Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 51 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2016)

  • Bảo hộ quyền tác giả (QTG) trong hoạt động xuất bản là một trong hoạt động xuất bản là một trong những nhiệm vụ quan trọng cấp bách của các cơ quan quản lý nhà nước,đồng thời là mong muốn chung của cá nhân,tổ chức,doanh nghiệp có như cầu sáng tạo, khai thác và thụ hưởng tác phẩm trong xã hội. trong thực tế, QTG ở Việt Nam hiện nay đang bị vi phạm một cách nghiêm trọng đã đặt ra một số vấn đề với hoạt động này ở Việt Nam. Để giải quyết những tồn tại nói trên, cần thực hiện đồng bộ và kịp thời một hệ thống giải pháp cần thiết giai đoạn hiện nay

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2018)

  • Bài viết nhận diện đúng bản chất hoạt động xuất bản trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế nhằm định hướng quản lý và tổ chức hiệu quả, phát huy vai trò chức năng hoạt động xuất bản trong công tác tư tưởng văn hóa của Đảng, phát huy chức năng kinh doanh của các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành đẩy mạnh công tác đổi mới : tự chủ và nâng cao năng lực cạnh tranh là việc làm cần thiết có ý nghĩa thực tiễn hiện nay

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phương Hoa (2021)

  • Nhiều trường đại học trên thế giới rất coi trọng việc đánh giá việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, bởi đây chính là những công cụ cung cấp những chỉ báo quan trọng để đo lường mức độ đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động của các cơ quan cơ sở giáo dục đại học. Đồng thời, đây cũng chính là tiêu chí quan trọng quyết định thương hiệu của mỗi trường đại học. Khảo sát đánh giá việc làm sinh viên sau tốt nghiệp địa học đã được nhiều nước trên thế giới triển khai.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2019)

  • Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm (XBP) là một trong những ngành đào tạo ra đời từ những năm đầu trong lịch sử truyền thống 60 năm phát triển và trưởng thành của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong 60 năm lịch sử của Trường, nhiều thế hệ cán bộ giảng viên đã thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của Khoa và Trường, cung cấp hàng ngàn cán bộ phát hành cho các nhà xuất bản, các đơn vị doanh nghiệp phát hành, cơ quan văn hóa truyền thông trên cả nước. Mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo ngành Kinh doanh XBP từng bước đổi mới trên cơ sở kế thừa và hội tụ những thành tựu đạt được trước đó, gắn kết với yêu cầu của thời đại và hướng tới xu hướng phát triển trong tương lai nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của ngành đang đặt ra trong thực tiễn hiện nay. Bài viết nhằm ghi lại sự nỗ lực ...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế là một xu thế tất yếu đang diễn ra nhanh, mạnh trong thời đại ngày nay. Trước bối cảnh đó, quốc tế hoá giáo dục là một xu thế mới trong chính sách phát triển giáo dục ở các nước nhằm góp phần định hướng tiến trình hội nhập/toàn cầu hoá. Quốc tế hóa giáo dục chính là quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục đào tạo, trong đó các yếu tố quốc tế và liên văn hoá được tích hợp vào chức năng, nhiệm vụ, cách cung ứng và tiến trình tổ chức thực hiện giáo dục, đào tạo. Vấn đề này đang diễn ra mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực của hầu hết các ngành nghề tại các cơ sở đào tạo ở Việt Nam, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải nhanh chóng, để chủ động tham gia vào quá trình hội nhập trong bối cảnh hiện nay.

  • Article


  • Authors: Chử,Bá Quyết (2019)

  • Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, sự xuất hiện của sách điện tử đã làm thay đổi cách thức sử dụng sách và văn hóa đọc của công chúng, nhất là đối với sinh viên, những người tiếp cận nhanh với công nghệ hiện đại và cũng là đối tượng đọc sách rất đông đảo trong xã hội. Bài viết khảo sát tình hình sử dụng sách điện tử của sinh viên tại Việt Nam, đối chiếu so sánh với một số nghiên cứu cùng loại trên thế giới. Việc sử dụng sách điện tử đã mang lại nhiều lợi ích và cả những hạn chế cho sinh viên, từ đó đưa ra một số trao đổi nhằm giúp cho việc sử dụng sách điện tử của sinh viên ngày càng hữu ích hơn.

  • Article


  • Authors: Phạm,Thanh Tâm (2019)

  • 60 năm ra đời, xây dựng và trưởng thành, Khoa Xuất bản, Phát hành đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành xuất bản nói chung và phát hành sách nói riêng. Từ một đơn vị đào tạo nghiệp vụ văn hóa, số lượng giảng viên ít ỏi, chương trình, mục tiêu đào tạo nghèo nàn, đến nay khoa đã có một vị trí đặc biệt trong trường đại học đào tạo cán bộ văn hóa lớn nhất đất nước (HUC), đồng thời đang nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong đào tạo cán bộ trước yêu cầu của toàn cầu hóa kinh tế.