Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 42 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2021)

  • Along with the development of society, the demand for employees is increasing. Human resources need to have good quality, professional qualifications, the ability to do practical jobs, and at the same time need to be highly adaptableThis is a challenge for educators, because besides learning theory, training students to be able to adapt to real work is also a high requirement. Hanoi University of Culture is a university with many subjects to be learned in the form of experience, event organization is one of those subjectsThe article presents some theories about experiential learning, and also describes the experiential learning process in the event organization subject at school.

  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Hiển (2021)

  • Trong kỳ nguyên toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, truyền thông có súc ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của xã hội. Sự tham gia của truyền thông góp phần vào việc đảm bảo thành công hay thất bại của chu trình thực thi chính sách (TIC8) nói chung và chính sách văn hóa nói riêng. Mỗi khâu trong chu trình chính sách văn hóa đều có nhiều bên liên quan, chịu tác động rất lớn từ truyền thông trong việc phổ biến tuyên truyền chính sách hay định hướng dư luận... Bài viết đề cập đến vai trò của truyền thông trong việc phổ biến, tuyên truyền chính sách nhằm nâng cao hiệu quả của TIGS văn hóa ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2021)

  • Để xác định vị trí, vai trò, chức năng của nghệ thuật công cộng ở đô thị trong thời đại toàn cầu hóa, tác giả và nhóm nghiên cứu sử dụng quan điểm về vai trò của văn hóa nghệ thuật đối với sự phát triển toàn diện của một đô thị làm điểm tựa chính cho lý luận qua công trình Nghiên cứu văn hóa Lý thuyết và thực hành, tác giả Chris Barker, Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội [1, tr.189]. Trong tài liệu này, tác giả đã nêu ra năm đặc điểm của thành phố dưới góc độ là không gian văn hóa (coi đô thị là một đối tượng văn hóa để nghiên cứu)

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Vốn văn hoả được Pierre Bourdieu, nhà xã hội học người Pháp đề cập đến lần đầu tiên vào năm 1984. Vốn văn hoá bao gồm vốn văn hoả hiện thân, vốn văn hoá khách thể và vốn văn hoả thể chế hoá. Vốn văn hoá như một nhân tố trong đời sống kinh tế, nó cần được nhìn nhận tương tự như ba loại vốn thường được biết đến, đó là vốn vật thể, vốn con người, vốn tài nguyên. Bài viết phân tích vốn văn hoá ở khía cạnh vốn văn hoá khách thể (văn hoá vật thể, văn hoả phi vật thể), đã góp phần phát triển du lịch và kinh tế của Thành phố Hà Nội như thế nào.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Vùng văn hoả được tạo thành do tác động của nhiều yếu tố như môi trường tự nhiên, các hoạt động sản xuất của dân cư, nhân tố tộc người, trình độ phát triển kinh tế xã hội. Bài viết so sánh sự khác biệt về môi trường tự nhiên, hoạt động sản xuất, kinh tế,... đã góp phần tác động tạo nên sự khác biệt giữa vùng văn hoá đồng bằng Bắc bộ và vùng văn hoá Nam Bộ. Những khác biệt giữa hai vùng văn hoả này là một trong những nhân tố dẫn đến sự khác nhau về đặc điểm và nhu cầu của công chúng sân khấu thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, phân tích môi trường, trong đó có phân tích yếu tố văn hoá, đặc trưng văn hoá vùng về lý thuyết cũng như thực tiễn cho thấy rất cần thiết đối với việc xây dựng chiến lược phát triển khán giả cho các tổ chức văn hoá nghệ thuật nói chung và các nhà há...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Phát triển bền vững, bảo tàng với các mục tiêu phát triển bền vững là một trong những vấn đề ngày càng được quan tâm, trở thành vấn đề toàn cầu. Bảo tàng là một thiết chế văn hóa phục vụ cho cộng đồng và sự phát triển của xã hội. Các mục tiêu phát triển bền vững bao hàm nhiều lợi ích mà các bảo tàng có thể thích ứng với các nguồn lực và phạm vi tiếp cận nhất định. Với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, các bảo tàng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Bài viết này tìm hiểu, phân tích những mục tiêu phát triển bền vững mang tính toàn cầu; đồng thời, lấy Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam như một nghiên cứu trường hợp để xem xét việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Lần đầu tiên vào năm 1887, câu hỏi về marketing của các doanh nghiệp văn hóa nghệ thuật đã được đặt ra bởi học giả Kotler. Trong cuối sách Marketing management analysis, planning and control (Quản lý marketing: phân tích, lập kế hoạch và kiểm soát), Kotler đã chỉ ra rằng, các tổ chức văn hóa nghệ thuật là các bảo tàng, phòng hòa nhạc, thu viện, các tổ chức sản xuất hàng hóa văn hóa. Tất cả các tổ chức này nhận ra rằng họ phải cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng và sự chia sẻ các nguồn lực đầu tư của quốc gia. Nói cách khác, các tổ chức văn hóa nghệ thuật phải đối mặt với vốn đó marketing. Ngay sau đó, những cuốn sách đầu tiên về marketing nghệ thuật, marketing văn hóa nghệ thuật đã xuất hiện. Trong các cuốn sách này, các tác giả đã đưa ra một số định nghĩa marketing nghệ thuật, nh...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương Anh (2021)

  • Làng Việt có một vị trí quan trọng trong phát triển du lịch văn hóa. Tuy nhiên, ngày nay, nhịp sống đô thị đang xâm nhập vào từng ngõ ngách của làng quê Việt Nam, không gian truyền thống của nhiều làng quê bị phá vỡ, nền tảng và thiết chế văn hóa xưa giờ cũng đã đổi thay. Ngược lại, xã hội càng phát triển, khách du lịch càng có nhu cầu tìm về những giá trị truyền thống cội nguồn. Làng cổ Đường Lâm là làng Việt cổ duy nhất ở đồng bằng Bắc Bộ còn lưu giữ được nhiều đặc trưng văn hóa của một làng Việt truyền thống, là điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bài viết này tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch ở làng cổ Đường Lâm hiện nay

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Thanh Tâm (2021)

  • Việc tiếp nhận văn học Việt Nam của người Nhật thể hiện bản sắc thẩm mỹ Nhật Bản. Người Nhật đã chọn lựa, đọc, dịch văn học hiện đại Việt Nam từ nền tảng tư tưởng và cảm thức mỹ học nào? Đó là nội dung chính của bài báo khoa học này. Đặc biệt, đối với một số tác giả tiêu biểu của Việt Nam như: Thạch Lam, Khái Hưng, Hàn Mặc Tử, học giới Nhật đã dành một sự ưu ái nhất định và cung cấp những kiến giải, cảm thụ có giá trị.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Trang (2021)

  • Trong quá trình hình thành và phát triển, văn hóa, văn học Việt Nam đã trải qua những thời kỳ giao lưu, tiếp xúc và tiếp thu văn hóa, văn học Ấn Độ. Đối với thể loại truyện cổ tích, dấu ấn của sự tiếp thu thể hiện khá rõ nét trong những truyện cổ tích thuộc tiểu loại thần kỳ. Trên cơ sở khảo sát 131 truyện cổ tích thần kỳ của Việt Nam và Ấn Độ thuộc type truyện Chàng trai khỏe và những người bạn đồng hành và nhóm type Người tốt bụng được ban thưởng, kẻ xấu bụng bị trừng phạt, bài viết làm rõ sự tương đồng trong truyện cổ tích thần kỳ hai nước đồng thời lý giải nguyên nhân của sự tương đồng ấy.