo”… sẽ được trình bày khái quát trong bài viết này để góp phần làm r...