Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-6 of 6 (Search time: 0.017 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Vi, Tiến Cường (2012)

  • Bài viết đề cập đến sự ảnh hưởng của Nho giáo đối với văn hóa dân tộc Việt Nam,trong đó văn hóa doanh nghiệp được coi là tiểu văn hóa nằm trong văn hóa dân tộc. Phát huy bản sắc văn hóa doanh nghiệp Việt Nam dựa vào nền tư tưởng Nho giáo là vấn đề các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm, lựa chọn để phát huy bản sắc kinh doanh chân chính, vì lợi ích cộng đồng và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Nguyệt (2012)

  • Kiểu truyện về Thánh Mẫu hàm chứa, kết tinh những truyền thống văn hóa dân gian Việt Nam: truyền thống trọng Mẫu; truyền thống trọng Hiếu; truyền thống đảm đang chung thủy, yêu chồng thương con; truyền thống thông minh, sáng tạo; truyền thống yêu nước thương dân. Truyện kể về Thánh Mẫu chứa đựng những đặc điểm tư tưởng, tình cảm, tính cách của dân tộc Việt Nam, phụ nữ Việt Nam và những truyền thống văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Lê,Thị Tuyết Hạnh (2012)

  • Phương pháp hệ thống áp dụng vào việc tìm hiểu cấu trúc văn hóa cho thấy cấu trúc hệ thống văn hóa là một chỉnh thể gồm các yếu tố trong mối quan hệ tương tác. Văn hóa nhận thức cũng là một hệ thống với nhiều yếu tố trong quan hệ với nhau như vậy. Điều đó cho thấy đặc trưng bản sắc văn hóa Việt Nam qua văn hóa nhận thức từ nguồn gốc, sự hình thành, quá trình vận động từ nhận thức vũ trụ cho đến nhận thức con người, từ nhận thức không gian đến nhận thức thời gian trong sự đồng nhất bởi yếu tố chung - tư duy nông nghiệp lưỡng phân, lưỡng hợp qua quá trình vận động: Âm dương - Tam tài - Ngũ hành. Tính hệ thống của văn hóa nhận thức Việt nam thể hiện qua mối quan hệ biện chứng: đồng nhất - đối lập giữa các yếu tố(các triết lí nhận thức) và quá trình vận động, phát triển của chúng. Phươn...

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Thị Nguyệt (2012)

  • Bài viết này muốn góp một phần nhỏ vào việc nhìn nhận, đánh giá vai trò của Thánh Mẫu trong nền văn hóa Việt. Qua những gì khảo sát được trên phương diện truyện kể về các vị Thánh Mẫu tiêu biểu cho thấy hình tượng Thánh Mẫu thật sự là một hiện tượng văn học, văn hóa độc đáo, đặc sắc. Truyện kể về Thánh Mẫu chứa đựng những đặc điểm tư tưởng, tình cảm, tính cách của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam và đặc biệt là những truyền thống văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Other


  • Authors: Vi, Tiến Cường (2012)

  • Sự thắng thế của bất cứ một doanh nghiệp nào không phải ở chỗ là họ có bao nhiêu vốn và sử dụng công nghệ gì mà nó được quyết định bởi việc tổ chức có những con người như thế nào. Con người ta có thể đi lên từ tay không về vốn nhưng không bao giờ từ tay không về văn hoá. Do vậy, để phát triển bền vững xuất phát điểm ủa doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền tảng văn hoá. Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích, sứ mệnh của doanh nghiệp.

  • previous
  • 1
  • next