Quản lý lễ hội truyền thống trong mối quan hệ với phát triển du lịch, trên cơ sở tiếp cận chúng như những sản phẩm du lịch là một vấn đề đang được các nhà quản lý văn hóa quan tâm. Một quan điểm quản lý lễ hội truyền thống hiện nay cho rằng khai thác, biến chúng trở thành sản phẩm du lịch là tất yếu và nên làm. Tuy nhiên, không phải lễ hội truyền thống nào cũng có thể trở thành sản phẩm du lịch. Nhu cầu phát triển ngành công nghiệp văn hóa với trường hợp lễ hội truyền thống và bài toán khai thác cho du lịch trên thực tiễn gặp phải những lúng túng trong việc đáp ứng do thiếu những cơ sở lý thuyết chắc chắn. Những vấn đề thực tiễn đang đặt ra và khoảng trống trong nghiên cứu quản lý lễ hội truyền thống như là sản phẩm du lịch cần được bù đắp. Bài viết này làm rõ khoảng trống đó cùng n...
Đánh giá sự bền vững trong phát triển du lịch tại Sa Pa trên khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường. Thực trạng khó khăn và đề xuất giải pháp giúp du lịch Sa Pa phát triển bền vững, phát huy tiềm năng và tạo dựng thương hiệu mạnh cho du lịch Việt Nam.
Khái quát về du lịch tâm linh, những tiền đề cơ bản cho hoạt động du lịch tâm linh ở Huế. Thực trạng khai thác các di sản văn hóa Phật giáo trong phát triển du lịch tâm linh, định hình Festival du lịch tâm linh Huế.
Authors: Nguyễn, Thị Minh Nghĩa; Lê, Vũ Thị Thảo Nhi; Trần, Hữu Tuấn (2017)
Nghiên cứu sử dụng bảng hỏi phát triển từ mô hình lý thuyết về khả năng thu hút điểm đến được tổng hợp từ các nghiên cứu trong và ngoài nước, khảo sát du khách nội địa đã từng đến Hội An; các yếu tố ảnh hưởng và chiến lược phát triển.
Giới thiệu khái quát về loại hình du lịch theo phim ảnh và hiệu quả của nó. Kinh nghiệm từ các quốc gia khác và thực tế ở Việt Nam, đưa ra định hướng cho du lịch Việt
Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản của hình thức du lịch trải nghiệm kết hợp với đánh giá các điều kiện trong thực tế, đề xuất một số nội dung cụ thể trong việc triển khai du lịch trải nghiệm về tự nhiên và văn hóa xã hội cho du khách tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Phân tích sự thay đổi thói quen tiêu dùng du lịch của du khách trong bối cảnh các phương tiện truyền thông thế hệ mới phát triển mạnh mẽ, cho phép du khách quyết định và lựa chọn du lịch của cá nhân với mức độ rất cao. Xu hướng này được nhận diện là xu hướng cá nhân hóa trong du lịch hiện đại. Tiền đề của xu hướng du lịch cá nhân hóa bao gồm: sự kết nối thông tin toàn cầu; sự phát triển của siêu dữ liệu; tác động của các phần mềm giao dịch trực tuyến; xu hướng di động; sự thuần thục kỹ năng trực tuyến của giới trẻ và chiến lược thích ứng của du lịch hiện nay.
Authors: Phạm, Quang Tuấn; Dương, Thị Thủy; Lê, Phương Thúy (2015)
Phân tích cụ thể tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn của đảo Quan Lạn,huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; dựa trên phân tích tổng hợp, quan trắc môi trường và điều tra thực địa, đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ việc quản lý và phát triển du lịch sinh thái tại đảo.
Nghiên cứu tiềm năng, thực trạng phát triển du lịch về nguồn ở tỉnh Tây Ninh chưa được khai thác đúng mức; đề xuất giải pháp phát triển bền vững ngành du lịch tỉnh.