Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-2 of 2 (Search time: 0.001 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Vân Chi (2022)

  • Vốn văn hóa là khái niệm nổi tiếng nhất của nhà xã hội học người Pháp Pierre Bourdieu. Tuy không đưa ra một định nghĩa chặt chẽ, nhưng Bourdieu đã chia vốn văn hóa thành ba dạng: vốn văn hóa chủ thể hóa; vốn văn hóa khách thể hóa; vốn văn hóa thể chế hóa. Trong đó, “vốn văn hóa chủ thể hóa” dùng để chỉ dạng vốn văn hóa biểu hiện như là những phẩm chất, tri thức và năng lực văn hóa của con người. Trong hoạt động kinh tế, “vốn văn hóa chủ thể hóa” phát huy vai trò thúc đẩy kinh tế thông qua ba lĩnh vực văn hóa cụ thể là: 1) Văn hóa đối với thiên nhiên trong hoạt động kinh tế; 2) Văn hóa đối với nghề nghiệp; 3) Văn hóa liên cá nhân. Thực hiện tốt ba dạng văn hóa đó sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua những chỉ số như tiết kiệm, sáng tạo, năng suất và hi...

  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Vân Chi (2020)

  • Công chúng nghệ thuật là những cá nhân, nhóm xã hội hoặc cộng đồng những người thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật. Họ thường được chia thành nhiều nhóm, theo lứa tuổi, theo nghề nghiệp, trình độ học vấn, vùng/miền, khả năng kinh tế… Công chúng là cái đích để tác giả hướng tới mà sáng tạo, là người quyết định sự tồn vong của tác phẩm nghệ thuật, thậm chí cả sự tồn vong của tác giả với tư cách nghệ sĩ. Tuy nhiên, chỉ bộ phận công chúng nào chi tiền để thưởng thức nghệ thuật thì mới có tác động định hướng phát triển nghệ thuật. Hiện nay ở Việt Nam, bộ phận công chúng chi phối thị trường nghệ thuật là nhóm những người trẻ, có trình độ học vấn THPT hoặc đại học, là công chức nhà nước hoặc chưa đi làm, và có mức sống trung bình. Tuy nhiên, năng lực cảm thụ nghệ thuật của nh...

  • previous
  • 1
  • next