Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 23 (Search time: 0.026 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Lan Thắm (2019)

  • Nghệ thuất Xòe là đặc trưng tiêu biểu của vùng đát Tây Bắc nói chung và ở tỉnh Điện Biên nói riêng, nó gắn liền với cộng đồng dân tộc Thái trong suốt chiều dài lịch sử ở quốc gia Việt Nam. Các làn điệu Xòe ở Điện Biên thường được người Thái tổ chức vào các dịp quan trọng trong năm, đặc biệt là dịp lễ hội Xuân, kỷ niệm ngày giải phóng diễn ra các sự kiện trên, các làn điệu Xòe đã quy tụ được đông đảo mọi người tham gia mà không phân biệt nào từ người dân đến khách du lịch... Trong thời gian qua, do ý thức được giá trị và tiềm năng to lớn của nghệ thuật Xòe đang được lưu truyền tại địa phương, nên chính quyền các cấp ở tỉnh Điện Biên, đặc biệt là ngành văn hóa từ cấp tỉnh đến xã/phường/thị trấn cùng với cộng đồng người Thái tại các bàn, làng đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa với mục ti...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiến thân là khoa văn hóa quần chúng, Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội đã có những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2019)

  • Bài viết đề cập đến cách tiếp cận của Hồ Chí Minh về văn hóa và sự phân biệt giữa văn hóa và nền văn hóa. Sự phân biệt hai khái niệm này của Hồ Chí Minh có ý nghĩa phương pháp luận quan trọng trong thực tiễn xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc

  • Article


  • Authors: Chử,Thị Thu Hà (2019)

  • Đại học Văn hóa Hà Nội là trường đại học lớn nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong 60 năm qua, Trường không chỉ đào tạo cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ văn hóa, mà còn có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu văn hóa, tham gia hoạch định chính sách của Nhà nước về văn hóa. Trong bối cảnh phát triển, hội nhập hiện nay, công tác nghiên cứu khoa học của Trường cần đẩy mạnh hơn nữa, vì nó có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và là một thước đo khẳng định thương hiệu của nhà trường. Nội dung bài viết đề cập đến 3 vấn đề cơ bản: Sự cần thiết của nghiên cứu khoa học đối với nâng cao chất lượng đào tạo; thực trạng nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên nhà trường; một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên Trư...

  • Article


  • Authors: Trần,Thị Thu Nhung (2019)

  • Trong xu thế đào tạo đa ngành, đa nghề của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đang phải nghiên cứu đến tính hiệu quả đào tạo của các ngành, chuyên ngành hiện đang đào tạo tại Trường. Qua 60 năm đào tạo, bên cạnh những ngành học truyền thống đã làm nên thương hiệu của Trường, còn có những ngành học mới ra đời, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình đã triển khai thực hiện được 5 năm tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cho đến nay, Đại học Văn hóa Hà Nội vẫn là trường đại học duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Gia đình học và chuyên ngành Quản lý nhà nước về gia đình. Qua thực tế đào tạo, chúng ta cần nhìn nhận thấu đáo các vấn đề xung quanh việc đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình và cần có hướng đi mới cho n...

  • Article


  • Authors: Nguyễn,Văn Cần (2019)

  • Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự đổi thay của đất nước, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cũng diễn ra nhiều thay đổi không chỉ về tên gọi, cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ giảng viên, lượng người học, mà còn là sự thay đổi về các ngành đào tạo, cấp đào tạo và sự đổi mới về loại hình, chương trình, phương thức đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học… Có được kết quả đó là nhờ sự cố gắng của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, mà trực tiếp là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đối với sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Thành tựu và giá trị thu được sẽ là nguồn lực và hành trang để nhà trường tiếp tục kế thừa và phát huy trong xây dựng, phát triển thời gian tới

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiền thân là Khoa Văn hóa quần chúng. Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã có được những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa