Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-2 of 2 (Search time: 0.002 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2021)

  • Việt Nam là một quốc gia có đường bờ biển dài. Gắn bó với nhiều thể hệ người Việt, biển không chỉ mang lại nguồn sống mà còn ảnh hưởng đến diễn trình lịch sử, văn hóa dân tộc và đời sống tâm linh – tin ngưỡng của ngư dân. Là một thương cảng ở Bắc Miền Trung Việt Nam, Cửa Còn (xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) không chỉ là nơi giao thương của các thuyền buôn trong và ngoài nước xưa kia, là nơi trú ngụ của thuyền cả trong và ngoài địa phương, mà còn là hạt nhân văn hóa của tin ngưỡng thờ nữ thần biển có nguồn gốc từ Trung Hoa du nhập vào nước ta, đó là tin ngưỡng thờ “Tử vị Thánh nương". Tiếp cận từ góc nhìn nhân học sinh thái nhân văn, dựa trên không gian của Của Còn trong lịch sử, bài viết bàn về di sản văn hóa tín ngưỡng thờ Tử vị Thánh Nương ở đền Còn: từ truyền thuy...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2018)

  • Xây dựng thương hiệu quốc gia không còn là câu chuyện mới trên thế giới. Rất nhiều quốc gia đã và đang tiến hành, trong đó nhiều quốc gia xây dựng thành công thông điệp nổi bật, ghi đậm dấu ấn trong nhận thức của người dân toàn cầu. Thương hiệu quốc gia thường được gắn với các thông điệp quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh du lịch quốc tế và các di sane văn hóa các nước. Trong đó, phát huy giá trị của di sản văn hóa đất nước trong hoạt động du lịch là một trong những các thức xây dựng thương hiệu quốc gia và thông điệp quốc gia khá thành công mà du lịch Việt Nam đã làm được, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức hiện đáng chú ý.

  • previous
  • 1
  • next