Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-5 of 5 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Đào tạo theo tín chỉ là phương thức đặt việc dạy và học vào đúng với bản chất của nó, đó là đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo. Người học được rèn thói quen tự học, tự khám phá kiến thức, có kỹ năng giải quyết vấn đề, tự chủ động thời gian hoàn thành một môn học, một chương trình đào tạo, khắc phục được việc học thụ động, thiếu tư duy phê phán. Với chức năng là nơi sưu tầm, xử lý, lưu trữ và phổ biến thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường, thư viện đã và đang đóng một vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác dạy và học của người dạy, người học. Bài viết giới thiệu, so sánh những đặc điểm cơ bản của đào tạo theo học chế tín chỉ; phân tích vai trò của thư viện trong việc quá trình đào tạ...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một vấn đề nóng của xã hội. Trước những thời cơ và thách thức mà cuộc cách mạng 4.0 đem lại, sinh viên nói chung và sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng cần có sự chuẩn bị về kiến thức và các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm nhằm đảm bảo có thể thích nghi với sự phát triển của xã hội. Bài viết trình bày sự thay đổi trong năng lực của sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, những kỹ năng mềm mà sinh viên cần có trong cuộc cách mạng 4.0. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp đổi mới chương trình và nội dung đào tạo của Trường nhằm đáp ứng xu thế mới của xã hội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Trong môi trường số, dịch vụ thông tin thư viện có sự thay đổi rõ rệt và ngày càng khẳng định vai trò trong đáp ứng nhu cầu của người dùng tin. Tuy nhiên, công nghệ càng tiên tiến, vấn đề bản quyền trong cung cấp dịch vụ thông tin càng trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Bài viết đề cập tới sự hình thành của bản quyền, vai trò của bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan, vấn đề thực thi và bảo hộ bản quyền trong cung cấp các dịch vụ thông tin cho người dùng tin trong các thư viện và trung tâm thông tin hiện nay.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đem lại nhiều thách thức không chỉ cho mỗi ngành, lĩnh vực mà còn ảnh hưởng to lớn tới xã hội trong đó có văn hóa đọc. Để xây dựng một xã hội đọc và cao hơn là xã hội học tập, mỗi cá nhân cần tự xây dựng văn hóa đọc trên cơ sở trau dồi thói quen đọc, kỹ năng và sở thích đọc. Bài viết đề cập tới yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới văn hóa đọc của mỗi cá nhân và cộng đồng đặc biệt nhấn mạnh vào những yếu tố mới xuất hiện trong kỷ nguyên số. Trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị đối với hệ thống thư viện nhằm kích thích, bồi dưỡng và phát triển văn hóa đọc cho người dân.

  • previous
  • 1
  • next