Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 341-350 of 404 (Search time: 0.008 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2017)

  • Đề cương về cách mạng văn hóa Việt Nam do Trung ương Đản Cộng sản Đông Dương ( nay là Đản Cộng sản Việt Nam ) soạn thảo vào năm 1943. Mặc dù ở dạng đề cương nhưng văn kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với cách mạng VIệt Nam trong suốt 75 năm qua. Không chỉ có giá trị to lớn trong chỉ đạo cách mạng văn hóa đương thời. Đề cương văn hóa năm 1943 còn có giá trị cho các nghị quyết của Trung ương Đản về sau kế thừa. Trên cơ sở các quan điểm, mục tiêu và nghiệm vụ của bản Đề cương, Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XI đã kế thừa, bổ sung và hoàn thiện Nghị quyết hội nghị 9. Đây là văn kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2017)

  • CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và tác động đến mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. thực trạng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật bên cạnh một số chuyển biến tích cực hiện vẫn còn tồn tại một số bất cập. Do đó, giải pháp chính đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa nghệ thuật đáp ứng nhu cầu của CMCN 4.0 là đối mới nội dung, đẩy mạnh phương thức đào tạo trực tuyến, đào tạo văn hóa nghệ thuật theo khung chuẩn quốc gia và khu vực, hiện đại hóa cơ sở vật chất, mở rộng giao lưu hợp tác đào tạo trong nước và quốc tế, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ nghiên cứu giỏi

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Thủy (2018)

  • Trên cơ sở điều tra 450 hộ gia đình tiêu dùng tại quận Đống Đa, huyện Thạch Thất và huyện Đông Anh, Hà Nội về "đánh giá của người tiêu dùng về kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện nay" ; bài viết đi sâu vào phân tích, mô tả, đánh giá thực trạng kiểm soát an toàn thực phẩm như : đánh giá về Luật thực phẩm và những quy định về an toàn thực phẩm hiện nay; Đánh giá về dịch vụ giám định; Đánh giá về các dịch vụ phòng thí nghiệm; giấm sát thực phẩm và dịch tễ học liệu; Đánh giá về quản lý kiểm soát thực phẩm của các cơ quan chức năng; trên cơ sở đó, giúp cho các nhà quản lý về an toàn thực phẩm đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả kiểm soát về an toàn thực phẩm.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2017)

  • Đông Nam Á làm một khu vực văn hóa "đa dạng trong thống nhất" được tạo nên từ nhiều yếu tố đặc sắc, riêng biệt của mỗi quốc gia nhưng giữa các quốc gia lại có nhiều yếu tố văn hóa tương đồng. Xét trên lĩnh vực tôn giáo, so sánh giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á điểm tương đồng dễ nhận thấy là sự hiện diện mạnh mẽ của Phật giáo. Có thể khẳng định, Phật giáo hiện hữu sống động và đóng vai trò quan trọng đối với nhiều nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanma và Lào. Suốt chiều dài lịch sử tính từ khi du nhập, Phật giáo ảnh hưởng đến nhiều phương diện như chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn học nghệ thuật....Trong xu hướng hội nhập hiện nay, Phật giáo vẫn đóng vai trò gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống và góp phần thúc đẩy đoàn kết, hòa bình và phát t...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2017)

  • Qua nghiên cứu hiện tượng cúng giỗ online - một kiểu dịch vụ mới xuất hiện gần đây được áp dụng tại một số công viên nghĩa trang ở một số trung tâm đô thị Việt Nam, mục đích bài viết chỉ ra sự biến đổi trong văn hóa tang lễ của người Việt hiện nay. Bằng các phương pháp xã hội học, dân tộc học, kết hợp tổng hợp các phương pháp so sánh, phân tích...bài viết chỉ ra điểm khác biệt giữa cúng giỗ online so với cúng giỗ truyền thống và phân tích một số nguyên nhân chính dẫn tới sự thay đổi trong nghi lễ cúng giỗ của người Việt. Nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện tượng cúng giỗ này một phần do sự thay đổi kinh tế - xã hội và chính trị ở Việt Nam hiện nay. Quá trình toàn cầu hóa, đô thị hóa ồ ạt, sự phổ cập công nghệ internet...có thể xem là các nhân tốc tác động chính. Trên cơ sở đó, bài viết...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Mai (2018)

  • Trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay , người thầy không chỉ là những người đóng vai trò chính trong việc truyền thụ tri thức và đạo đức cho học trò , là giường mâu muc đề học trò noi theo mà họ sẽ trở thành “ sứ giả truyền cảm ng ” , “ người đạo diễn của sân khấu học thuật ” khơi gợi , kích thích niềm đam mê nghiên cứu , tìm hiểu của sinh viên đối với từng môn học . Để làm được điều này người thấy cần phải biết " đánh thức trái tim học trò ” bằng tình yêu , sự tận tâm với nghề , khát khao truyền đạt tri thức , phát triển những cảm xúc , thái độ , hành vi tích cực ở người học qua sự tôn trọng , sự tin tưởng , lắng nghe và thấu hiểu , thường xuyên đối mới , áp dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy khác nhau trong quá trình dạy học và tạo không khí lớp học vui vẻ , thoải mái , ...

  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2018)

  • Thế kỷ XXI, thế giới tiếp tục chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của khoa học và kỹ thuật. Những thành tựu to lớn của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại ( hay còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0 ) đã đang đẩy nhanh sự phát triển của lực lượng sản xuất, nâng cap năng xuất lao động, làm chuyển biến mạnh mẽ cơ cấu kinh tế của mỗi quốc gia và làm thay đổi, sâu sắc mọi mặt đời sống xã hội loài người, trong đó có Việt Nam. Đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện ở Việt Nam, thời đại công nghiệp 4.0 cũng đã tạo ra nhiều cơ sở vật chất hiện đại để con người có cơ hội trải nghiệm, tương tác với công nghệ mới nhất, từ đó giúp nâng cấp các thiết bị phục vụ nhu cầu nghe, nhìn, cảm nhận....Bài viết này tập trung phân tích và đánh giá những tác động của cách mạng nghiệp 4.0 đối với côn...