Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 141-150 of 196 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Phạm, Cao Quý (2016)

  • Trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa ngày càng được đẩy mạnh, những giá trị về không gian, lịch sử, văn hóa là một sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn, cuốn hút. Di sản văn hóa nghề thủ công truyền thống là tiềm năng, là động lực khi các chủ thể phát huy thích hợp trong thời buổi kinh tế thị trường hôm nay

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Quyết; Võ,Thanh Hải (2015)

  • Bài viết này xem xét vai trò của du lịch đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam, phân tích đánh giá trên cả hai góc độ ngắn hạn và dài hạn. Cơ sở lý thuyết dựa vào một số nghiên cứu trước mô hình kinh tế được xây dựng dựa theo mô hình tăng trưởng Cobb-Douglas. Năm biến nghiên cứu gồm tăng trưởng kinh tế(Y), độ mở kinh tế (OP), du lịch(TR),vốn đầu tư (K) và lao động (L) được phân tích bằng phương pháp kiểm định Granger,kiểm định đồng liên kết Johansen và mô hình VECM (Vector Error Correction model). Kết quả nghiên cứu cho thấy trong ngắn hạn và dài hạn du lịch là nhân tố ản hưởng tích cực lên tăng trưởng nhưng quy mô rất nhỏ

  • Other


  • Authors: Hồ,Lê Thu Trang; Lại,Ngọc Linh (2012)

  • Nghiên cứu đã tiến hành phân khúc thị trường dịch vụ tour du lịch trọn gói tại thành phố Cần Thơ dựa vào các lợi ích mang lại cho khách hàng từ dịch vụ này. Phân tích nhân tố và phân tích cụm xác định được ba phân khúc gồm: Nhóm du khách yêu cầu được cảm thông, Nhóm du khách quan tâm đến chi phí chuyến đi và Nhóm du khách thích sự thoải mái, an toàn, trải nghiệm trong chuyến đi. Bên cạnh đó, đặc điểm nhân khẩu học của các phân khúc thị trường cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân và thu nhập hàng tháng. Dựa trên sự khác biệt về các nhóm lợi ích mà mỗi phân khúc quan tâm và sự khác biệt về đặc điểm nhân khẩu học, nghiên cứu giúp các đơn vị kinh doanh lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu và đề xuất giải pháp ứng với phân khúc đã chọn nhằm phá...

  • Other


  • Authors: Lê,Thị Ngọc Anh; Đinh,Thị Khánh Hà; Hoàng,Thị Huế (2017)

  • Cạnh tranh và hợp tác là một điều kiện tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại trong nền kinh tế thị trường, để không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp ở Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, là động lực chính cho việc làm, đổi mới và tăng trưởng. Nghiên cứu này phân tích mức độ chiến lược cạnh tranh và hợp tác của các khách sạn vừa và nhỏ ở thành phố Huế tiếp cận từ góc độ của các doanh nghiệp. Kết quả đã cung cấp bức tranh tổng quan về các chiến lược cạnh tranh hợp tác của các khách sạn 2–3 sao ở Huế, những khó khăn, thách thức đang gặp phải và những lý do hạn chế, cản trở việc hợp tác của các khách sạn

  • Other


  • Authors: Trần,Đức Thành; Lê,Thu Hương; Phạm,Thị Hường (2015)

  • Bài báo tập trung phân tích thwucj trạng các nguồn nhân lực nhằm phát triển kinh tế du lịch tại huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La: hệ thống kinh doanh cơ sở lưu trú; cơ sở kinh doanh ăn uống;phương tiện vận chuyển; trình độ năng lực của nhân viên tại accs cơ sở phục vụ và nguồn khách du lịch...Kết quả cho thấy tại huyện Mộc Châu có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nhằm phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, huyện Mộc Châu cần có các giải pháp cụ thể về chính sách , mô hình phát triển cụ thể hơn để khai thác các nguồn lựcđó

  • Other


  • Authors: Bùi,Thị Minh Nguyệt; Triệu,Đức Tân (2018)

  • Việt Nam là một quốc gia có hệ sinh thái đa dạng,cảnh quan thiên nhiên đẹp. Trong những năm qua, hoạt động du lịch sinh thái đang được nhiều khu du lịch đầu tư và phát triển. Bài báo trình bày tóm tắt kết quả đánh giá về hoạt dộng du lịch tại khu du lịch sinh thái Thác Mai - bàu Nước Sôi,tỉnh Đồng Nai. Số liệu nghiên cứu được thu thấp từ các báo cáo về tình hình kinh doanh du lịch trong 3 năm gần nhất. Trên cơ sở đánh giá những tiềm năng du lịch và chất lượng dịch vụ sinh thái thông qua khảo sát sự hài lòng của khách du lịch, bài báo đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tịa khu du lịch Thác Mai- Bàu Nước Sôi

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Tuấn Dũng (2016)

  • Trước diễn biến phức tạp của tình hình biển Đông hiện nay đang đặt ra việc phải gắn phát triển kinh tế du lịch biển - đảo với bảo đảm quốc phòng - an ninh là hết sức cần thiết. Trên thực tế, việc gắn kết 2 lĩnh vực này đã được thực hiện và thu được những kết quả nhất định; tuy nhiên, ở một số nơi, một số thời điểm hiệu quả của sự gắn kết này còn hạn chế. Trên cơ sở đó, tham luận đề xuất một số giải pháp gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa phát triển kinh tế du lịch biển - đảo với bảo đảm quốc phòng - an ninh trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Văn Đính (2016)

  • Nhu cầu du lịch của con người ngày càng phát triển,đòi hỏi không chỉ có các loại hình du lịch truyền thống mà còn có cả các loại hình du lịch mới,hiện đại, phong phú đa dạng. Ngành du lịch Việt Nam phải đáp ứng nhu cầu này của du khách trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch đa dạng của đất nước

  • Other


  • Authors: Lê,Uyên Thảo; Nguyễn,Lê Diệu Hằng; Nguyễn Quốc Việt (2012)

  • Thành phố Đà Nẵng được bao quanh bởi các di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận như: kinh thành Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, thành phố có các địa điểm thu hút khách du lịch như: Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Non nước, Ngũ Hành Sơn. Ngành du lịch Đà Nẵng vì thế có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Theo điều tra gần đây nhất của chúng tôi, hiện nay Đà Nẵng có 30 công ty lữ hành đang hoạt động. Mặc dù vậy, có một phân khúc vẫn chưa có công ty du lịch nào ở Đà Nẵng khai thác chuyên sâu, đó là: du lịch làng nghề. Và điều đó thách thức chúng tôi tập trung nghiên cứu về đề tài này nhằm đưa ra các giải pháp phát triển du lịch làng nghề tại Đà Nẵng và các vùng lân cận.