Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 57 (Search time: 0.01 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Hiệp (2015)

  • Bài viết khái quát về quá trình giảng dạy và quảng bá về khung phân loại thập phân Dewey. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình quảng bá và giảng dạy, những yêu cầu về sự cấp thiết phải đưa DDC trong chương trình giảng dạy và trong các cơ sở đào tạo chính quy trong cả nước.

  • Article


  • Authors: Phạm, Hồng Toàn (2015)

  • Bàn luận về việc xây dựng và phát triển của thư viện Việt Nam thông qua các cứ liệu lịch sử. Đồng thời đưa ra dẫn giải những quan điểm về sự phát triển thư viện qua các giai đoạm phong kiến, đưa ra một số nhận định cho sự phát triển thư viện, đóng góp một số ý kiến về dự tào luật thư viện.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Hiệp (2015)

  • Nêu lên vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong lĩnh vực Thông tin - Thư viện. Đưa ra dẫn chứng một số nước gắn việc đào tạo Thư viện - Thông tin vào ngành công nghệ thông tin. Đồng thời nêu ra hiện trạng đào tạo ngành Thông tin - Thư viện ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lâm, Thị Hương Duyên; Nguyễn, Thị Kim Tri; Lý, Thành Lũy (2015)

  • Cung cấp một bức tranh tổng thể của việc ứng dụng công nghệ Web 2.0 trong thư viện Đại học Việt Nam. Trọng tâm của nghiên cứu là đánh giá những loại công nghệ Web 2.0 đã được áp dụng trong các hoạt động của thư viện qua khảo sát người dùng tin tại thư viện Đại học. Bên cạnh việc phân tích hành vi người dùng và quan điểm ứng dụng Web 2.0 trong thư viện, nghiên cứu này còn đề xuất mô hình trang Web 2.0 trong thư viện và thiết kế Web 2.0 cho Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ nói riêng cũng như các Thư viện Đại học Việt Nam nói chung. Tạo tiền đề cho các nghiên cứu về ứng dụng Web 2.0 hay công nghệ mới cho môi trường thư viện.

  • Article


  • Authors: Trần, Phương Lan (2015)

  • Bài viết trình bài những hiểu biết về tài liệu quý hiếm và một số quan điểm có liên quan đến loại tài liệu đặc biệt này.