Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 181-190 of 243 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt (2017)

  • Nam định là tỉnh có đông đồng bào theo đạo Công giáo. Đời sống văn hóa của người Công giáo nơi đay được biểu hiện phong phí trên nhiều lĩnh vực, trong đó yếu tố văn hóa tôn giáo chiếm một phần quan trọng. Những sinh hoạt văn hóa của người Công giáo Nam Định cho thấy sự giao thoa, hòa hợp giữa văn hóa Công giáo và văn hóa truyền thông người Việt. Những nét khác biệt nhất đinh trong đời sống văn hóa của con người Công giáo nơi đây góp phần làm phong phú nền văn hóa Việt Nam, hiện nay đời sống văn hóa của người Công giáo Nam Định đã và đang có sự vận động, biến đổi theo các hướng khác nhau.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Cần (2014)

  • Bài viết đề cập đến khái niệm môi trường văn hóa; mối quan hệ giữa môi trường văn hóa với đời sống văn hóa; cấu trúc và đặc trưng của môi trường văn hóa; nội dung xây dựng môi trường văn hóa theo quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh; những thành tựu và hạn chế trong xây dựng môi trường văn hóa ở nước ta hiện nay; mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để xây dựng môi trường văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2017)

  • Thị trường văn hóa là dạng thị trường của loại hàng hóa đặc thù trong lĩnh vực văn hóa tư tưởng. Sự ra đời và phát triển của thị trường văn hóa ở Việt Nam cũng muộn hơn với các quốc gia trên thế giới. Sản phẩm, dịch vụ văn hóa là loại hàng hóa đặc biệt đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của con người. Ngoài vai trò thị trường đối với sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội của quốc gia, thị trường văn hóa còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện con người trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế hiện nay. Vì vậy, nội hàm quản lý thị trường văn hóa cần được nhận diện đúng, đủ để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy thị trường văn hóa phát triển đúng hướng đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần lành mạnh cho toàn xã hội

  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2014)

  • Căn cứ Từ điển Tiếng Việt, Từ điển bách khoa toàn thư của liên xô(1972) và ý kiến của một số nhà khoa nước ngoài, người viết đưa ra định nghĩa về "sự chơi". Là hoạt động tự do và đương nhiên trong đời sống con người, thoát ra khỏi ra khỏi những quy tắc của trật tự tất yếu sinh tồn , nhằm thỏa mãn một hứng khỏi tinh thần nào đó. Căn cứ vào 6 đặc điểm của trò chơi được nếu bởi nhà dân tộc học Pháp Roger Caillois (1913 - 1978) người viết đưa ra khái niệm trò chơi: là một tổ hợp các cách thức, phương tiện, quy tắc để tạo ra một thực tại khác thường và cởi mở, đem đến cho người chơi sự thể hiện tự do theo những ước định nhằm đạt tới một hứng khỏi tinh thần nào đó.

  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2015)

  • Đông Nam Á là một trong những cái nói của cây lúa, của văn hóa trồng lúa. Đặc biệt cây lúa nước gắn với nền văn minh lúa nước. Các hình thức tín ngưỡng về lúa là một yếu tố không bị mờ nhạt ở hầu hết các dân tộc đông nam á bản địa. Tín ngưỡng về lúa là mội đặc trưng văn hoá Đông Nam Á và Việt Nam. Tiếp tục tìm hiểu sâu đặc trưng này sẽ rất ý nghĩa trong bối cảnh Đông Nam Á thực sự trở thành một khối thống nhất trong đa đạng

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Trong thế giới bùng nổ thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của các tổ chức, trong đó có tổ chức văn hóa nghệ thuật (VHNT). Truyền thông là chiến lược mô tả, xác định công chúng, vì vậy thông điệp và biểu tượng truyền thông phải liên quan đến nhu cầu và cách thức vận hành của tổ chức. Khi năm vững nguyên lý này, nội dung, chủ đề của các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các vở kịch của các nhà hát, các trưng bày của bảo tàng,... có thay đổi thì những người làm truyền thông vẫn tìm được giải pháp phù hợp

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2013)

  • Marketing và gây quỹ là những công cụ quản lý giúp tổ chức nghệ thuật vận hành hiệu quả hơn, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường và đối với các tổ chức mà ngân sách bao cấp không đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động. Bài viết dẫn chứng mô hình marketing nghệ thuật của tác giả Ruth Rentschler, đồng thời phân tích marketing hỗn hợp và thu hút tài trợ không chỉ là mối quan hệ một chiều mà chúng có mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Marketing hỗn hợp hiệu quả sẽ thúc đẩy hoạt động gây quỹ, tìm kiếm tài trợ và ngược lại, hoạt động gây quỹ tốt sẽ là cơ sở, động cơ thúc đẩy tổ chức văn hóa nghệ thuật xây dựng các sản phẩm nghệ thuật xuất sắc, thực hiện tích cực các hoạt động marketing và phát triển công chúng